Fallout Shelter: Mẹo và thủ thuật chơi cần biết

Thật dễ tìm game gây nghiện trên iOS và Android. Thế nhưng, tìm một game có thể thu hẹp khoảng cách giữa console và mobile, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác biệt thì không hề dễ. Và đó là lí do khiến Fallout Shelter nổi bật.

Fallout Shelter miễn phí download trên các thiết bị mobile, PS4, Xbox One và Nintendo Switch. Đến với sân chơi này, bạn sẽ nhập vai Overseer (Đốc công) trong thế giới Fallout ngày hậu tận thế. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng thế giới ngầm cho các Dweller. Họ đang tìm kiếm nơi trú ẩn, thức ăn, nước và điện từ nơi đây.

Dọc đường đi, bạn cần quản lý kho dự trữ, xây dựng trang thiết bị ngầm, tìm nguồn cung cấp và duy trì sự sống cho các Dweller. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật chơi Fallout Shelter dễ dàng và vui hơn.

1. Bắt đầu chậm 

Fallout Shelter: Mẹo và thủ thuật chơi cần biết

Khi lần đầu chơi Fallout Shelter, bạn sẽ có một lượng Cap (tiền trong game) để mua các khu vực xây dựng ở nơi ẩn náu. Mặc dù game yêu cầu bạn xây dựng hai tòa nhà trước nhưng đừng vội nổi cáu bởi xây dựng quá nhiều ngay từ lúc chơi sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt tài nguyên quan trọng của bạn. Tệ hơn, nó có thể khiến Dweller làm việc lao lực, khiến họ chán nản.

2. Các vấn đề về kích thước 

Khi nhìn xuống dưới đất và đá bên dưới bề mặt, hãy đặc biệt chú ý cách bố trí. Khi quyết định xây dựng một số địa điểm như quán ăn hay nhà máy năng lượng, game sẽ cung cấp bạn tùy chọn đặt nó ở các vùng có sẵn đất cát. Nếu kết hợp hai hoặc 3 phòng cùng loại, bạn sẽ có không gian lớn hơn, dễ dàng phân bổ sức chứa hơn.

Để tận dụng tối đa tài nguyên cư trú, hãy xây dựng 3 loại trang bị cùng loại & đặt chúng cạnh nhau. Chia chúng ra chỉ khiến bạn khó xử lý hơn khi game phát triển.

3. Hiểu hệ thống đặc biệt 

Để không lãng phí tài nguyên ở nơi đang sống, bạn cần hiểu hệ thống đặc biệt, mang đến cho bạn thông tin chi tiết về Dweller và điểm mạnh của nó. Ví dụ, một nhân vật sở hữu Charisma có thể phù hợp nhất cho việc sinh nở. Những người có sức khỏe thì hợp làm việc trong các nhà máy năng lượng.

Dưới đây là ý nghĩa của các thuộc tính đặc biệt trong Fallout Shelter

  • Strength: Hoàn hảo làm việc trong nhà máy năng lượng và phản ứng hạt nhân.
  • Perception: Chuyên gia xử lý & lọc nước.
  • Endurance: Lý tưởng cho việc khám phá thế giới bên ngoài.
  • Charisma: Sinh em bé và làm chủ đài phát thanh.
  • Intelligence: Sử dụng trí thông minh vào Medbays và Science Labs.
  • Agility: Thực khác, làm vườn và chế biến thức ăn ngon.
  • Luck: Một chút may mắn khi chơi game.

4. Duy trì nhân công làm việc 

Nếu bạn gửi Dweller tới phòng sinh em bé, họ sẽ làm điều đó. Thế nhưng sau khi xong việc, họ sẽ chỉ đứng ở đó, chờ đợi có chuyện xảy ra. Trên đường đi, họ sẽ không phát triển cấp độ và bắt đầu cảm thấy chút hứng thú với nơi ở của bạn. Sau đó, bước tiếp theo tốt nhất là để Dweller làm việc liên tục suốt thời gian. Nhớ sử dụng thuộc tính hệ thống đặc biệt để chọn nơi làm việc phù hợp nhất với họ.

5. Duy trì chỉ số hạnh phúc của nhân viên 

Làm các Dweller luôn hạnh phúc là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất khi chơi game Fallout Shelter. Các duy nhất để bạn làm điều đó là để mắt tới năng lượng, nước và thức ăn họ cần để sinh tồn. Nếu có mọi thứ mong muốn, họ sẽ thể hiện lòng biết ơn bằng cách làm việc chăm chỉ và không phàn nàn. Nhưng khi mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ, rắc rối có thể tăng lên và họ có thể là một vấn đề cản trở sự tiến bộ của bạn.

6. Nhận & sử dụng vũ khí sớm và thường xuyên 

Các Raider, Radroacher và các mối họa khác xuất hiện ở khắp mọi nơi trong thế giới Fallout. Vì thế, tốt nhất bạn nên tìm và trang bị cho các Dweller vũ khí duy trì sự an toàn của họ. Nếu không có đủ vũ khí, hãy đưa vũ khí tốt nhất cùng các vật dụng khác tới người khám phá thế giới và đang làm việc ở lầu trên. Nó trao cho họ và những Dweller còn lại cơ hội sống sót.

