Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Những năm gần đây, dòng CPU AMD ngày càng được ưa chuộng hơn trên cả PC và laptop nhờ chứng minh được hiệu năng thực tế và ghi điểm trong mắt người dùng nhờ kỹ nghệ sản xuất hiện đại. Tuy nhiên, do tình hình nguồn cung phức tạp nên trên thị trường lưu hành nhiều dòng sản phẩm có xuất xứ khác nhau, bao gồm hàng chính hãng và hàng xách tay.

Để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho bạn trong quá trình kiểm tra và mua sắm, dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD, cũng như những chính sách hậu mãi mà nhà sản xuất áp dụng dành cho mặt hàng chính hãng được phân phối bởi các đại lý bán lẻ lớn và uy tín.


Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Kiểm tra bảo hành CPU AMD qua website của hãng

Quy trình kiểm tra bảo hành CPU AMD gồm ba bước đơn giản như sau:


Bước 1: Truy cập vào đường link amdvietnam.com.vn/kiem-tra-hang-chinh-hang
Bước 2: Tìm số seri in trên bao bì sản phẩm hoặc trên chip.
Bước 3: Nhập số seri này vào ô đề nghị trên trang web và click vào Gửi liên hệ.



Bước 4: Nếu được phản hồi chính xác về thông tin sản phẩm, thời gian bảo hành và đơn vị phân phối thì chính là CPU AMD chính hãng.


Kiểm tra CPU AMD chính hãng theo cách thủ công

Một trong những cách kiểm tra CPU AMD chính hãng đơn giản nhất là tìm tem chứng nhận của các nhà phân phối. Hiện có ba nhà phân phối dòng sản phẩm CPU AMD là Elite, Vĩnh Xuân SPC và Synnex FPT, bạn hãy để tâm kiểm tra mẫu tem trên vỏ hộp cẩn thận khi mua hàng.

Ngoài ra, trước khi quyết định thanh toán với bên bán, bạn cũng nên kiểm tra số seri trên vỏ hộp và seri trên tem của CPU máy tính xem có trùng khớp với nhau không. Nếu hai dãy số này có sự khác biệt thì đồng nghĩa với việc con chip trong hộp đã bị đánh tráo.


Chính sách bảo hành CPU AMD

Việc tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành CPU AMD cũng sẽ giúp bạn hiểu được quyền lợi của bản thân khi trở thành khách hàng của AMD.

Về điều kiện bảo hành CPU AMD

AMD chỉ chấp nhận bảo hành khi CPU của bạn đạt được những tiêu chuẩn sau:


CPU vẫn còn thời hạn bảo hành theo thời điểm ghi trên tem của một trong ba đơn vị phân phối là Elite, Vĩnh Xuân SPC hoặc Synnex FPT.
CPU của bạn là sản phẩm chính hãng được nhập khẩu bởi một trong ba đơn vị kể trên. Mọi loại CPU xuất xứ không chính hãng đều không được chấp nhận.
CPU không gặp vấn đề liên quan đến tác động vật lý từ người dùng, gãy chân cắm hoặc đã cháy nổ.
CPU chưa trải qua bất cứ can thiệp sửa chữa nào.
Dòng CPU Ryzen phải được gửi kèm CPU và bộ tản nhiệt mới đủ điều kiện bảo hành.

AMD bảo hành CPU như thế nào?

Về cơ bản chính sách bảo hành CPU Intel và AMD có nhiều điểm tương đồng. AMD sẽ bảo hành 1 đổi 1 đối với các dòng CPU được AMD sản xuất và phân phối chính hãng bởi Elite, Vĩnh Xuân (SPC) và Synnex FPT trong vòng 36 tháng tính từ thời điểm ghi trên tem.

Sản phẩm bảo hành cho người dùng sẽ là loại tương tự như sản phẩm bị hư hại, đảm bảo vẫn có thể dùng trên bảng mạch cũ và có giá trị tương đương hoặc cao hơn so với sản phẩm hư hại.

Nếu sản phẩm bảo hành không có model thay thế hoặc đã quá vòng đời lưu hành trên thị trường thì AMD sẽ căn cứ vào số năm bạn đã dùng để hoàn trả lại khoản tiền có giá trị tương ứng như sau:


Nếu sản phẩm bị hư hại trong năm đầu tiên: Hoàn 70% số tiền tương ứng với giá trị CPU.
Nếu sản phẩm bị hư hại trong năm thứ hai: Hoàn 70% số tiền tương ứng với giá trị CPU.
Nếu sản phẩm bị hư hại trong năm thứ ba: Hoàn 50% số tiền tương ứng với giá trị CPU.

Trung tâm bảo hành AMD

Trung tâm bảo hành AMD được đặt tại địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà PAX SKY, 13-15-17 Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Hãng sẽ áp dụng hình thức vận chuyển 2 chiều đến và đi với các sản phẩm lỗi tới Trung tâm bảo hành AMD dành cho các đại lý mua hàng CPU AMD từ một trong ba nhà phân phối chính hãng là Elite, Vĩnh Xuân (SPC) hoặc Synnex FPT.

Về phía người dùng, sau khi bạn kiểm tra thời gian bảo hành theo hướng dẫn qua website phía trên, bạn hãy gọi điện theo hotline của Trung tâm bảo hành AMD là 0902 354 338 hoặc đem theo CPU của bạn đến đại lý nơi mình đã mua để được hỗ trợ.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kiểm tra bảo hành CPU Intel nhanh chóng

Tham khảo quy trình kiểm tra bảo hành CPU Intel trong bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn được sản phẩm chính hãng, đồng thời hiểu sâu hơn về quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung

Và nếu muốn kiểm tra xem thiết bị đó còn bảo hành trong bao lâu thì nhiều khách hàng vẫn còn thiếu kiến thức và mập mờ trong chuyện kiểm tra bảo hành điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung

Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi USB đơn giản, dễ thực hiện nhất

Để sửa lỗi USB chúng ta có rất nhiều cách, một trong số đó là cách nạp lại firmware cho USB. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 bước để có thể sửa lỗi USB dễ dàng. Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi Bước 1: Bạn

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải cách phân biệt iPhone chính hãng

Hướng dẫn cách check iphone cũ chuẩn nhất năm 2023

Làm thế nào để bạn có thể check iphone cũ khi bạn muốn mua nó? IPhone cũ không phải là một sản phẩm lạ với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi công nghệ số này nữa, tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiểm tra iphone cũ một cách nhanh nhất. Mời

Thủ thuật kiểm tra link thật của các shortlink nhanh chóng

Rút gọn link có nhiều ưu điểm, nhưng một số kẻ xấu lợi dụng các shortlink để link tới các website có nội dung không tốt hay các đến các website có chứa mã độc nhằm lấy cắp thông tin người dùng. Việc biết trước liên kết thực sự của một shortlink là

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

Mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh

Nếu bạn muốn hỏi chiều cao, cân nặng của một người bằng tiếng Anh, các bạn có thể sử dụng một số mẫu câu hỏi chiều cao, cân nặng bằng tiếng Anh được giới thiệu ngay sau đây để có thêm được những kiến thức học tiếng Anh

Cách đơn giản giúp bảo mật thông tin tốt hơn trên máy tính Mac

Thông thường, người dùng thường có thói quen cài đặt các chương trình diệt virus trên máy tính Mac như một trong những biện pháp cơ bản nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả và không bảo

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!