So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

Mặc dù mới ra mắt nhưng dòng iPhone 13 gây được tiếng vang lớn trong giới công nghệ. Giống với iPhone 12 trước đó, năm nay Apple tiếp tục giới thiệu 4 phiên bản khác nhau, bao gồm iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.




Trong 4 model này thì iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán phải chăng hơn so với hai người anh còn lại. Tuy vậy, điện thoại vẫn đảm bảo đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng. Chính vì lẽ đó mà nhiều người boăn khoăn không biết nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 13. Đừng quá lo lắng, bài viết hôm nay sẽ đánh giá chi tiết từng thiết bị để bạn có cái nhìn tổng quát hơn, tham khảo nhé!



So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 về thiết kế



Cùng một series nên tất nhiên ngôn ngữ thiết kế của các model cũng giống nhau gần như hoàn toàn. Duy nhất kích thước là điểm khác nhau để dễ dàng phân biệt. Cụ thể, với iPhone 13 mini người dùng có thể dễ dàng bỏ vào túi quần/áo hay cầm thao tác một tay cũng dễ dàng. Tuy nhiên, điểm hạn chế là màn hình nhỏ làm cho trải nghiệm có phần hạn chế hơn iPhone 13.




So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?


Điểm đáng khen của cả hai điện thoại là chất lượng hoàn thiện tốt, iPhone 13 mini và iPhone 13 đều được trang bị khung viền nhôm được vát phẳng giống dòng iPhone 12 năm ngoái. Bên cạnh đó, mặt kính phía trước và sau được bảo vệ bởi Gorilla Glass cứng cáp. Đặc biệt, iPhone 13 mini và iPhone 13 còn được bổ sung khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68.



Giống với tiền nhiệm, iPhone 13 series vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ chứa camera selfie cũng như các cảm biến phục vụ cho tính năng Face ID. Tuy nhiên, phía Apple đã tối ưu phần notch này nhở hơn iPhone 12 tới 20%, giúp không gian hiển thị được rộng rãi hơn.



So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 về màn hình



Không riêng gì thiết kế, màn hình iPhone 13 mini và iPhone 13 cũng giống nhau, mỗi kích thước và độ phân giải là có phần chênh lệch. Cụ thể, iPhone 13 mini có màn hình 5.4 inch với độ phân giải 1,080 x 2,340 pixel. Còn iPhone 13 thì đồng hành cùng màn hình lớn hơn với kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1,170 x 2,532 pixel.






Còn lại, cả hai phiên bản cùng sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED với chứng nhận HDR10, Dolby Vision và có độ sáng tối đa lên đến 1.200 nits. Tất nhiên, gam màu rộng và công nghệ True-tone cũng là một ưu điểm nổi bật mà iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu.



So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 về cấu hình



Hai điện thoại giá phải chăng iPhone 13 mini và iPhone 13 đều được cung cấp sức mạnh từ bộ xử lý A15 Bionic. Được biết, con chip này sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại với xung nhịp tối đa 3.22 GHz. Cùng với đó là bộ nhớ RAM 4GB và người dùng sẽ có các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256GB và 512GB. Không chỉ vậy, Apple còn tích hợp kết nối 5G và và chạy trên hệ điều hành iOS 15 mới nhất khi ra khỏi hộp.






Về phần này thì iPhone 13 mini và iPhone 13 không chênh lệch quá nhiều, tất nhiên mọi tác vụ hàng ngày sẽ không làm khó được điện thoại. Bao gồm cả việc chiến các tựa game đồ họa nặng hoặc edit video 4K,8K.



So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 về camera



Lại một điểm giống nhau nữa chính là hệ thống máy ảnh. Cụ thể, iPhone 13 mini và iPhone 13 đều sở hữu camera chính có độ phân giải 12MP với khẩu độ f/1.6 và hỗ trợ công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến. Chưa hết, Táo khuyết còn trang bị thêm ống kính 12MP cho góc chụp siêu rộng với khẩu độ f/2.4 cho bộ đôi này.






Với những trang bị mạnh tay thì camera trên iPhone 13 mini và iPhone 13 tự tin chụp ảnh chuyên nghiệp và quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây với âm thanh nổi và Dolby Vision HDR. Ngoài ra, ở mặt trước iPhone 13 và iPhone 13 mini còn có camera selfie 12MP, hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.



So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13 về pin



Pin là điểm khác nhau lớn nhất khi so sánh iPhone 13 mini và iPhone 13. Nếu như bản tiêu chuẩn iPhone 13 đi kèm dung lượng  3.240 mAh, cung cấp thời gian hoạt động lên đến 19 giờ khi nghe nhạc.Thì biến thể “mini” lại có phần kém hơn với 17 giờ cùng dung lượng 2.438 mAh nhỏ hơn. Nhưng công bằng mà nói thì thời gian này không quá ngắn, dư sức hoạt động trong suốt ngày dài.



Tóm lại, mỗi thiết bị sẽ có một thế mạnh riêng, với những ai chuộng sự nhỏ gọn, tiện lợi thì bạn nên chọn chiếc iPhone 13 mini. Nếu bạn yêu thích màn hình lớn để giải trí và cần một thời lượng pin lớn thì iPhone 13 là lựa chọn phù hợp hơn.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.