Cách sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn

Mấy hôm rồi cầm Note 8 đi chơi, phát hiện ra nhiều trò hay ho anh em có thể làm với chiếc điện thoại này để việc sử dụng của chúng ta được dễ hơn và hợp với ý thích hơn, từ chuyện unlock nhcách tùy biến nút ảo trên màn hình hay việc S Pen có thể viết được dưới nước hoặc khi đi dưới mưa.
Cách sử dụng Galaxy Note 8 hiệu quả, dễ và nhanh chóng hơn

Mời anh em Note 8 tham khảo qua, vừa cầm máy vừa nghịch cho nóng nhé, chứ đọc xong mà không nghịch thì uổng lắm

Cảm biến vân tay không thể với tới? Hãy dùng gương mặt

Cảm biến vân tay là điểm trừ nặng về thiết kế của Galaxy Note8 vì rất khó để với tới trong khi bạn đã phải vất vả cầm một cái điện thoại to bảng rồi. Samsung đưa ra 2 giải pháp khác: nhận diện mống mắt, và nhận diện gương mặt. Tính năng nhận mống mắt với mình chưa đủ tốt vì còn chậm, thế là mình chuyển sang dùng nhận diện gương mặt thì phát hiện đây là thứ mình cần. Tốc độ unlock cực kì nhanh, không cần phải canh mặt đúng vào khung, ra sáng hay vào tối đều có thể sử dụng được chính là những thứ làm mình hài lòng.

Để xài ngon hơn, anh em không cần phải nhấn nút nguồn làm gì. Khi rút điện thoại từ túi ra hoặc mới cầm máy lên, anh em nhấn phím home một cái. Lúc này màn hình sẽ sáng lên và bắt đầu quét gương mặt ngay lập tức. Thậm chí anh em còn chưa kịp phản ứng gì thì máy đã nhận diện thành công và đưa chúng ta vào giao diện chính rồi.

Cách thiết lập: Cài đặt > Màn hình khóa & bảo mật > Nhận diện gương mặt > gạt nút Mở khóa gương mặt.

Một số lưu ý khi sử dụng nhận dạng gương mặt

Di chuyển vị trí nút ảo, đổi màu.

Quen sử dụng nút back bên trái? Note 8 cho phép bạn chỉnh lại thứ tự nút tùy theo sở thích và thói quen của bạn bằng cách vào Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng. Cũng tại đây bạn có thể đổi màu của hàng phím ảo theo ý thích, ví dụ mấy bạn nam thích hồng thì trong này có luôn.

Unlock máy bằng cách nhấn mạnh vào phím home

Nút nguồn của Note8 khá khó nhấn nút chỉ sử dụng một tay, nhưng anh em không nhất thiết phải nhấn nó khi cần unlock điện thoại vì anh em có thể nhấn thẳng vào nút home ảo trên màn hình để vào trong ngay lập tức (hoặc vào đến giao diện quét mặt, quét mống mắt nếu có sử dụng). Nhớ là nhấn mạnh một cái nhé, không phải nhấn giữ. Có thể anh em chưa biết nhưng ngay bên dưới nút home đó là một bộ cảm ứng lực đấy!

Cách ẩn thanh điều hướng

Hãy nhìn vào góc dưới bên trái của thanh điều hướng, bạn sẽ thấy một chấm nhỏ màu đen. Khi nhấn giữ vào chấm này thì thanh điều hướng sẽ tạm biến mất, giải phóng không gian rộng rãi cho bạn xem nội dung trên đó. Khi nào cần gọi thanh này lên lại, bạn chỉ việc vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên là xong.

Double tap nút nguồn để chạy camera

Một trong những chức năng mình thích nhất ở điện thoại Samsung. Không cần unlock màn hình, không cần lọ mọ tìm nút ảo camera, bạn chỉ cần double click vào nút nguồn ngay từ trong túi quần là camera đã được kích hoạt, khi đưa lên chỉ việc bấm chụp mà thôi. Đừng quên khoảnh khắc là vàng, một giây nhiều khi cũng đủ làm nên chuyện và tạo được sự khác biệt giữa ảnh đẹp với ảnh xấu rồi.

Vuốt để search

Khi đang ở màn hình chính, anh em có thể vuốt ngón tay xuống để hiện công cụ tìm kiếm cực mạnh của Samsung. Nó có thể tìm được nhiều thứ, từ app, nhạc, video cho đến danh bạ điện thoại và cả tin nhắn nữa. Tính năng swipe to search này anh em có thể hình dung giống như là Spotlight bên iOS. Trong khu vực tìm kiếm còn có những ứng dụng mà bạn thường sử dụng, Samsung đưa ra để bạn có thể chọn nhanh chóng hơn.

Nhớ là ngoài home screen > vuốt xuống > chạm vào ô search để bàn phím ảo bung lên.

Bút S Pen vẫn có thể viết khi bị ướt

Tiện khi dùng dưới trời mưa, chứ chẳng ai lại đi viết dưới nước cả. Cái này nói cho anh em biết thôi chứ cũng không có chia sẻ gì nhiều.

Full screen cho các app chưa tương thích

Không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ tốt cho màn hình 18,5:9 của Galaxy Note8. Đây là tỉ lệ màn hình mới dài hơn so với chuẩn 16:9 thông thường nên một số ứng dụng không phủ hết màn hình mà bị cắt thành hai khúc đen khá khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn vào Cài đặt > Màn hình > Ứng dụng toàn màn hình, chọn app đang gặp vấn đề và khởi động lại ứng dụng để thấy thay đổi.

Tăng độ phân giải màn hình cho Note 8

Tấm nền của Note8 có khả năng hiển thị độ phân giải 2960 x 1440, tuy nhiên mặc định Note 8 chỉ được set hiển thị về mặt phần mềm ở ức 2220 x 1080 mà thôi, tức là kém hơn. Nếu muốn, bạn có thể chuyển độ phân giải này thành 2960 x 1440 để tận dụng hết toàn bộ màn hình của điện thoại. Tuy nhiên, khi chuyển như vậy sẽ làm máy hao pin hơn, và mình cũng không nhận thấy được rõ sự khác biệt khi nhìn bằng mắt thường nên mình không nghĩ chức năng này là cần thiết.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang bao tay thì không thể nào nhận

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt vời nhất. Với những tựa game

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Những mẹo hay sử dụng bút S-Pen trên Samsung Galaxy Note 8

Bạn có thể dùng S-Pen để cuộn, di chuyển lên xuống trong các ứng dụng. Một tính năng nhỏ nhưng lại rất tiện ích, mang tới một trải nghiệm tốt đẹp trên Galaxy Note 8.

Sử dụng tính năng dịch thuật S Pen Translate trên Galaxy Note 8

Galaxy Note 8 có một số tính năng mà sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và S Pen Translate là một trong số đó.

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh, hoặc ngay trong lúc di

Cách đo nhịp tim trên điện thoại Samsung đơn giản, chính xác

Ngày nay, ngoài việc chạy đua các công nghệ mới trên điện thoại như vân tay trong màn hình, sạc siêu nhanh,… Các hãng còn tích thêm các tính năng theo dõi sức khỏe ngay trên các thiết bị di động của họ. Điển hình là tính năng theo dõi nhịp tim được

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh 2 camera quan sát đến từ thương hiệu ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc