Apple: tắt app trên iOS không giúp bạn tiết kiệm pin, và bạn không cần làm việc này thường xuyên

Vẫn còn rất nhiều anh em có thói quen tắt các app iOS ngay cả khi chúng không gặp vấn đề gì với lý do là để tiết kiệm pin (hành động này gọi là force quit). Tuy nhiên, theo Craig Federighi, phó chủ tịch kĩ thuật phần mềm của Apple, thì việc làm này là không cần thiết và nó không giúp kéo dài thời gian sử dụng cho bạn. Bản thân Federighi cũng không thực hiện việc này. Thông tin trên được vị phó chủ tịch đưa ra khi có một người dùng nào đó gửi email cho Tim Cook để hỏi về vấn đề tương tự, sau đó Cook forward qua Federighi để đưa ra câu trả lời cho người này.

Trước đây nhân viên của Apple Store cũng đã khuyên người dùng không tắt các app khi chúng đang hoạt động bình thường hoặc đang chạy nền vì bạn đang làm công việc mà hệ điều hành đã được lập trình để làm. Bạn chỉ tắt app theo kiểu force quit khi app bị treo, đứng hoặc gặp lỗi. Thậm chí việc tắt đi các app này còn khiến bạn mất thêm thời gian khởi động lại chúng khi cần xài vì iOS sẽ phải load lại dữ liệu vào RAM. Điều này càng đúng hơn với những app được sử dụng thường xuyên. Chỉ những ứng dụng nào được bạn cho phép chạy nền trong mục 'Background App Refresh' mới được duy trì hoạt động sau khi bạn đã thoát ra, những app còn lại đều bị đưa vào trạng thái 'đóng băng' (suspended) cho đến khi bạn chạy chúng lên lại.


Apple: tắt app trên iOS không giúp bạn tiết kiệm pin, và bạn không cần làm việc này thường xuyên

Nguồn: MacRumors

Từ khoá : Apple, app, iOS, pin, xuy

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Trên thực tế việc tắt các ứng dụng iOS đang chạy bằng multitasking còn khiến cho thiết bị của bạn tốn pin hơn.

Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Vuốt để tắt đi tất cả những ứng dụng chạy đa nhiệm thực sự không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone, Apple cho biết.

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Phải chăng Apple đã từ bỏ cảm ứng lực Force Touch và 3D Touch?

Apple luôn tự hào về khả năng sáng tạo của mình. Một trong số những sáng tạo mới nhất của hãng này là tính năng cảm ứng lực Force Touch được giới thiệu trên đồng hồ Apple Watch và...

Nhà phát triển kiếm bộn tiền nhờ phát hành ứng dụng trên App Store

Nhà phát hành ứng dụng trên App Store thu được hàng tỷ đô mỗi năm từ việc thu tiền quảng cáo và lượt tải ứng dụng của người dùng.

Biết được Donald Trump tẩy chay hàng Apple, Tim Cook viết tâm thư gửi nhân viên của mình.

Tân Tổng thống thứ 45 trong lịch sử nước Mỹ - Donald Trump là một người tẩy chay iPhone,chỉ dùng điện thoại Samsung Galaxy.. Donald Trump viết trên Twitter hồi 2/2016 rằng :' Nếu Apple không cung cấp thông tin...

THỦ THUẬT HAY

14 mẹo nhỏ giúp trải nghiệm chơi Pokemon Go mượt mà hơn (P1)

Dưới đây là danh sách 14 mẹo tuy 'nhỏ nhưng có võ' sẽ giúp bạn chơi Pokemon mượt mà hơn.

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Những mẹo hay giúp tăng thời gian sử dụng pin trên iPhone khi vào Facebook

Ứng dụng chạy nền giúp người dùng tiếp cận dữ liệu nhanh và tiện lợi hơn bởi các ứng dụng sẽ tự tải và làm mới dữ liệu mà không cần phải bật lên. Điều này làm tốn rất nhiều dung lượng pin.

Cách quét mã QR cực nhanh, cực đơn giản trên ứng dụng Zalo mà bạn nên biết

Tính năng quét mã QR đã có mặt từ khá lâu trên ứng dụng Zalo và nó là công cụ giúp người dùng có thể quét QR một cách nhanh chóng. Mới đây, tính năng quét mã QR trực tiếp trong cuộc trò chuyện đã được ra mắt, mang lại

Hướng dẫn bạn cách tạo mã QR địa điểm bằng Tờ khai y tế chỉ bằng vài bước

Việc khuyến khích quét mã QR tại các địa điểm công cộng đang là một trong những giải pháp quản lý việc di chuyển của mọi người rất hữu dụng hiện nay. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngăn chặn dịch Covid - 19

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.