Cách đổi tên máy tính PC, Mac, Linux, iOS, Android

Việc đặt tên cho các thiết bị của bạn đôi khi lại mang đến rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt khi sử dụng Windows 10, bởi vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn nên cho máy tính ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình cài đặt. Máy tính Windows 10 đơn thuần chỉ được đặt tên một cách tự đồng, và cái tên mặc định dĩ nhiên chẳng mang bất kỳ ý nghĩa nào cho người dùng.

  • Cách thay đổi tên thông tin trong Facebook nhanh
  • Cách thay đổi tên tập tin hình ảnh hàng loạt trên máy tính
  • Cách tạo hoặc đổi tên nick Facebook chỉ với 1 chữ nhanh

Khi sử dụng mạng internet, “hostname” định dạng và xác định chính thiết bị cho trạng thái của thiết bị và khi tìm kiếm các file được chia sẻ. Những cái tên như vậy cũng được sử dụng trong việc tìm kiếm thiết bị của tôi và bất cứ nơi nào khác mà thiết bị cần được nhận dạng.



Cách thay đổi tên thông tin trên thiết bị của bạn
Windows 10

Microsoft đơn giản hóa quá trình cài đặt trong Windows 10, nhưng Windows sẽ không còn yêu cầu bạn nhập tên cho máy tính khi cài đặt, đồng nghĩa với việc máy tính Windows 10 có thể được đặt tên gây nhầm lẫn và chả có ý nghĩa nào đối với bạn.
Để đặt tên cho nó, hãy mở ứng dụng “Settings” từ menu Start hoặc màn hình khởi động, lựa chọn mục “System”, sau đó chọn “About” ngay ở phía cuối cùng trong danh sách. Nhấp chuột hoặc nhấn vào nút “Rename PC” và đặt một tên mới cho máy tính của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần khởi động lại máy tính để việc đổi tên này được áp dụng.



Windows 7, 8, and 8.1

Trong các phiên bản trước của Windows - hoặc thậm chí Windows 10 - bạn có thể mở Control Panel, bấm vào 'System and Security', và nhấp vào ' System'. Nhấp vào 'Advanced system settings' liên kết trong thanh bên, nhấp vào 'Computer Name' tab ở trên cùng của cửa sổ System Properties, và nhấn vào nút 'Change' bên phải của dòng 'To rename this computer, click Change '. Gõ tên mới vào 'Computer name' và nhấn 'OK' để đổi tên máy tính của bạn.



Mac

Trên Mac, tùy chọn này trong cửa sổ System Preferences. Để truy cập vào, nhấp vào menu Apple trên thanh menu ở phía trên cùng của màn hình và chọn 'System Preferences'. Nhấp vào biểu tượng 'Sharing' trong cửa sổ tùy chọn hệ thống, và nhập một tên mới cho máy Mac của bạn trong 'Computer Name' ở phía trên cùng của cửa sổ.



iPhone and iPad

Tùy chọn này có sẵn trong màn hình “About” trên iOS của Apple, sử dụng trên iPhone, iPad, và iPod Touch. Để tìm thấy nó, mở ứng dụng 'Settings' từ màn hình chủ của bạn, hãy nhấp vào 'General', và bấm ' About '.

Chạm vào 'Tên' ở phía trên cùng của màn hình About và bạn sẽ có thể nhập vào một tên mới.



Android

Vì bất kỳ lý do gì, Google cũng không cung cấp các tùy chọn này trên một thiết bị Android. Nếu bạn đang thiết lập một hotspot Wi-Fi từ điện thoại Android hoặc máy tính bảng của bạn, bạn có thể thay đổi tên của hotspot Wi-Fi trong các thiết lập hotspot - nhưng đó là tất cả. Không có cách nào để thay đổi tên của thiết bị, do đó, nó được xác định bởi tên cụ thể trên mạng của bạn. Cách duy nhất bạn có thể làm điều này là nhổ tận gốc thiết bị Android của bạn và tìm kiếm một ứng dụng mà có thể thay đổi 'hostname'. Bạn ít nhất vẫn có thể sử dụng địa chỉ MAC của thiết bị để nhận diện nó.

Bạn có thể đổi tên thiết bị Android của bạn trong Google Play để làm cho nó rõ ràng hơn khi cài đặt ứng dụng thông qua Google Play. Truy cập đến play.google.com/settings, hoặc truy cập vào các trang web Google Play Store, nhấn vào biểu tượng bánh răng, và chọn 'Cài đặt' để truy cập vào trang này. Nhấp vào nút 'Edit' và nhập tên mới cho điện thoại của bạn.



Chromebooks

Cũng giống như Android, Chrome OS cũng được thực hiện bởi Google. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Google không cung cấp cách để thay đổi tên Chromebook của bạn, hoặc như với các thiết bị Android, bạn có thể sử dụng địa chỉ MAC để xác định duy nhất một Chromebook trên trang cài đặt của router của bạn.

Nếu bạn đặt Chromebook vào chế độ nhà phát triển - ví dụ, bạn phải làm điều này để cài đặt một máy tính để bàn Linux cùng với Chrome OS - sau đó bạn sẽ có quyền ghi vào tập tin cấu hình hệ thống và có thể thay đổi tên của Chromebook của bạn.



Linux

Việc giải quyết đổi tên Linux cần phải thực hiện theo một cách khác biệt. Bạn thường có thể thay đổi tên máy của bạn chỉ bằng cách chạy 'hostname', nhưng nó sẽ được thiết lập lại khi bạn khởi động lại máy tính của bạn. Những bản phân phối Linux khác nhau sẽ xác định tên máy chủ trong các tập tin cấu hình khác nhau. Ví dụ, trên Ubuntu và phân phối Linux dựa trên Debian khác, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa file hosts thông qua đường dẫn: /etc /hostname.

Nếu bạn đang sử dụng một bản phân phối Linux, thực hiện tìm kiếm web một cái gì đó giống như 'thay đổi tên máy trên [tên của phân phối Linux]'.

Đối với các thiết bị khác đã cũng có hostnames. Chúng có thể hoặc không cung cấp cách để thay đổi tên , nhưng bạn thường sẽ tìm thấy tùy chọn này trên màn hình 'About' hoặc một nơi khác trong các thiết lập của chúng. Hãy thử nghiệm nhé!

Đừng quên để lại bình luận chia sẻ dưới bài viết nhé!

Từ khoá : Mac, Linux, iOS, Android

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10.

Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video riêng tư để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy hãy cấu hình để loại trừ một số loại tệp nhất định khỏi kết quả tìm kiếm theo cách dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Mặc dù Mac OSX có thể nhận và đọc được ổ NTFS, nhưng không thể ghi dữ liệu lên đó. Tuy nhiên Mac OS X vẫn hỗ trợ người dùng ghi dữ liệu lên ổ NTFS và mặc định tính năng này bị ẩn. Do đó để ghi dữ liệu lên ổ NTFS bạn sẽ

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.