Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ điều hành máy tính để bàn của mình.

 

Microsoft đang làm việc chăm chỉ trên Windows 12 và Intel (và có khả năng là AMD) đang hợp tác với tập đoàn Redmond để cung cấp cho hệ điều hành mới các khả năng AI tiên tiến. Chưa có xác nhận hoặc bình luận chính thức nào, nhưng chuyên gia rò rỉ phần cứng nổi tiếng @leaf_hobby gần đây đã cung cấp một số chi tiết tiết lộ về nền tảng Meteor Lake sắp tới.

Hồ sao băng dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc năm 2024, mang đến một số điểm mới về công nghệ cho nền tảng điện toán x86, bao gồm quy trình sản xuất mới (Intel 4), thiết kế dựa trên chiplet và (theo leaf_hobby) 20 PCIe Làn đường Gen5. Bộ xử lý Core thế hệ thứ 14 của Intel cũng sẽ cung cấp một số loại tăng tốc phần cứng cho thuật toán AI, giống như bộ xử lý di động Ryzen 7000 mới ra mắt gần đây của AMD với một công cụ chuyên dụng cho Windows Studio Effects.


Thông tin do Leaf_hobby cung cấp trong một tweet hiện đã bị hủy liệt kê cụ thể Windows 12 là hệ điều hành được hỗ trợ chính thức trên nền tảng Meteor Lake và Microsoft gần đây đã bắt đầu nói nhiều về sức mạnh biến đổi của các thuật toán AI cho cả công cụ tìm kiếm Bing và Windows

Redmond đã mang một số khả năng AI này vào Windows 11 với bản cập nhật mới nhất , nhưng Windows 12 có thể tích hợp nhiều tính năng nâng cao hơn không chỉ dành cho tìm kiếm hoặc Thanh tác vụ. Theo Yusuf Mehdi, người đứng đầu bộ phận tiếp thị người tiêu dùng tại Microsoft, AI sẽ đóng một 'vai trò tự nhiên' hơn trong trải nghiệm người dùng Windows. Ông chủ Windows Panos Panay cũng nói rằng AI sẽ 'phát minh lại' mọi thứ mọi người làm với PC Windows.


Trong khi chúng tôi chờ xem Microsoft muốn phát minh lại như thế nào, kết quả thị trường mới nhất không đặc biệt tích cực đối với Windows 11. Hệ điều hành mới nhất của Redmond đã được phát hành để sản xuất cách đây 20 tháng, nhưng theo Statcounter , nó vẫn kém xa Windows 10 rất nhiều.

Dịch vụ phân tích trang web theo dõi hơn 1,5 triệu trang web trên toàn cầu, thu thập thông tin về trình duyệt và hệ điều hành được khách truy cập sử dụng. Vào tháng 2 năm 2023, dịch vụ cho biết, thị phần Windows 10 đã tăng từ 68,86% lên 73,31%.

Trong khi đó, Windows 11 chỉ tăng 1% (từ 18,12% lên 19,13%). Tháng 1 là tháng cuối cùng hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 và Windows 8.1, vì vậy người dùng và quản trị viên hệ thống về cơ bản buộc phải nâng cấp trực tiếp lên Windows 10 nếu họ muốn tiếp tục sử dụng phần cứng PC cũ kỹ của mình một cách an toàn. Không có lộ trình trực tiếp để nâng cấp lên Windows 11 vì hệ điều hành mới có yêu cầu phần cứng chặt chẽ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người tin rằng Windows đã không biện

Microsoft nhắm vào các ngày lễ cho lần cập nhật Windows Phone tiếp theo

Thường kín tiếng về những kế hoạch phát hành sản phẩm, thủ thuật của gã khổng lồ phần mềm là bịt kín những thông tin phát hành.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải