Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Trên thực tế việc tắt các ứng dụng iOS đang chạy bằng multitasking còn khiến cho thiết bị của bạn tốn pin hơn.

Rất nhiều người tin rằng việc sử dụng tính năng multitasking của iOS , để ép đóng các ứng dụng đang chạy sẽ giúp thiết bị của họ tiết kiệm pin hơn hoặc cải thiện tốc độ khi mà chiếc iPhone bỗng dưng trở nên chậm hoặc lag. Tuy nhiên sự thật có vẻ không phải như vậy.


Apple: “Tắt các ứng dụng đang chạy trong iOS không giúp tiết kiệm pin và đỡ lag hơn”

Phó chủ tịch cấp cao quản lý công nghệ phần mềm của Apple, ông Craig Federighi cho biết: “iOS sẽ tự động đóng các ứng dụng khi nó cần nhiều bộ nhớ hơn để chạy các ứng dụng khác. Và sự thật là các ứng dụng chạy đa nhiệm của bạn không hề được chạy ở chế độ nền, mà iOS đã đóng băng ngay từ khi bạn rời khỏi ứng dụng đó và chỉ được kích hoạt khi bạn quay trở lại”.

“Chỉ trừ các ứng dụng như nghe nhạc, ghi âm, định vị hay Skype. Tất cả các ứng dụng được phép chạy nền, sau này sẽ được đặt một biểu tượng bên cạnh biểu tượng pin để bạn có thể biết ứng dụng nào đang trong chế độ chạy nền”.

Thậm chí việc tắt các ứng dụng đang chạy nền còn có thể khiến cho thiết bị của bạn tiêu hao nhiều pin hơn. Vì khi đã tắt các ứng dụng đó, việc khởi chạy lại sẽ làm cho hệ thống phải load lại dữ liệu vào RAM. Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn và tốn pin hơn.

Apple cũng cung cấp cho bạn một công cụ để có thể biết được ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất. Bạn có thể vào Settings > Battery và kéo xuống mục Battery Usage. Tại đây sẽ có danh sách các ứng dụng ngốn pin nhất được thống kê theo 24 giờ hoặc 7 ngày.

Nếu là các ứng dụng không cần thiết, bạn có thể hạn chế bằng cách không cho phép nó xuất hiện trong Background App Refresh (đây là các ứng dụng được phép chạy ngay cả khi bạn đã thoát ra khỏi ứng dụng đó).

Tính năng multitasking dùng để force quit một ứng dụng nào đó đang chạy, chỉ nên được sử dụng khi bạn muốn tắt một ứng dụng khi bị treo hoặc bị lỗi.

Tham khảo: macrumors

Từ khoá : Apple, ang, trong, iOS, pin, lag

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng không ảnh hưởng tuổi thọ pin iPhone

Vuốt để tắt đi tất cả những ứng dụng chạy đa nhiệm thực sự không ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone, Apple cho biết.

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên smartphone có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn

Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm không những không có tác dụng mà nó còn khiến cho mọi việc tồi tệ hơn.

Cảnh báo sự cố cháy nổ khi sạc pin giá rẻ

Đã có rất nhiều sự cố liên quan đến cháy nổ khi sạc pin, và bài viết sẽ cho thấy những ví dụ tiêu biểu cho sự cố này để người dùng cẩn thận.

THỦ THUẬT HAY

Hạnh phúc đơn giản lắm, chỉ cần học cách quên và tha thứ thôi

'Xuân có hoa bách hợp, thu có trăng. Hạ có gió mát, đông có tuyết. Trong lòng không có việc phải phiền lo mới chính là mùa đẹp của nhân gian. Nhớ những cái cần nhớ, quên những cái nên quên, sống cuộc sống cởi mở, trong

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

26 mẹo sử dụng video trong các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội

Tổng hợp đầy đủ các bí quyết giúp bạn tối ưu hóa việc sử dụng video trong các chiến dịch Social Media Marketing.

Cách lưu file Zip về iPhone hoặc iPad

Các phiên bản mới nhất iOS giúp người dùng dễ dàng tải và lưu các tệp Zip vào iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Files được nâng cấp cho phép thiết bị iOS tương tác trực tiếp với các tệp và dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...