Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Cách thu nhỏ màn hình gọi video call Messenger trên iOS

Để thu nhỏ màn hình khi thực hiện cuộc gọi video call Messenger trên iOS, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Kích hoạt ứng dụng Messenger lên, truy cập vào tài khoản người mà bạn muốn liên lạc. Sau đó bấm nút có biểu tượng camera ở góc trên cùng bên phải tài khoản để thực hiện cuộc gọi video trên Messenger.


Mách bạn mẹo thu nhỏ màn hình video call Messenger trên iOS và Android

Bước 2. Khi đã vào trong cửa sổ của cuộc gọi video, bạn để ý trong giao diện chính thấy có biểu tượng mũi tên hướng xuống ở góc trên cùng bên trái màn hình. Chỉ cần bấm vào biểu tượng này.


Ngay lập tức cửa sổ video call của Messenger sẽ được thu nhỏ lại sang góc bên phải và hiển thị hai nửa. Trong đó hình ở nửa trên là camera của bạn và hình ở nửa dưới là camera của người được bạn gọi.


Đồng thời bạn sẽ được chuyển ra cửa sổ chat của người đó. Từ đây bạn có thể vừa thực hiện cuộc gọi video, vừa có thể chat với bạn của mình nếu muốn. Bây giờ để tiếp tục sử dụng ứng dụng khác trên iOS bạn quay ra màn hình Home và ngay lập tức cửa sổ video call của Messenger sẽ ẩn đi, bạn sẽ không thấy ảnh của người mình gọi và người nhận được cuộc gọi cũng sẽ không thấy ảnh của bạn.


Từ màn hình Home này bạn có thể kích hoạt các ứng dụng khác để làm việc, duyệt web đọc báo... mà không ảnh hưởng tới cuộc gọi. Về bản chất lúc này cuộc gọi video giống như cuộc gọi âm thanh hơn vì cả hai bên đều không thấy hình nhau.

Bước 3: Để quay lại màn hình cuộc gọi video của Messenger, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng màu xanh ở góc trên cùng bên trái, biểu tượng trùng với vị trí của đồng hồ hệ thống. 


Bước 4: Quay trở lại cửa sổ video call của Messenger như trên bước 2. Bạn chỉ cần nhấn vào cửa sổ video đã thu nhỏ lúc trước là có thể quay trở lại cửa sổ video call toàn màn hình như ban đầu. 


Cách thu nhỏ màn hình gọi video call Messenger trên Android

Bài viết được thực hiện trên điện thoại Xiaomi, nhưng bạn có thể thực hiện các thao tác tương tự trên điện thoại khác chạy hệ điều hành Android.

Bước 1. Kích hoạt ứng dụng Messenger và từ danh bạ liên hệ, thực hiện cuộc gọi video như cách thông thường.

Bước 2. Giống như trên iOS, khi vào cuộc gọi, video trong Messenger cũng sẽ hiển thị chiếm toàn bộ màn hình điện thoại. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng ra ngoài ở góc trên cùng bên trái màn hình. 


Ngay lập tức cửa sổ video call thu nhỏ và bạn trở lại cửa sổ chat của tài khoản đang thực hiện cuộc gọi. 


Bước 3. Bây giờ bạn chỉ cần quay ra ngoài màn hình Home và cửa sổ video call sẽ luôn nổi trên màn hình, giống như hình dưới đây. Từ đây bạn có thể điều hướng qua các màn hình Home, truy cập các ứng dụng khác để làm việc, trong khi cửa sổ video call vẫn sẽ hiển thị nổi phía trên các ứng dụng đó.


Nhưng không giống như trên iOS, cửa sổ video call hiển thị làm hai khung riêng biệt. Ứng dụng Messenger trên Android sẽ hiển thị hình ảnh của người được bạn gọi ở khung hình lớn (màu đỏ), còn hình ảnh của bạn là một khung hình nhỏ (khung màu xanh) ở góc trên bên phải của khung hình lớn đó. 


Trong quá trình sử dụng các ứng dụng khác khi vẫn đang trong cuộc gọi video call của Messenger, bạn có thể di chuyển cửa sổ video call sang vị trí bất kỳ bằng cách nhấn giữ vào hình ảnh video call và di chuyển sang vị trí bất kỳ.

Bước 4. Để quay trở lại màn hình video call của Messenger toàn màn hình, bạn chỉ cần nhấn vào cửa sổ video call thu nhỏ của Messenger để trở lại màn hình video call toàn màn hình.


Lưu ý: Khi nhấn vào màn hình thu nhỏ trong cuộc gọi video call của Messenger bạn có thể kết thúc cuộc gọi, bật hoặc tắt camera cũng như micro từ phía bạn nếu muốn.

Trong trường hợp bạn nhấn vào dấu X ở góc trên phải của cửa sổ video call bạn sẽ không thấy màn hình thu nhỏ nữa. Lúc này trên màn hình Home cũng sẽ không có chỗ để bạn quay lại màn hình video call.

Bây giờ để quay lại màn hình cuộc gọi video call của Messenger, bạn kích hoạt ứng dụng Messenger lên sẽ thấy ngay màn hình chat của người mà bạn đang thực hiện cuộc gọi. Chỉ cần nhấn vào vạch màu đỏ Nhấn để quay lại cuộc gọi sẽ ngay lập tức chuyển bạn đến màn hình video call toàn màn hình như ban đầu để bạn tiếp tục thực hiện cuộc gọi.


Trên đây là cách thu nhỏ màn hình video call Messenger trên hai nền tảng iOS và Android, việc này sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng vừa thực hiện cuộc gọi vừa làm việc khác một cách dễ dàng nhất. Đừng quên trải nghiệm và cho biết ý kiến bên dưới bạn nhé, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Đã có thể sử dụng video call trên Facebook Messenger Windows 10?

Mặc dù đã có mặt trên hệ điều hành Windows 10 (PC) từ rất lâu nhưng mãi đến hôm nay thì ứng dụng Facebook Messenger mới hỗ trợ cuộc gọi thoại và gọi video.

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Facebook Messenger cập nhật tính năng vừa chát vừa gọi video

Facebook Messenger vừa có một bản cập nhật mới mang lại tính năng gọi là “Instant Video” - vừa gọi video vừa chát, rất đỉnh phải không nào.

Facebook Messenger cho phép gửi ảnh 360 độ cũng như gửi video độ phân giải HD

Bạn có thể gửi cho bạn bè hình 360 độ hoặc video HD qua Messenger nhưng không thể dùng camera bên trong ứng dụng này để quay phim và chụp 360 độ để gửi, video quay bằng Messenger vẫn giữ độ phân giải thấp.

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Nguyên nhân gửi video qua Messenger bị mờ và cách khắc phục

Bạn nhận được video mà bạn mình chia sẻ qua Facebook Messenger, nhưng video bị mờ hoặc ngược lại. Dưới đây là cách để gửi video qua Messenger không bị mờ bạn nên biết.

[WP] Messenger cập nhật thêm một số tính năng mới, vẫn chưa có gọi video

Vừa được cập nhật cách đây không lâu, tin vui là Messenger lại nhận thêm một bản update mới mang đến một số tính năng hữu ích. Tuy nhiên, điều mà mọi người mong chờ nhất đó là video call vẫn chưa thấy xuất hiện.

Google Duo – Giải pháp video call mới cho di động

Google đã chính thức giới thiệu đến người dùng ứng dụng gọi thoại Google Dou, tương tự như Video Call trên Messenger hay Facetime của iOS

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là