Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Tuy không có cụm camera kép hoành tráng như trên iPhone 7 Plus nhưng cảm biến camera mới của iPhone 7 vẫn rất đáng chú ý nhờ những cải tiến đáng kể. Sau một thời gian sử dụng, chuyên trang công nghệ GSM Arena đã có bài đánh giá chi tiết về camera iPhone 7. Hãy cùng xem thế hệ iPhone mới nhất có camera tuyệt vời đến mức nào.

 


Phần cứng camera iPhone 7

 


 

iPhone 7 được trang bị camera với cảm biến 12MP, nghĩa là độ phân giải tương đương iPhone 6s. Tuy nhiên khẩu độ đã được tăng lên f/1.8, sử dụng 6 lớp thấu kính và đặc biệt được bổ sung tính năng chống rung quang học OIS. Đây đều là những yếu tố rất quan trọng cho camera của một thiết bị di động.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết hệ thống cảm biến mới này có tốc độ chụp nhanh hơn 60% và hiệu quả hơn 30% so với thế hệ trước. Cụm đèn LED dual-tone được thay bằng cụm 4 đèn LED, chiếu sáng tốt hơn và đánh sáng thực hơn.

Tìm hiểu chi tiết về camera iPhone 7 và iPhone 7 Plus

 


Giao diện và tốc độ chụp ảnh iPhone 7

 


 

Đúng như những gì quảng cáo, iPhone 7 có tốc độ chụp và lưu ảnh cực nhanh. Bạn chỉ cần giơ máy lên và chụp, có thể chụp liên tiếp nhiều tấm ở những hướng khác nhau mà máy vẫn bắt kịp tốc độ.

iPhone 7 vẫn giữ một giao diện chụp ảnh đơn giản như trước đây, cho phép người dùng rất thuận tiện khi khóa nét và đo sáng. Ưu điểm của giao diện này là dễ làm quen, dễ sử dụng. Nhưng nếu bạn thích nhiều tính năng hay tinh chỉnh chuyên sâu như các điện thoại Android thì iPhone 7 không có. Apple luôn muốn hướng người dùng đến sự đơn giản.

 


Chất lượng hình ảnh

 

So với iPhone 6 và iPhone 6s, cảm nhận ban đầu là ảnh chụp iPhone 7 sáng và đầy đủ chi tiết hơn. Tuy nhiên hệ thống phần mềm mới của Apple có vẻ như chưa tương thích hoàn toàn với cụm cảm biến mới, nên thỉnh thoảng ảnh có hiện tượng dư sáng. Điều này có thể khắc phục trong một bản cập nhật. Ngoài ra, độ chi tiết, sắc nét của iPhone 7 rất đáng khen. Hình ảnh chụp được rất ít nhiễu, chi tiết nổi lên chân thực.

Về màu sắc và độ tương phản, iPhone 7 xử lý cực tốt. Ảnh luôn no màu và dải nhạy sáng cao. Dù bạn không bật HDR thì những vùng cân bằng sáng tối trên iPhone 7 vẫn được tái hiện tuyệt vời.

Thử nghiệm với chụp đêm, chống rung quang học đã cho phép iPhone 7 giảm tốc độ màn trập xuống còn 1/4s, là sự cải tiến so với 1/17 của iPhone SE hay iPhone 6s. Ảnh chụp đêm của iPhone 7 tỏ ra tươi sáng và đầy đủ chi tiết hơn iPhone 6s. Tuy vậy khi so với những mẫu smartphone chụp ảnh hàng đầu hiện nay của Android là Samsung Galaxy S7 hay Huawei P9 thì ảnh chụp của iPhone 7 vẫn không phải là nổi trội.

Cụm 4 đèn LED trên iPhone 7 có thể chiếu sáng gấp đôi so với iPhone 6s. Bạn sẽ thấy sự hiệu quả khi chiếu sáng xa ở cự ly 5-6m, còn khi ở cự ly gần 1,5m thì không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên bạn cũng dễ dàng cảm nhận được là đèn flash của iPhone 7cho hình ảnh thực màu hơn nhiều, trong khi iPhone SE thì hơi bị cháy sáng. Ngoài chụp ảnh, khi bạn sử dụng đèn LED này làm đèn pin, bạn sẽ thấy sức mạnh của 4 đèn LED là như thế nào.

Một số ảnh chụp bằng iPhone 7:

 








 

So sánh ảnh chụp đêm của iPhone 7 (trên) và iPhone SE (dưới):

 



 

So sánh ảnh chụp bằng đèn Flash của iPhone 7 (trên) và iPhone SE (dưới):

 



 


Ảnh chụp Panorama iPhone 7

 

iPhone 7 có thể chụp ảnh Panorama 180 độ, với những bức ảnh nội suy độ phân giải lên tới 15.000 x 4.000 pixel, dung lượng khoảng 60MP. Hình ảnh chụp được cực kỳ đầy đủ chi tiết, liền lạc. Nếu yêu thích chụp ảnh Panorama, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với iPhone 7.

