Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Camera hành trình đang ngày càng trở nên phổ biến, xu hướng lắp đặt camera hành trình cũng ngày càng tăng cao do camera hành trình mang lại rất nhiều tác dụng cùng với giá thành rẻ hơn trước kia, có nhiều mẫu mã cải tiến mới.

Năm ngoái, TCN đã có bài đánh giá Camera hành trình Webvision S8. Dòng sản phẩm này vừa được nhà sản xuất tung ra phiên bản mới S5 với một số cải tiến, có camera lùi, màn hình 4 inch.

Sản phẩm trong bài đánh giá được cung cấp bởi đơn vị Đẳng cấp Camera (dangcapcamera.vn). Giá bán tham khảo của Webvision S5 là 2,19 triệu đồng với chế độ bảo hành 18 tháng và đổi mới trong vòng 1 năm.

Mở hộp & Thiết kế 

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe. 

Bên cạnh hộp thì có khá nhiều thông tin bắt mắt như: ghi hình ở độ phân giải 1080P, góc rộng 170 độ, phát hiện chuyển động, hỗ trợ thẻ nhớ 32G, kích thước màn hình 4 inch, khóa file va chạm và chống ngược sáng….. 

Webvision S5 có thiết kế nhỏ gọn trông giống một chiếc máy ảnh du lịch, có ống kính lớn nổi bật ở chính giữa. Khung máy được làm từ nhôm, cảm giác cầm nắm chắc chắn, không có hiện tượng ọp ẹp, các chi tiết ghép nối khá là kín. Mặt trên này được phủ 1 lớp nhựa sần, mặt trước được in model và nhà sản xuất, bên cạnh là dải loa ngoài, phía trên có cảm biến ánh sáng trông giống như đèn flash của máy ảnh. 

Webvision S5 sở hữu màn hình 4 inch mặt trước, tuy nhiên màn hình này chỉ là màn hình thường chứ không phải là màn hình cảm ứng, bên cạnh là các menu lựa chọn tương ứng với các nút bấm ở cạnh. 

Cạnh bên phải của S5 có tổng cộng 5 nút bấm dành cho tất cả các thao tác như là chuyển các chế độ, lên/xuống, menu… 

Cạnh dưới đây là khe cắm thẻ nhớ chuẩn MicroSD với dung lượng hỗ trợ tối đa 32GB, sát đó là mic thu âm của camera. 

Cạnh trên ở giữa là lỗ vít để gắn gá hút chân không lên kính của xe, sát đó là cổng sạc mini USB và cổng hình vào của camera sau. 

Camera gắn sau xe có độ phân giải 720P và 4 đèn hồng ngoại ở xung quanh. 

Các phụ kiện kèm theo gồm có dây cắm sạc trên xe, gá hút chân không, dây nối dài cho camera sau, nhà sản xuất tặng kèm 1 sợi dây usb để sạc bằng các nguồn điện khác nhau. Ngoài ra khi mua Webvision S5 còn được tặng kèm: 1 thẻ nhớ 16GB, 1 thiết bị chống ngủ gật, 1 mũ thời trang, 1 bút ký và 1 Voucher mua hàng.

Trải nghiệm & Tính năng 

Màn hình chính của webvision S5 hiển thị khá là trực quan. Tuy nhiên, màn hình này chỉ là màn hình LCD bình thường nên màu sắc không được sắc nét và trong như các điện thoại đời mới hiện nay.

Ngay khi mở màn hình lên máy sẽ tự động hiện thị đồng thời camera trước và sau khá là trực quan, kèm theo đó máy cũng tự động ghi lại hình ảnh luôn chứ chúng ta không phải bấm nút thủ công. Trong giao diện camera chúng ta có thể lựa chọn xem camera trước hoặc sau, hoặc có thể đồng thời xem cả 2 camera và thay đổi bằng cách bấm nút up. Camera sau sẽ tự động hiển thị khi các bạn đưa cần số về số R (số lùi). 

Nếu muốn chuyển sang chế độ chụp ảnh các bạn chỉ cần nút phím 1 lần, bấm tiếp phím mode 1 lần nữa sẽ chuyển sang giao diện xem lại ảnh cũng như video vừa được ghi lại. Ngoài ra, trong giao diện xem trực tiếp các bạn có thể bấm phím Up hoặc Down để Zoom hình. 

Để lựa chọn cài đặt các chức năng khác của máy, các bạn bấm phím Menu. Trong đây chúng ta có thể tùy chỉnh về độ phân giải ghi hình, chế độ ghi hình cả camera trước và sau, các lựa chọn ghi đè trong vòng bao lâu. chế độ chống ngược sáng, chế độ quay ban đêm. Phát hiện chuyển động và cảm biến rung, với chế độ cảm biến rung khi được bật thì các video xe bị va chạm sẽ được khóa lại và lưu, không xóa được từ camera. 

Khi bấm Menu 2 lần chúng ta sẽ có các cài đặt như ngày/giờ, âm thanh phím bấm, chế độ màn hình chờ, ngôn ngữ…. 

Về chất lượng quay phim. Theo nhà sản xuất Webvision S5 sử dụng ống kính f/1.8, góc rộng 170 độ với cảm biến Sony IMX323. Máy hỗ trợ ghi hình ở nhiều độ phân giải như Full HD 1920 x 1080, HD 1280 x 720, và cả chất lượng SD nữa. Khi xem lại hình ảnh, mình nhận thấy độ phân giải FullHD là đủ cho chất lượng hình ảnh tốt và tiết kiệm dung lượng. 

Khi lắp lên xe chiếc camera nằm nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích cũng như tầm nhìn của người lái xe.

Chất lượng hình ảnh

Trải nghiệm thực tế trong điều kiện quay ban ngày. Trong môi trường đủ sáng, chất lượng video của Webvision S5 là khá tốt, hình ảnh sắc nét, chi tiết, rõ ràng và hiện tượng rung lắc được hạn chế một cách đáng kể. Âm thanh thu được từ micro tích hợp rõ ràng, không bị lọt quá nhiều tạp âm từ môi trường bên ngoài.

Khi đi lại vào buổi tối, camera cũng xử lý khá tốt với ánh đèn đường, không bị lóa kể cả đèn khi chiếu thẳng về phía xe. Chất lượng hình ảnh khi quay buổi tối cũng đủ sắc nét để có thể nhận biết được biển số xe đối với các xe ở gần. 

Cài đặt mặc định của máy chia video ra thành các đoạn dài từ 3 phút đến 10 phút. Chip xử lý NOVATEK 96655 có tốc độ xử lý tốt, các đoạn quay phim không có hiện tượng giật hay mất đoạn. Mỗi video ghi hình dài 10 phút, độ phân giải FullHD của webvision S5 có dung lượng khoảng gần 1GB. Với thẻ nhớ 32GB camera có thể ghi lại hành trình khoảng hơn 5 giờ. Sau khi bộ nhớ đầy, camera sẽ ghi đè lên các file đã lưu trước đó.

Trong trường hợp xe gặp va chạm đột ngột, camera cũng sẽ đánh dấu file ghi lại trong khoảnh khắc đó là file quan trọng, không ghi đè.

Về dung lượng pin, Webvision S5 có viên pin bên trong. Tuy nhiên nhà sản xuất không công bố dung lượng cũng như không khuyến khích sử dụng viên pin này. Mục đích chỉ là hỗ trợ lúc xe tắt máy ghi thêm được 1 khoảng thời gian. Chúng tôi dùng thử thiết bị có thể ghi hình liên tục được 5 phút thì máy báo pin yếu. 

Tổng kết lại, với mức giá 2,2 triệu đồng, chúng ta sẽ có 1 camera hành trình ghi hình ở độ phần giải Full HD thu hình ảnh sắc nét, rõ ràng, tích hợp cả camera lùi và khả năng ghi hình đồng thời cả camera trước và sau, kèm theo đó là chế độ bảo hành đổi mới trong 12 tháng. Điểm hạn chế của thiết bị là màn hình hiển thị LCD không được sắc nét như trên điện thoại và không có cảm ứng.

Ưu điểm:

+) Ghi hình ở chất lượng FullHD tốt, và ghi hình đồng thời camera trước và sau

+) Có 2 camera trước sau

+) Thiết kế đẹp, chắc chắn

Nhược điểm:

-) Pin trong máy dung lượng thấp

-) Màn hình hiển thị không có cảm ứng

-) Đôi khi máy vẫn nhận nhầm cảnh báo va chạm và khóa video

Đào Trường

TIN LIÊN QUAN

Camera hành trình có khả năng cảnh báo tốc độ

Khi phát hiện xe chạy đến mức tốc độ vượt quá ngưỡng cho phép, chiếc camera hành trình WebVision S8 sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người lái.

OPPO F3 chính thức ra mắt: Camera selfie kép, màn 5.5 inch 1080p, giá 7,4 triệu

OPPO vừa tung ra điện thoại thông minh mới là OPPO F3. Đây là sản phẩm mới nhất trong dòng smartphone selfie của hãng F series. Như tên gọi, nó là biến thể nhỏ gọn hơn của OPPO F3 Plus từng ra mắt trong tháng 3 và đang bán tại Việt Nam.

OPPO Reno5 F bất ngờ “trình làng”: Sạc nhanh 30W, 4 camera sau, giá chỉ 6.7 triệu đồng

Mới đây, OPPO đã chính thức cho ra mắt bộ đôi OPPO Reno5 và OPPO Reno5 F tại Kenya. Lần này, OPPO Reno5 F được coi là một mẫu điện thoại mới. Nó sở hữu một vài thông số cấu hình khác biệt so với biển thể Reno5 tiêu chuẩn. Điện thoại này là mẫu …

Vivo Y69 ra mắt với màn hình 5.5 inch, camera selfie 16 MP

Vivo Y69 có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, máy sở hữu vi xử lý MediaTek MT6570, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ qua khe cắm microSD.

Honor 7C sẽ được phát hành tại Việt Nam với giá 3,2 triệu đồng

Giống như hai người đàn anh Honor 9 Lite và Honor 7X trình làng vào tháng 3 vừa qua thì Honor 7C cũng sẽ được công bố tại thị trường nước ta vào đầu hoặc giữa tháng 5.

Cấu hình Galaxy S22: Nhiều nâng cấp với chip mới, camera ngon nhưng...

Vậy cấu hình Galaxy S22 có gì đáng chú ý? Samsung dự kiến sẽ trình làng dòng điện thoại cao cấp Galaxy S22 vào tuần thứ hai của tháng 2/2022. Càng gần đến thời điểm ra mắt thì càng có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật, thiết kế, màu sắc của dòng

Galaxy S22, Galaxy S22+ sử dụng lại camera selfie 10MP từ đời S10

Theo thông tin mới nhất từ trang GalaxyClub, sẽ có hai thiết bị trong dòng Galaxy S22 sử dụng camera selfie 10 MP.

THỦ THUẬT HAY

Sắp xếp dữ liệu và đơn giản hóa hoạt động trên iPhone hiệu quả

Bắt đầu bằng cách xóa ứng dụng đã cài vì chúng thú vị, vui, hữu ích nhưng không bao giờ sử dụng. Ngoài ra, bỏ những ứng dụng vô ích gảm giá đã mua. Bạn có thể khôi phục chúng từ igiao dịch mua sắm trên App Store khi

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

3 cách xem Căn cước công dân gắn chip làm xong chưa tại nhà cho bạn

Sau khi làm thẻ CCCD gắn chip đã lâu mà bạn vẫn chưa nhận được thẻ, thì có thể kiểm tra xem CCCD của mình đã làm rồi hay chưa. Đây là những cách xem Căn cước công dân làm xong chưa...

Thay màn hình iPhone 6S ở đâu chính hãng, giá rẻ

Thay màn hình iPhone 6s ở đâu chính hãng, giá rẻ ? Bạn có thích được hưởng bảo hành mặt kính hay màn hình lâu hơn 3 đến 6 tháng ?. Bạn đã thực sự yên tâm khi đi sửa chữa điện thoại? Không chỉ tốn tiền về linh kiện, mất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...