Hướng dẫn quét mống mắt hiệu quả trên Galaxy S8

Để có thể bảo mật thiết bị Galaxy S8 hoặc Galaxy S8+, chúng ta có thể sử dụng nhiều phương thức mà Samsung cung cấp, như nhận diện gương mặt, sử dụng quét vân tay, đặt mật khẩu,… Trong đó phương thức sử dụng mống mắt để bảo mật thiết bị tạo được sự chú ý với người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng quét mống mắt trên S8 vẫn là một trải nghiệm mới, và có thể người dùng chưa biết cách sử dụng tính năng này. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tham khảo cách để sử dụng mống mắt trên Galaxy S8 hiệu quả hơn.

1. Giữ điện thoại theo phương thẳng đứng:

Nguyên tắc để thiết bị có thể nhận diện chính xác mống mắt của người dùng, đó là bạn cần để điện thoại theo phương thẳng đứng, không được để nghiêng, lệch về một bên hay về nghiêng về phía sau. Đặt điện thoại theo đúng với tầm mắt, song song và cách khuôn mặt khoảng 25-35 cm.
Hướng dẫn quét mống mắt hiệu quả trên Galaxy S8

2. Không sử dụng kính mắt, kính áp tròng:

Nếu đang sử dụng kính mắt hoặc kính áp tròng, hãy bỏ chúng để thiết bị quét mống mắt chính xác và nhanh chóng hơn.

3. Mở mắt hoàn toàn khi quét mống mắt:

Khi tiến hành quét mống mắt trên Galaxy S8, người dùng hãy mở to mắt và nhìn thẳng vào camera phía trước. Hãy nhìn lên phía trên màn hình chứ không phải nhìn vào đèn hồng ngoại trên máy.

4. Tránh ánh nắng trực tiếp khi quét mống mắt:

Nếu bạn ở ngoài trời, đặc biệt dưới thời tiết có ánh sáng mạnh, chiếu thẳng vào khuôn mặt thì hình ảnh sẽ bị lóa, và như vậy tính năng quét mống mắt sẽ không hoạt động được. Hãy đứng ngược sáng với nguồn ánh sáng mạnh. Địa điểm để tiến hành quét mống mắt tốt nhất đó là trong nhà, nơi không chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng quá gay gắt.

5. Giữ máy ảnh luôn sạch sẽ:

Nếu người dùng để máy ảnh dính bụi hay vết bẩn thì việc quét mống mắt sẽ không đạt hiệu quả chính xác cao. Vì thế hãy luôn giữ sạch sẽ cho ống kính máy ảnh nhận dạng mống mắt, cảm biến LED hoặc cảm biến tiệm cận ở phía trên màn hình. Nếu sử dụng miếng dán màn hình hoặc miếng dán cường lực thì vết bẩn hay bám ở camera trước lẫn đèn hồng ngoại. Làm sạch các bộ phận để thiết bị có thể nhận diện mống mắt người dùng tốt nhất.
Trên đây là một số phương thức sử dụng tính năng quét mống mắt, bảo vệ thiết bị trên Galaxy S8 đạt sự chính xác và hiệu quả cao. Cùng với những cách thức bảo mật hệ thống khác, Samsung hy vọng với tính năng quét mống mắt này sẽ giúp tăng khả năng bảo mật hệ thống. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các dòng máy Galaxy S trước đó.

10 mẹo thú vị trên Samsung Galaxy S8 không phải ai cũng biết

Galaxy S8 là điện thoại tham vọng nhất của Samsung. S8 tự hào sở hữu màn hình vô cực đầu tiên trên thế giới. Vậy nên người dùng có thể bỏ lỡ nhiều tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S8. Sử dụng những mẹo và thủ thuật này, bạn có thể dễ dàng nắm

Cách sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn

Mấy hôm rồi cầm Note 8 đi chơi, phát hiện ra nhiều trò hay ho anh em có thể làm với chiếc điện thoại này để việc sử dụng của chúng ta được dễ hơn và hợp với ý thích hơn, từ chuyện unlock như thế nào, cách tùy biến nút ảo trên màn hình hay việc S

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực cho Galaxy S8. Hãy cùng xem

Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có...

Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?

Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhập liệu bằng giọng nói trên Android và iOS

Cách nhập liệu này đã hỗ trợ tiếng Việt, có dấu đầy đủ trên cả Android lẫn iOS nên nó thật sự là công cụ rất hữu ích và tiện lợi khi bạn chỉ cần nói cho chuẩn, còn chữ thì để 'ẻm' lo.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.