Đánh giá Lenovo Ideapad 700-15ISK: laptop chơi game gọn nhẹ, năng động

Ideapad 700-15ISK là mẫu laptop cao cấp chuyên dành cho mục đích chơi game, hiện có mức giá khoảng 23 triệu đồng, được Lenovo giới thiệu ra thị trường vào đầu năm 2016. Theo nhà sản xuất, đây là thiết cân bằng giữa tính cơ động, khả năng linh hoạt cao độ và hiệu suất cao cùng nhiều tính năng hữu ích.

 

Chi tiết thông số cấu hình Lenovo Ideapad  700-15ISK:

 

- Màn hình: IPS 15,6 inch độ phân giải Full HD (1920*1080 pixel);

- CPU: Intel Core i7-6700HQ Skylake xung nhịp 2,60GHz;

- RAM: 8GB DDR4;

- Card đồ hoạ: Intel HD Graphics 530 (tích hợp), NVIDIA GeForce GTX 950M 4GB;

- Ổ cứng: HDD 1TB;

- Cổng kết nối:  HDMI, USB 3.0, USB 2.0, 1 khe đọc thẻ nhớ SD và MMC, LAN (RJ-45), 1 jack cắm tai nghe 3.5 mm;

- Kết nối không dây: Wi-Fi 802.11ac; Bluetooth 4.0;

- Kích thước: 384 x 265 x 22,7 mm;

- Khối lượng: 2,3 kg.

 

Sau đây, người viết xin gửi đến với các bạn một vài đánh giá về Lenovo Ideapad  700-15ISK sau một vài ngày trải nghiệm thiết bị này.

 


Thiết kế

 

 

Về thiết kế, không giống như nhiều mẫu laptop chơi game cồng kềnh, Lenovo Ideapad  700-15ISK có tổng thể khá gọn nhẹ. Kích thước bề dày 22,7mm và khối lượng chỉ 2,3 kg không chênh lệch quá nhiều với các model màn hình 15,6 inch thông dụng khác. Bạn có thể bỏ máy vừa vặn vào những chiếc ba lô thông thường và mang theo bên mình một cách dễ dàng.

 

 

Dù có mức giá trên 20 triệu đồng nhưng Ideapad  700-15ISK không sở hữu bộ vỏ bằng hợp kim mà chỉ đơn giản là chất liệu nhựa phủ sơn mịn. Chất liệu này cho cảm giác khi tiếp xúc bằng các đầu ngón tay khá dễ chịu và thoải mái nhưng nhược điểm của nó là rất dễ bị bám dấu vân tay và bụi bẩn, do đó việc chú ý giữ gìn vệ sinh cho lớp vỏ là rất cần thiết. Bù lại, các chi tiết được ghép nối một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng nên lớp vỏ có độ hoàn thiện rất tốt, không hề có hiện tượng ọp ẹp, lỏng lẻo thường thấy trên một số model giá rẻ. Những đường viền vuông vức và cứng cáp góp phần làm toát lên vẻ mạnh mẽ và hiện đại của máy, yếu tố cần có của một chiếc laptop chuyên dành cho mục đích chơi game.

 

Phần khe tản nhiệt ở mặt đáy của máy có diện tích khá lớn.

 

Các cổng kết nối được đặt ở 2 cạnh bên của máy. Điều dễ nhận thấy là Ideapad  700-15ISK đã được tinh giản bộ phận ổ đọc đĩa DVD…

 

Thay vào đó, Lenovo cung cấp kèm theo máy một ổ đĩa DVD rời có thể kết nối với laptop thông qua cổng USB.

 


Màn hình

 

 

Lenovo Ideapad 700-15ISK được trang bị màn hình kích thước 15,6 inch độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh khoảng 141 ppi, đem đến khả năng tái hiện những khung hình với độ sắc nét cao. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi chơi các game đồ họa cao như LOL hay DOTA 2. Với công nghệ tấm nền IPS, màn hình này cho độ sáng và độ tương phản cao, cùng với đó là góc nhìn rộng rãi và khả năng chống chói hiệu quả. Nhờ vậy, người dùng sẽ có được những trải nghiệm quan sát dễ chịu dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau.

 

 

 

Bản lề màn hình được thiết kế liền mạch và vững chãi.

 


Hiệu năng và nhiệt độ

 

 

Với cấu hình gồm vi xử lý hiệu năng cao Intel Core i7-6700HQ và bộ nhớ RAM 8GB DDR4, không có gì ngạc nhiên khi Lenovo Ideapad 700-15ISK sở hữu một hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ, có khả năng thực thi mượt mà và trơn tru mọi tác vụ phổ biến trên nền tảng Windows. Với phần mềm chỉnh sửa đồ họa Adobe Photosoft CS6, máy cho phản hồi thao tác nhanh và không có độ trễ, ngoài ra bạn còn có thể chơi thoải mái các các game như Asphalt 8 hay PES 2016 ở mức thiết lập đồ họa cao nhất.

 

 

Tuy vậy, với việc chỉ sở hữu card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 950M 4GB, Lenovo Ideapad 700-15ISK không phải là sự lựa chọn thích hợp để trải nghiệm các tựa game PC đỉnh cao như Assassin's Creed 2015 hay Far Cry 4 – những hiện tượng giật lag hay đứng hình chắc chắn sẽ xuất hiện thường xuyên. Tất nhiên, nếu chấp nhận hạ thấp đồ họa của các game này, bạn vẫn có thể chơi được chúng, nhưng chắc chắn cảm giác đem lại sẽ mất đi ít nhiều sự hứng thú. Thực ra, đây là cũng là một điều dễ hiểu vì Ideapad 700-15ISK vốn có mức giá khá rẻ so với các mẫu laptop gaming cao cấp khác, và đối tượng hướng đến của các sản phẩm này là những người dùng chơi game với mục đích giải trí, chứ không hẳn là thi đấu chuyên nghiệp.

Một ưu điểm của Lenovo Ideapad 700-15ISK là hệ thống tản nhiệt của máy hoạt động khá tốt. Máy không bị nóng lên quá nhiều trong quá trình sử dụng, đặc biệt phần bàn phím, chiếu nghỉ tay và touchpad luôn duy trì được sự mát mẻ, đồng thời tiếng quạt gió cũng không quá ồn giúp người viết không cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng máy.


 
Âm thanh

 

 

Lenovo Ideapad 700-15ISK được trang bị 2 dải loa JBL được đặt ở 2 góc phía trên bàn phím. Hai dải loa này được thiết kế để hướng thẳng đến tai người dùng, giảm bớt hiện tượng khuếch tán âm ra không gian. Thêm vào đó, công nghệ Dolby Home Theater giúp giả lập hiệu ứng âm thanh vòm, đồng thời cho phép người dùng tùy chỉnh bằng ứng dụng để phù hợp với từng trải nghiệm cụ thể như nghe nhạc, xem phim hay chơi game. Nhìn chung, chất lượng âm thanh mang lại bởi Lenovo Ideapad 700-15ISK là khá tốt, các chất âm treble, bass của các bản nhạc EDM hay K-POP đều được tái hiện rõ rõ, tuy vậy vẫn có một chút rè nhiễu nhỏ khi mở mức âm lượng cao nhất.

 


Bàn phím và touchpad

 

 

Ideapad 700-15ISK sở hữu bàn phím dạng AccuType vốn đã quá quen thuộc trên các dòng laptop của Lenovo. Ưu điểm của bàn phím này là nó cho cảm giác gõ phím rất dễ chịu nhờ thiết kế phím bấm khoa học và hành trình phím hợp lý. Đặc biệt, bàn phím của Ideapad 700-15ISK còn được trang bị hệ thống đèn nền màu trắng với 2 mức độ sáng khác nhau giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn trong điều kiện bóng tối – đây là điều cực kỳ quan trọng với các đối tượng game thủ. Với kích thước màn hình 15,6 inch, bàn phím này còn có thêm phần phím số (numpad) ở bên phải, rất thuận tiện khi nhập số liệu.

Người viết vẫn không thích một điểm là các phím chức năng F1, F2… lại phải sử dụng kèm với phím Fn, ví dụ như việc đổi tên nhanh tập tin sẽ phải thực hiện qua tổ hợp phím Fn + F2 chứ không đơn thuần là F2 như thường lệ. Điều này sẽ gây ra một số khó chịu cho những người dùng đã quen với cách thức thao tác truyền thống. Tuy vậy, thay vào đó, việc dãy phím trên cùng được tích hợp một số chức năng như tăng/giảm âm lượng, kích hoạt/tắt chế độ máy bay hay tăng/giảm sáng màn hình… có thể mang đến một số thuận tiện cho game thủ trong quá trình chơi game.

 

 

Bàn rê chuột (touchpad) có diện tích rộng rãi, cho cảm giác thao tác mượt trên các đầu ngón tay, đồng thời có khả năng hỗ trợ đa điểm rất tiện lợi khi sử dụng . 2 phím click chuột được thiết kế liền mạch phần rê chuột ở trên. Nhìn chung, ngoại trừ việc chơi game, touchpad của Ideapad 700-15ISK có thể thay thế tốt cho chuột rời khi cần thiết.

 


Kết luận

Lenovo Ideapad  700-15ISK còn thiếu một số yếu tố để có thể trở thành một cỗ máy chơi game hoàn hảo, nhưng nó vẫn sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng, phù hợp với mức giá của mình. Chiếc laptop này sẽ là sự chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm những tựa game giải trí chất lượng cao mà không phải chi ra một số tiền quá lớn.

 


Ưu điểm

 

- Màn hình chống chói;

- Hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá;

- Khả năng tản nhiệt tốt;

- Chất lượng âm thanh cao cấp;

- Bàn phím AccuType dễ thao tác, tích hợp đèn nền tiện dụng;

 


Nhược điểm

 

- Xử lý kém mượt các tựa game PC đỉnh cao;

- Không cài sẵn Windows bản quyền.

 

Trúc Phong

Nguồn :

Từ khoá : Lenovo, Ideapad, 15ISK, laptop, game

TIN LIÊN QUAN

Máy tính Lenovo Ideapad 700 có Vi xử lý Core i7 Skylake, VRAM 4GB

Sáng ngày 25/02/2016, thương hiệu Lenovo đã giới thiệu mẫu laptop cao cấp mới chuyên dành cho nhu cầu giải trí với tên gọi Lenovo Ideapad 700.

Lenovo tung ra bộ đôi laptop cho mùa khai trường

Hãng Lenovo vừa ra mắt thị trường Việt Nam hai mẫu máy tính xách tay mới gồm IdeaPad 510 mới và IdeaPad 500S mỏng nhẹ dành cho giới trẻ, sinh...

Lenovo IdeaPad 3i và Flex 3i ra mắt: Màn hình đẹp, ROM 128GB, giá tốt

Lenovo đã chính thức ra mắt IdeaPad 3i và Flex 3i hoàn toàn mới tại Ấn Độ. Cả hai chiếc laptop này đều chạy Chrome OS với màn hình 11.6 inch nhỏ gọn.

Lenovo giới thiệu laptop IdeaPad 320 chạy chip AMD A9, giá cực rẻ

Sáng nay (25/8), Lenovo đã giới thiệu mẫu máy tính xách tay IdeaPad 320 mới sử dụng bộ vi xử lý AMD A9 -9420, cùng lựa chọn card đồ họa rời.

Lenovo sắp có một series laptop lai giữa IdeaPad và ThinkPad

Chiếc đầu tiên sẽ là Lenovo V730, nó vẫn nhắm tới việc sử dụng trong các công ty, tổ chức nhưng được bán với giá thấp hơn so với ThinkPad trong khi vẫn sở hữu nhiều chức năng bảo mật, quản lý, độ bền cao hơn so với IdeaPad.

Mua laptop Lenovo IdeaPad 120S 11IAP chỉ 5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn

Lenovo IdeaPad 120S 11IAP là chiếc laptop phù hợp với nhu cầu giải trí nhẹ nhàng như lướt facebook, xem phim trên youtube hay làm việc trên những...

Lenovo Việt Nam ra mắt laptop IdeaPad 320 phiên bản AMD A9 giá 8,5 triệu đồng

Thiết kế nhỏ gọn kết hợp với hiệu năng tốt và giá chỉ 8,5 triệu đồng, Lenovo Ideapad 320 hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn sinh viên, học sinh trong mùa tựu trường năm nay.

Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05: Chiếc laptop gaming nên lựa chọn trong phân khúc 17 triệu đồng

Sở hữu mức giá vô cùng hợp lý, Lenovo IdeaPad Gaming 3 15ARH05 là một chiếc laptop gaming xứng đáng lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt và hiệu năng mạnh mẽ, có thể chiến game cực tốt.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim