Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ. Điểm thú vị trên model này không phải là khả năng chụp ảnh 360 độ mà còn nằm ở khả năng kết nối với các thiết bị di động khác như smartphone hay kính thực tế ảo Gear VR của Samsung.

Thiết bị này chính thức đến tay giới truyền thông không lâu sau khi mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook bắt đầu hỗ trợ tính năng chia sẻ ảnh 360 độ. Đây có thể xem là bước đệm trước khi nền tảng thực tế ảo trên Facebook đi vào hoạt động khi cả phần cứng lẫn phần mềm đã sẵn sàng.

Thiết kế thú vị

Samsung Gear 360 có thiết kế khá ấn tượng. Nó đem lại nhiều cảm xúc cho những người lần đầu cầm thiết bị trên tay. Máy có kích thước nhỏ gọn, vừa bằng một trái bóng tennis, có thể dễ dàng cầm nắm trong lòng bàn tay.

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Samsung Gear VR được thiết kế khá gọn gàng với 2 ống kính mắt cá

Thân máy được làm dạng hình cầu với 2 ống kính mắt cá được bố trí đối diện nhau. Cạnh bên là nút bấm tròn, nút bên trên để truy cập vào Menu, tắt mở Bluetooth. Nút dưới là phím nguồn và có thể sử dụng như phím Back để điều khiển các cài đặt.

Phía đối diện là các cổng kết nối, khe cắm thẻ nhớ và pin. Nắp đậy được làm khá kín với gioăng cao su giúp chống nước. Gear 360 dùng thẻ nhớ micro SD với dung lượng tối đa lên đến 128 GB, không dùng bộ nhớ trong. Thỏi pin 1.350 mAh có thể tháo rời và sạc đầy thông qua cổng microUSB.

Xem thêm: Đập hộp và trên tay Samsung Gear 360 giá 6,9 triệu đồng tại Việt Nam

Trên đỉnh máy có một phím chụp hình cứng để người dùng thao tác mà không cần qua smartphone. Tuy nhiên, nếu chụp hình trực tiếp từ máy thì người dùng chỉ có thể chụp ảnh bằng một ống kính vì nếu chụp ảnh 360 độ thì máy cũng sẽ thu lại cả ngón tay đang thao tác máy.

Màn hình nhỏ bên cạnh cũng giúp hiển thị các thông tin cơ bản như tình trạng kết nối, thời lượng pin, số ảnh còn lưu được trong thẻ nhớ và chế độ đang hoạt động là quay phim hay chụp ảnh.

Chân máy được làm nhỏ gọn, có thể tháo rời hoặc gập lại

Gear 360 được thiết kế để có thể đứng được trên nhiều bề mặt với chân máy dạng 3 chạc. Bên dưới được bọc một lớp cao su mỏng giúp bám bề mặt tốt hơn. Khi không dùng có thể gập lại hoặc tháo ra một cách dễ dàng. Nửa dưới được làm phẳng giúp máy nằm được trên bề mặt, không bị lăn khi tháo chân máy ra.

Khả năng tương thích cao

Máy ảnh 360 độ của Samsung có khả năng tương thích với dòng Galaxy S6, S6 edge, S6 edge+, Note 5 và bộ đôi Galaxy S7/S7 edge. Để kết nối Gear 360 với smartphone, người dùng chỉ cần khởi động máy, mở Bluetooth trên smartphone, chọn kết nối. Ứng dụng Gear 360 sẽ tự động được gợi ý, người dùng chỉ cần tải về smartphone và bắt đầu sử dụng.

Giao diện máy ảnh của Gear 360 trên smartphone cũng khá đơn giản, trực quan. Nếu đã dùng qua di động của Samsung thì không khó để làm quen với máy. Hiện tại Samsung Gear 360 có 4 chế độ là chụp ảnh, quay video, quay time lapse hoặc quay theo tùy chỉnh vòng lặp video. Tất cả đều có thể tùy chỉnh góc chụp 180 độ hoặc 360 độ, tương đương với một ống kính hay kết hợp cả 2 cùng lúc.

Gear 360 có khả năng tương thích cao với các thiết bị của Samsung

Sau khi chụp xong, phần mềm sẽ ghép 2 ảnh góc rộng thành ảnh 360 độ, người dùng có thể chia sẻ ảnh, video này qua các mạng xã hội như Facebook, YouTube. Phần mềm Gear 360 cũng cho phép xuất hình ảnh ra bộ nhớ của điện thoại hoặc lấy hình trực tiếp từ thẻ nhớ.

Người dùng cũng có thể kết nối smartphone với kính thực tế ảo Gear VR để xem lại các thước phim 360 độ dưới định dạng thực tế ảo. Kết nối này giúp tiết kiệm đáng kể chi phí so với công nghệ thực tế ảo tại các rạp chiếu phim. Người dùng cũng dễ dàng làm chủ các nội dung mình muốn sản xuất hoặc chia sẻ hơn.

Chất lượng hình ảnh tốt

Samsung Gear 360 sử dụng 2 ống kính mắt cá rộng 195 độ, mỗi ống kính có độ phân giải 15 MP, khẩu độ f/2.0. Khi ghép lại, hình ảnh có độ phân giải lên đến 30 MP. Kích thước video tối đa lên đến 3.840 x 1.920 pixel, tuy nhiên do phải trải đều độ phân giải đến 360 độ nên chất lượng video sẽ không tương đồng với độ phân giải.

Ảnh 360 độ được chụp từ Samsung Gear 360

So với các thiết bị 360 độ đang có trên thị trường, Gear 360 cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn rất nhiều. Phần nối giữa 2 ảnh góc rộng thành ảnh 360 độ khá mượt, không có cảm giác bị gãy hoặc lệch hình. Màu sắc cũng được tái tạo khá, ảnh sáng và sắc nét, ít bị nhiễu hạt khi phóng lớn.

Ở chế độ quay video, Gear 360 cũng hỗ trợ định dạng 60fps ở độ phân giải 2.560 x 1.280 pixel. Chất lượng hình ảnh của máy sẽ không bằng một số thiết bị chuyên dụng như Gopro, DJ CAM nhưng ăn điểm ở khả năng ghi hình 360 độ. Tất cả hình ảnh trên đường đi sẽ được thu lại dưới dạng 360 độ, tương tự cách Google làm trên bản đồ Street Views.

Ảnh chụp từ 1 ống kính góc rộng của Samsung Gear 360

Gear 360 sẽ thích hợp hơn nếu cố định máy ở một vị trí và quay time lapse. Khả năng ghi hình đêm của máy cũng không thật sự ấn tượng, người dùng cần phải bố trí được khung cảnh, ánh sáng tối ưu nếu muốn có được video chất lượng.

Đánh giá chung

Samsung Gear 360 là camera di động khá thú vị cả ở thiết kế lẫn khả năng chụp ảnh. So với các thiết bị ghi hình 360 độ đang có trên thị trường, Gear 360 là máy ảnh hiếm hoi có khả năng tương thích và kết nối với các thiết bị di động khác như smartphone hay kính thực tế ảo.

Sản phẩm có giá bán 6,9 triệu đồng tại Việt Nam.

Ưu điểm:

– Thiết kế nhỏ gọn, thời trang.

– Khả năng tương thích cao, dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội.

– Ảnh, video 360 độ cho chất lượng tốt, không bị gãy giật, độ phân giải cao.

Nhược điểm:

– Ống kính mắt cá dễ bị xước, cần bản vệ cẩn thận.

– Ảnh chụp đêm chưa tốt.

Từ khoá : Samsung, Gear, Thi

TIN LIÊN QUAN

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung ra mắt kính Gear VR mới cho Note 8 vì kính cũ không vừa

Bên cạnh chiếc Galaxy Note 8, Samsung còn ra mắt thêm kính Gear VR mới dành cho Note 8. Ngoài việc thay đổi kích thước, chưa rõ kính Gear VR mới này có khác gì so với bản dành cho S8 hồi đầu năm nay hay không (nhiều khả năng là không).

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Mở hộp kính Samsung Gear VR xem video thực tế ảo ở VN

Gear VR là thiết bị giúp người dùng Galaxy S6/S6 edge, S7/S7 edge và Galaxy Note 5 có thể xem được những đoạn phim thực tế ảo dưới dạng 360 độ.

Samsung Gear S3 có giá thấp nhất từ trước đến nay

Samsung hiện đang bán Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier với giá $269.99 USD (khoảng 6.2 triệu). Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay. Đối với Gear Sport, giá niêm yết là $249,99 (khoảng 5.8 triệu), rẻ hơn tuần trước $30. Tuy nhiên, đây chưa

Samsung tung video dùng thử Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã công bố cho chúng ta thấy được những đặc điểm từ bề ngoài cho đến các ứng dụng mới của Samsung Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận