"Phù phép" smartphone cũ thành như mới với 5 cách đơn giản

Mỗi người đều có sở thích riêng, và có thể trong quá trình sử dụng, người dùng đã chọn được một sản phẩm ưa thích và không bao giờ muốn thay đổi. Tuy nhiên, smartphone luôn cần phải thay thế, sửa chữa sau thời gian dài, và đây là những cách để biến smartphone từ cũ thành mới

"Phù phép" smartphone cũ thành như mới với 5 cách đơn giản

Điện thoại cũ sẽ có một số vấn đề điển hình, chẳng hạn thời lượng pin sụt giảm, các vết xước trên thân máy....Nhưng chỉ với những thủ thuật nhỏ, người dùng hoàn toàn có thể 'phù phép' một sản phẩm từ cũ thành mới đúng như mong đợi.

Thay pin

Lúc mới đầu, ai nấy cũng đều 'sướng' với smartphone của mình bởi viên pin có thể đáp ứng được mọi nhu cầu cho ngày dài. Vấn đề càng về sau sẽ càng trở nên nghiệm trọng, thậm chí sẽ có lúc người dùng phải sạc vài lần mỗi ngày, và gần như 99% thiết bị sử dụng trên một năm đều có thời lượng sử dụng sụt giảm so với ban đầu.

Dù smartphone có thiết kế với pin tháo rời hay không, biện pháp tốt nhất lúc này là thay thế một viên pin mới..Bạn có thể đến những trung tâm uy tín để được kiểm tra và phục vụ tận tình, ngoài ra khi sửa chữa tại những trung tâm lớn, hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng linh kiện thay thế.

Mua thêm ốp lưng mới

Theo thời gian, điện thoại bị xước là vấn đề khó tránh khỏi, và đa phần người dùng đều sử dụng ốp lưng để bảo vệ máy. Ngoài công dụng chính là tránh các va chạm, món phụ kiện đặc biệt này còn  giúp thiết bị trở nên sinh động với nhiều màu sắc, kiểu dáng và thiết kế khác nhau.

Chưa hết, đối với những smartphone mỏng nhẹ, sử dụng thêm case sẽ cho cảm giác chắc chắn, 'đầm tay', đồng thời chúng ta nên thay đổi các ôp lưng khác nhau để máy trở nên đặc biệt, thu hút mọi ánh nhìn từ người xung quanh.

Thay đổi giao diện bằng các Laucher

Thay đổi phải đồng bộ, và chúng ta cũng phải chú ý đến cả bên ngoài lẫn bên trong. Người dùng Android luôn có sẵn kho ứng dụng khổng lồ, và chúng ta cũng sở hữu hàng nghìn ứng dụng Laucher để cài đặt thoải mái.

iOS dù không thể tùy biến mạnh như con cưng của Google, nhưng bù lại người dùng vẫn có thể thay đổi hình nền, icon của các thư mục và những tùy biến các phông chữ trên giao diện.

Bổ sung thêm bộ nhớ cho máy

Nếu túi tiền 'rủng rỉnh', chúng ta có thể mua các USB lưu trữ với kết nối không dây. Các thiết bị dạng này có thể cho phép đồng bộ cùng lúc nhiều smartphone, giúp người dùng tận dụng tối đa và tránh tình trạng 'hao phí' tài nguyên vì không sử dụng hết bộ nhớ trên USB.

Ngoài ra, thiết bị Android hiện tại đa phần cũng được trang bị khe cắm thẻ nhớ, và chúng ta cũng có thể mua thêm các thẻ nhớ Micro SD dung lượng cao để bổ sung thêm dung lượng. Còn iPhone/ iPad, tốt nhất nên chọn các thiết bị lưu trữ hỗ trợ OTG cổng Lightning.

Thử trải nghiệm các tính năng chúng ta đã quên đi

90% người dùng gần như không thể khám phá hết các chức năng bên trong chiếc smartphone đang sử dụng, hãy thử 'lật tung mọi thứ' để tìm những điều mới mẻ. Ví dụ: iPhone vẫn có thể hỗ trợ để đếm bước chân thông qua các ứng dụng trên AppStore, nhưng đa phần người dùng đều không biết điều này và mua các thiết bị đeo tay hỗ trợ.

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

3 smartphone chuyên selfie của Huawei cho các tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng”

Nếu bạn là tín đồ thích chụp ảnh “tự sướng” trên điện thoại thì đừng bỏ qua 3 gợi ý smartphone chuyên selfile của Huawei trong bài viết dưới đây nhé!

Làm mới smartphone cũ đơn giản, không tốn kém

Smartphone có vỏ kim loại được dùng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người thường không muốn sử dụng ốp lưng bảo vệ để phô diễn thiết kế. Điều này cũng khiến máy bị trầy xước nhanh hơn sau một thời gian sử dụng.

Thử bẻ cong smartphone cao cấp mỏng nhất thế giới Moto Z

JerryRigEverything là kênh YouTube thường xuyên có những bài test về bẻ gãy, cào xước, thử nghiệm độ bền của smartphone… Và vẫn như thường lệ, bây...

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 4)

Thế giới công nghệ chưa bao giờ lại có nhiều biến động như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với các mẫu điện thoại đẳng cấp chắc chắn bạn luôn chọn được một mẫu sản phẩm tốt nhất.

Smartphone chuyên tự sướng Sony Xperia C4 giảm giá tới 1 nửa

Smartphone chuyên tự sướng Sony Xperia C4 đã ra mắt cách đây hơn một năm và mới đây máy đã được giảm giá tới 1 nửa, bất ngờ quá!

iPhone ngày càng dày bởi các phần cứng và phẩn mềm

Từ đời iPhone đầu tiên đến bây giờ Apple đã cho ra mắt rất nhiều từ iPhone 2G đến iPhone Xs Max thì người dùng cho rằng iPhone ngày càng mỏng đi, mong manh dễ vỡ, pin thì kém. Nhưng trên thực tế, độ dày iPhone ngày càng dày bởi các phần cứng và

Smartphone càng nhiều công nghệ và tính năng mới, thời lượng pin càng yếu

Khi thử nghiệm với 13 chiếc smartphone ra mắt trong vài năm trở lại đây: Thiết lập cùng độ sáng và trải qua các tác vụ giống nhau trong một ngày. Kết quả là hầu hết smartphone đời mới có thời lượng pin yếu hơn đời cũ.

Smartphone tương lai: càng cong càng được ưa chuộng

Bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8/S8 Plus vừa ra mắt với ngoại hình đẹp xuất sắc, cong 2 cạnh, viền màn hình trên và dưới siêu mỏng. Có thể nói đã rất lâu rồi giới công nghệ mới có dịp chứng kiến 1 tuyệt tác như thế này.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.