 



 


Camera trước iPhone 7

 

Camera trước iPhone 7 được nâng lên độ phân giải 7MP và rõ ràng những chi tiết đã đầy đủ hơn hẳn 5MP của iPhone 6s hay 1,2MP của iPhone 6. iPhone vẫn trung thành với những ảnh chụp màu sắc trung thực, da người không bị làm mịn quá như những smartphone khác. Một điều đáng nói nữa là lần đầu tiên, camera trước iPhone 7 đã có thể quay video Full HD, nét hơn nhiều HD của những thế hệ iPhone trước.

 


 

Ảnh này có dùng Retina Flash:


 


Quay video trên iPhone 7

 

iPhone 7 có thể quay video 4K ở 30fps, quay video Full HD ở 30 và 60fps, quay slow motion Full HD ở 120 fps và HD ở 240 fps.

Về chất lượng hình ảnh khi quay video 4K trên iPhone 7, không có gì phải bàn. Chi tiết rất đầy đủ và tỉ lệ khung hình ổn định, dải nhạy sáng ấn tượng. Chống rung quang học đã thể hiện rất tốt khi bạn luôn bắt nét được những vật thể động. Tuy nhiên điểm thất vọng lại đến từ âm thanh mono, thay vì stereo như nhiều người mong đợi.

 

 

Video Full HD với tốc độ 30 và 60fps của iPhone 7 thuộc loại tốt nhất từ trước đến nay với độ sắc nét cao, màu sắc tốt, tốc độ khung hình ổn định và dải nhạy sáng tuyệt vời. Mặc dù vậy, âm thanh đầu ra tiếp tục là Mono. Với số tiền bỏ ra cho iPhone 7, người dùng có quyền hy vọng nhiều hơn.

 

 


Kết luận

 


 

iPhone 7 thực sự đã có những nâng cấp chất lượng ở phần cứng camera. Hiệu quả thấy được là tương đối rõ khi so sánh với người tiền nhiệm iPhone 6s. Tuy nhiên, với một thế hệ iPhone mới, camera iPhone 7 cần thể hiện tốt hơn nữa. Vấn đề ở đây chỉ là phần mềm và hy vọng Apple sẽ nhanh chóng tung ra các bản cập nhật để tận dụng hết sức mạnh phần cứng camera iPhone 7.

 

Quân LNH

(theo GSM Arena)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs qua sự đột phá về công nghệ

Để đánh giá khả năng chụp ảnh trên iPhone Xs, đầu tiên bạn phải biết camera của nó được Apple xây dựng như thế nào. Cụm camera kép chính vẫn giữ nguyên 12MP +12MP cùng một ống kính góc rộng và ống kính chụp xa như iPhone 7, 8 Plus và iPhoneX. Ống

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony

Apple ít khi công bố chi tiết cấu hình iPhone và dòng iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, sau khi bị tháo tung chúng ta biết được thông số camera của máy.

iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau nhưng vẫn lấy nét, xóa phông, chỉnh độ sâu sau khi chụp

Theo đó, iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera đơn ở mặt sau, bộ camera này dùng cảm biến tương tự như camera góc rộng của iPhone Xs và iPhone Xs Max.

Apple đã đầu tư khả năng chụp ảnh cho những chiếc iPhone thế hệ mới như thế nào?

Tim Cook khẳng định, iPhone chính là những thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh để đăng tải lên cả Tạp chí Time.

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

11 phím tắt biến bạn thành siêu nhân Excel

Excel là 1 công cụ cực kì phổ biện tại Việt Nam, do đó việc thao tác nhanh tiết kiệm thời gian sẽ giúp bạn tập trung và giải quyết các vấn đề hiệu quả hơn rất nhiều bằng việc nắm vững 11 phím tắt sau đây.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Phần mềm độc hại Flubot trên Android là gì?

Người dùng Android cần biết về phần mềm gián điệp này có thể lây lan qua SMS và đánh cắp dữ liệu tài chính. Qua đó biết cách bảo vệ thiết bị Android cũng như chính bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Dell Vostro 5459: Thiết kế đẹp, sang trọng và hiệu năng tốt

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, hiệu năng đủ đáp ứng tốt công việc lẫn nhu cầu giải trí di động, Vostro 5459 còn có thiết kế mỏng nhẹ, thích hợp với người dùng năng động.