5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Hôm nay mình xin chia sẻ tới các bạn 5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng, đặc biệt là cái thứ 5. Cụ thể như thế nào thì mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!
5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

1. Mang phím home quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11. 

Các bạn vào phần Cài đặt > Trợ năng > Assistive Touch.

Bật phím home ảo lên, phần Tác vụ tùy chỉnh chỗ Chạm một lần các bạn chọn Màn hình chính.

Các bạn ra ngoài màn hình home, kéo phím home ảo lại ở chính giữa thanh dock. Chúng ta đã có phím home gần giống như xưa rồi!

2. Ghi chú ngay trên màn hình khóa

Khi đang có một y tưởng nào đó cần note nhanh thì tính năng này sẽ giúp bạn. Chỉ cần vuốt thanh control center lên ngay khi iPhone khóa màn hình và thao tác là được.

Trước tiên các bạn vào phần Trung tâm kiểm soát để thêm Ghi chú vào thanh control center như hình dưới.

Các bạn vào Cài đặt > Ghi chú > Truy cập ghi chú từ Màn hình khóa > Luôn tạo ghi chú mới/ Tiếp tục ghi chú sau cùng.

Giờ thì trong mọi tình huống ghi chú luôn sẵn sàng cho bạn sử dụng nhé!

3. Xóa ứng dụng không mất dữ liệu, tối ưu bộ nhớ cho iPhone dung lượng thấp

Đây là tính năng mình đánh giá cao trên iOS 11, khi mà iPhone sắp hết dung lượng bạn có thể tạm thời gỡ những ứng dụng, game mà không làm mất dữ liệu và khi cần thì sẽ cài lại chúng.

Các bạn vào phần Cài đặt > Dung lượng iPhone.

Tích phần Gỡ bỏ ứng dụng không dùng. Mình ví dụ với LINE, việc này sẽ giải phóng bộ nhớ mà nó chiếm dụng nhưng không làm mất các dữ liệu như tin nhắn, ghi chú, hình ảnh trong các nhóm chat của bạn.

4. Làm phím home ảo trong suốt, đẹp hơn

Mẹo này sẽ giúp các bạn tùy biến phím home ảo trở nên trong suốt và đẹp hơn. 

Các bạn vào phần Cài đặt > Trợ năng > Assistive Touch > Bật phím home ảo lên nếu chưa bật.

Chỗ phần Độ mờ khi không dùng các bạn kéo xuống mức thấp nhất thì màu phím home sẽ gần như tệp với màn hình. Hay nếu muốn nó đậm hơn thì các bạn tăng % lên.

5. Chuyển file từ máy tính qua iPhone đơn giản và nhanh gấp 3 lần bình thường

Chắc hẳn với nhiều bạn thì việc chép file từ máy tính qua iPhone có phần phức tạp và khó khắn, xài iTunes thì cách làm hơi rối. Nhưng với cách này sẽ giúp việc trên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Công cụ mình nói chính là phần mềm EaseUS MobiMover.

Ưu điểm:

  • Tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh, mình chép 1 video nặng 400 MB từ Laptop qua iPhone chỉ mất 1 phút 30s.
  • Video, hình ảnh hay nhạc sẽ tự động add vào album, video hay Apple Music phù hợp trên iPhone.
  • Chuyển dữ liệu qua lại giữa iPhone, iPad và máy tính, giữa 2 thiết bị iOS với nhau.
  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, hoàn toàn free.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trên máy tính các bạn tải phần mềm về  và cài đặt TẠI ĐÂY.
  • Kết nối iPhone với máy tính bằng cáp Lightning.
  • Khởi chạy phần mềm, giao diện ckhá đơn giản, chỉ cần nhìn là các bạn hiểu cách xài, có 2 tùy chọn chuyển file riêng lẻ hay folder.

Quá trình chuyển hoàn tất thì tệp sẽ nằm trong phần Thư viện và sắp xếp theo thời gian.

Hi vọng những thủ thuật trên sẽ giúp ích các bạn trong quá trình sử dụng iOS. Nếu thấy hữu ích thì nhớ chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng, nhưng

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên

Đánh giá camera kép trên Galaxy J7+: Chất lượng tốt, ảnh nịnh mắt, xóa phông ảo diệu

Sau một thời gian trải nghiệm chụp ảnh nói chung và chụp xóa phông nói riêng trên Galaxy J7+ thì mình có một số đánh giá như bên dưới, nếu các bạn đang sử dụng máy hoặc đang quan tâm thì có thể tham khảo để khai thác