Cách tính tuổi trong Excel

Trên Excel, để tính tuổi chúng ta có thể sử dụng theo 2 hàm khác nhau đó là hàm YEAR hoặc DATEDIF. Hai hàm này sẽ trả về kết quả tuổi dựa theo ngày, tháng, năm sinh mà người dùng nhập trong bảng dữ liệu.
Tuy nhiên, có khá nhiều người phản hồi rằng khi họ tính tuổi trên Excel thường gặp lỗi không ra số tuổi. Bên cạnh đó, kết quả tính tuổi hàm YEAR và hàm DATEDIF lại cho ra 2 kết quả khác nhau, là do tính chất của từng hàm. Vậy cách sử dụng 2 hàm YEAR và hàm DATEDIF để tính tuổi trên Excel như thế nào? Và cách xử lý lỗi không tính được số tuổi trên Excel là gì? Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tính tuổi trên Excel, áp dụng cho các phiên bản Excel. Một lỗi tính tuổi trên Excel mà người dùng thường xuyên gặp phải, đó là không thể tính ra số tuổi đúng mà chuyển thành dãy số như hình dưới đây.
Cách tính tuổi trong Excel
Điều này là chúng ta đã định dạng ở ô kết quả tuổi theo dạng ngày tháng năm, nên kết quả sẽ cho ra như trên. Bạn cần chuyển ô đó về định dạng kiểu Number. Và trước khi tính số tuổi trong Excel người dùng cũng cần tiến hành chuyển về định dạng Number. Bước 1: Bôi đen cột kết quả Tuổi trên Excel rồi click chuột phải và chọn Format Cells...
Bước 2: Xuất hiện bảng Format Cells để chỉnh định dạng cho cột. Tại mục Category chọn định dạng là Number. Phần Decimal places sẽ chọn phần số ký tự thập phân hiển thị. Ở đây số tuổi chắc chắn là số nguyên nên bạn nhập là 0. Cuối cùng nhấn OK ở bên dưới để lưu lại. Như vậy chúng ta đã định dạng ô tính tuổi về dạng Number.

1. Tính tuổi Excel bằng hàm YEAR:

Chúng ta sẽ tính tuổi Excel trong bảng dưới đây.
Bước 1: Chúng ta nhập công thức =YEAR(NOW())-YEAR(C2) vào ô tính tuổi, mà ở đây là ô C2 sau đó nhấn Enter để tính tuổi.
Bước 2: Ngay sau đó chúng ta sẽ được kết quả như hình dưới đây. Kéo xuống những ô còn lại để hiển thị kết quả.

2. Tính tuổi Excel bằng hàm DATEDIF:

Bước 1: Chúng ta nhập công thức hàm DATEDIF tính tuổi vào ô kết quả là =DATEDIF(C4,NOW(),'y') rồi nhấn Enter để áp dụng.
Bước 2: Ngay sau đó bạn cũng sẽ được kết quả số tuổi và chỉ cần kéo xuống bên dưới để tính số tuổi của những người còn lại.
Lưu ý với người dùng, hàm hàm YEAR và DATEDIF đều có thể tính được tuổi trên Excel. Tuy nhiên, hàm hàm YEAR sẽ căn cứ tính tuổi theo số năm, còn hàm DATEDIF với công thức bên trên sẽ trả kết quả tuổi tính đến ngày tháng nhập trong bảng dữ liệu với ngày tháng hiện tại. 
Trên đây là 2 cách để tính số tuổi trên hàm Excel, cũng như chú ý trước khi nhập hàm tính tuổi. Để có thể cho ra kết quả tuổi chính xác, chúng ta cần chuyển cột tính số tuổi về định dạng Number thay vì định dạng ngày tháng năm trên Excel. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn mở file Excel có mật khẩu bảo vệ

Các file Excel có thể được bảo vệ bằng mật khẩu theo nhiều cách. Nếu tập tin yêu cầu mật khẩu để mở, bạn sẽ phải dùng chương trình phục hồi mật khẩu để “bẻ khóa” (crack) mật khẩu. Nếu file Excel có một bảng tính (sheet) hay toàn bộ cấu trúc bị khóa

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên sử dụng hàm Excel PRODUCT để

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.