7. Trang phục là bạn của bạn 

Trang phục đóng vai trò quan trọng trong thành công lâu dài ở xứ sở Fallout Shelter. Mặc dù hầu hết Dweller đều có quần cáo cơ bản, đôi khi, người khám phá sẽ quay lại cùng những phụ kiện trang phục cải thiện kỹ năng Dweller. Tuyệt hơn nữa là nếu có Dweller mới gõ cửa muốn sống ở chỗ bạn, bạn có thể phân tích trang phục của họ và quyết định xem bộ đồ đó có phù hợp hơn với cư dân nơi đây không. Trong một số trường hợp, quần áo có thể tăng thuộc tính lên gấp 5 lần.

8. Bảo vệ cánh cửa 

Raider (Kẻ cướp) là mối họa chính ở Fallout Shelter. Chúng lang thang khắp thế giới hậu tận thế, chuyên săn lùng nơi ẩn nấu của bạn để tấn công, cướp tài nguyên và đe dọa mạng sống các Dweller.

Để giải quyết vấn đề này, bạn sẽ muốn sử dụng tính năng Upgrade để nâng cấp cửa hầm. Những tên cướp suy cho cùng luôn có cách bẻ khóa của chúng nhưng cánh cửa càng mạnh, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để Dweller lên tầng trên cùng chặn đánh chúng.

(Còn tiếp)

TIN LIÊN QUAN

Bethesda đâm đơn kiện Warner Bros., tố cáo tựa game Westworld ăn cắp nguồn từ Fallout Shelter

Westworld là tựa game mô phỏng quản lý, cho phép bạn xây dựng công viên của riêng mình và thỏa mãn “nhiều nhu cầu” của khách hàng, với sự góp mặt cua các nhân vật đến từ series phim truyền hình cùng tên. Trò chơi vừa được phát hành trên iOS và

Bethesda đưa Warner Bros ra tòa vì dám “đạo nhái” ý tưởng làm game

Tiếp sau đó thì mấy ngày trước Bethesda tiếp tục lôi hãng phim Warner Bros ra tòa, với lý do là tựa game làm theo bộ phim Westworld đang có “những hành động ăn cắp bản quyền trí tuệ, tìm cách nhái nguyên xi Fallout Shelter đến từng cái chấm nhỏ”.

Game mới của Bethesda – Fallout 76 là cái chi chi?

Fallout 76 nghĩa là gì? Quá đơn giản. 76 vault-dweller (những người sống trong hầm trú ẩn) được thả vào một đấu trường, họ sẽ chiến đấu với nhau đến người cuối cùng, và phần thưởng anh ta nhận được là một Pipboy.

Bethesda “gieo sầu” cho người chơi Fallout 4 trên PS4 và Xbox One

(GameSao.vn) – Sẽ không có một bản nâng cấp hỗ trợ 60 FPS dành cho các hệ máy console, đích thân Phó Chủ tịch Bethesda đã xác nhận thông tin.

Fallout 76 ra mắt trailer mới “New American Dream”

Bạn có thể sử dụng nền tảng xây dựng và lắp ráp trên di động (C.A.M.P.) để tạo các vật phẩm và vũ khí từ nguyên liệu thô và tài nguyên được tìm thấy trong vùng đất hoang được chiếu xạ.

Top 5 Game Mobile mang Tận thế đến thế giới ảo

Game mobile hiện nay với sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh đã đem tới không khí chân thực cho người chơi, đặc biệt là chủ đề tận thế.

Cỗ máy chơi game nát như trong Fallout vẫn có thể chơi game tốt

Mãi đến năm 2016, chiếc máy tính cổ lỗ chẳng kém gì trong game Fallout 4 này vẫn đang được một garage ô tô tại Ba Lan sử dụng để quản lý cửa hàng

Tất cả những gì bạn cần biết về đợt thử nghiệm B.E.T.A của Fallout 76

Đợt thử nghiệm dành cho Fallout 76 mà Bethesda công bố tại kỳ E3 vừa qua đã được chính thức xác nhận sẽ 'khởi hành' trong tháng 10. Bất kỳ ai đặt trước trò chơi tại các cửa hàng bán lẻ chính gốc sẽ được tham gia vào đợt thử nghiệm B.E.T.A (Break-It

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt Windows Defender trên máy tính

Đây là một thực tế khá buồn và trái với lầm tưởng của nhiều người rằng đây là công cụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho máy tính, Microsoft đã công bố rằng, 'thực chất, Windows Defender chỉ là

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Cách giúp khóa màn hình trên smartphone Samsung không cần dùng phím cứng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách giúp chúng ta khóa màn hình trên smartphone Samsung mà không cần dùng phím cứng, bên cạnh đó là những tiện...

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

Hướng dẫn xóa lịch sử duyệt web trên Google Chrome

Sau một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt Chrome của mình hoạt động có vẻ trì trệ, tốc độ duyệt web giảm xuống rõ rệt. Vậy phải làm sao bây giờ?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim