Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Mobiistar X là chiếc smartphone mới toanh từ thương hiệu Việt Mobiistar. Điểm nhấn nổi bật trên thiết bị này chính là màn hình tràn viền, tai thỏ thời thượng và đặc biệt là cụm camera kép hỗ trợ chụp xóa phông. Và ngay sau đây, mình sẽ tiến hành đánh giá camera Mobiistar X để xem có gì 'ngon' không nhé!

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đặc biệt cụm camera chính còn được tích hợp thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tính toán và điều chỉnh các thông số chụp sao cho 'hoàn hảo' với môi trường chụp nhất.

Nghe có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên thực tế thế nào thì mời các bạn cùng kiểm chính qua những bức ảnh được chụp bởi Mobiistar X ngay sau đây!

Về chiều, khi ánh sáng tự nhiên bắt đầu tắt dần và thay thế bằng ánh đèn. Mobiistar X vẫn thể hiện được độ 'lửa' của mình khi cho ra những bức ảnh với màu sắc tươi tắn, rực rỡ.

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Đôi lúc trong một số khung cảnh, ánh sáng gần như chỉ còn ánh điện, Mobiistar X vẫn giữ được sự 'nịnh mắt', các gam màu nóng được thể hiện nổi bật hơn so với vẻ 'bình thường' của nó.

Khả năng khử nhiễu cũng khá đáng khen, ảnh cho ra không bị gãy hoặc mất chi tiết ở một số vùng tối. Ranh giới màu sắc cũng được thể hiện rõ ràng, không lem.

Có lẽ Mobiistar X đã sử dụng AI để can thiệp vào các thông số ảnh nhằm cho ra những tác phẩm ưa nhìn hơn, nịnh mắt hơn. Thật sự tính năng này khá hữu ích cho những bạn thường xuyên 'chụp ăn liền', tức là chụp xong rồi 'khoe'  chứ không cần phải chỉnh sửa, kéo màu, tăng sáng,...

Chuyển qua chế độ chụp xóa phông. Nếu chủ thể cần xóa phông đơn giản, không có quá nhiều chi tiết phức tạp và đặc biệt màu sắc tách biệt, thì ảnh cho ra cũng khá ổn, đủ để người dùng sống ảo 'rần rần' trên Facebook.

Chất lượng ảnh chụp xóa phông được xử lý tốt hơn trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, đây cũng là lưu ý nhỏ nếu bạn muốn có những bức ảnh sống ảo chuẩn mực.

Đôi lúc chụp xóa phông từ dưới lên cũng là một ý tưởng không tồi. Tất nhiên chúng ta cũng không nên quá khắt khe với chất lượng ảnh chụp xóa phông trên một thiết bị chỉ có mức giá chưa đầy 5 triệu như Mobiistar X.

Dưới đây là một số ảnh (ảnh gốc màu gốc, chỉ resize lại kích thước) mình chụp thêm khi thử chế độ xóa phông của Camera Mobiistar X với các chủ thể trong tự nhiên, những ảnh chụp các chú kiến là mình thử chế độ zoom 2x của máy. 

Trong giao diện camera, Mobiistar X hỗ trợ người dùng một số bộ lọc hiệu ứng ảnh cũng khá hấp dẫn, bạn có thể thử nếu muốn nhé! Ví dụ như hiệu ứng màu 'cổ trang' như bên dưới cũng khá ưa nhìn.

Hoặc cá tính hơn với bộ lọc mịn da, sáng da,...

Ngoài camera chính, Mobiistar X còn được ưu ái trang bị cụm camera selfie với độ phân giải lên đến `16MP giúp thể hiện rõ ràng, đầy đủ các chi tiết trên ảnh chụp.

Hoặc bạn có thể tùy chọn tính năng làm đẹp theo nhiều cấp độ để tạo nên một tác phẩm 'xinh trai - đẹp gái' hơn.

Selfie thế này đủ lung linh để post Facebook chưa các bạn?

Cảm nhận cá nhân

Như vậy mình đã đưa bạn đi dạo một vòng và cảm nhận không khí Trung Thu với camera trên Mobiistar X. Theo mình thì chất ảnh cho ra từ camera trên thiết bị này khá ổn, hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là xóa phông. 

Phong cách chụp ưa nhìn với màu sắc rực rỡ, khả năng khử nhiễu tốt trong điều kiện thiếu sáng và nhiều bộ lọc màu hữu ích là những thứ 'cần thiết' cho nhu cầu chụp ảnh cơ bản của nhiều người dùng phổ thông.

Trên đây là những cảm nhận mang tính cá nhân của riêng mình về chất ảnh trên Mobiistar X, còn bạn? Bạn nghĩ thế nào về khả năng nhiếp ảnh của chiếc smartphone mang thương hiệu Việt này, hãy để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Mobiistar hé lộ hình ảnh mới, sẽ có smartphone với "màn hình vô cực"?

Mới cách đây 2 giờ trước, anh Ngô Nguyên Kha - CEO của Mobiistar lại làm giới công nghệ được dịp xôn xao khi chụp hình rất cận cảnh chiếc...

Mobiistar hé lộ smartphone sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một smartphone sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

"Sẽ có smartphone Mobiistar được trang bị đến 4 camera"

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về cấu hình nhưng các thiết bị mới của Mobiistar trang bị màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử Helio P20 và bộ nhớ RAM 4...

Mobiistar sẽ ra mắt 2 smartphone camera kép ngay trong tháng tới?

Xu hướng camera kép giờ đây không chỉ dành cho smartphone cao cấp hay trung cấp nữa. Sắp tới, ngay cả smartphone dưới 5 triệu cũng có thể được...

Chiêm ngưỡng hình ảnh chụp từ camera sau kép của Mobiistar Prime X Max 2018

Prime X Max 2018 trang bị camera sau kép 13MP + 5MP gần như không bị lồi, kết hợp đèn flash LED cùng xếp thành hàng ngang, lấy nét theo pha, hỗ trợ chế độ thủ công cho khả năng điều chỉnh đầy đủ thông số giống như dòng flagship.

Mobiistar hé lộ thiết bị sở hữu màn hình vô cực, camera selfie kép

Cách đây không lâu, Fanpage của Mobiistar đã đăng tải hình ảnh về một thiết bị sở hữu thiết kế màn hình tràn viền rất giống bộ đôi Galaxy S8/S8+. Thông qua đây, hãng cũng tiết lộ sản phẩm bí ẩn này sẽ được ra mắt vào ngày 21.9 tới.

Mobiistar C1 Shine, smartphone chuyên selfie ra mắt ở Ấn Độ

Mobiistar đã ra mắt smartphone chuyên selfie với tên gọi C1 Shine ở Ấn Độ. Mặc dù có thiết kế thời trang nhưng giá bán của máy chỉ 6.100 INR...

Smartphone mới của Mobiistar sẽ có đến 4 camera?

Trong lúc Apple tung iPhone mới, Samsung ra mắt Galaxy Note 8 tại Việt Nam thì Mobiistar đang tất bật chuẩn bị cho sự kiện thường niên TECH FORUM 2017. Và khả năng là họ sẽ tung ra smartphone có đến 4 camera, hơn cả iPhone X và Galaxy Note 8.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...