Bạn có mắc phải những sai lầm khi tiết kiệm pin iPhone không? Đọc ngay để tránh!

Rất nhiều người sử dụng iPhone muốn tiết kiệm pin iPhone, nhưng hầu hết đều mắc phải những sai lầm trong cách tiết kiệm pin cho thiết bị này.


Bài viết này sẽ chỉ ra những sai lầm khi tiết kiệm pin iPhone mà người dùng hay mắc phải, hy vọng khi biết được những sai lầm, bạn sẽ không phải bị lặp lại nữa các lỗi này nữa. Bởi nếu bạn thực hiện theo những cách lầm tưởng rằng sẽ tiết kiệm được pin thì iPhone sẽ nhanh hết pin hơn bạn nghĩ.



Luôn tắt các ứng dụng chạy ngầm



Bạn có mắc phải những sai lầm khi tiết kiệm pin iPhone không? Đọc ngay để tránh!


Tắt các ứng dụng ngầm không giúp cải thiện thời lượng pin


Đây là lỗi khá phổ biến với nhiều người dùng iPhone, họ cho rằng tắt ứng dụng ngầm đi sẽ giúp iPhone có thời gian sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, không phải như vậy! Một kỹ sư của Apple đã khẳng định, việc này vô cùng sai lầm, bởi iOS là hệ điều hành thông minh, nó tự tắt các ứng dụng khi cần thiết, không cần người dùng can thiệp đến hệ thống. Nếu người dùng thường xuyên can thiệt sẽ khiến máy tốn pin hơn do phải khởi động lại từ đầu ứng dụng.



Sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin của hãng thứ 3


Trên App Store có rất nhiều ứng dụng tiết kiệm pin cho iPhone, tuy nhiên bạn có tin vào những ứng dụng này sẽ giúp iPhone có thời lượng pin lâu hơn không? Thông thường, các ứng dụng này chẳng bao giờ cải thiện được thời lượng pin đâu, thậm chí còn làm pin sụt nhanh hơn.




Ứng dụng tiết kiệm pin bên thứ 3 không giúp iPhone khá lên được về thời gian sử dụng


Lý do bởi các ứng dụng này thường chạy khá nhiều quảng cáo, cho dù nó có phát huy tác dụng thật nhưng lượng quảng cáo chạy nhiều khiến cho dung lượng pin vì thế mà còn giảm đi. Tốt nhất bạn nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin được cài sẵn trên iPhone.



Tự điều chỉnh độ sáng màn hình bằng tay




Để chế độ điều chỉnh độ sáng tự động giúp tiết kiệm pin hơn là tự chỉnh


Nếu điều chỉnh độ sáng màn hình bằng tay về mức thấp nhất, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm pin iPhone rất hiệu quả. Nhưng, nếu trong các trường hợp bạn cần tăng độ sáng để sử dụng iPhone sẽ khiến tốn pin gấp nhiều lần chế độ sáng tự động. Thậm chí, nếu sử dụng như vậy, mắt bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi độ sáng màn hình thay đổi thất thường.



Sử dụng Siri




Nên tắt Siri khi không sử dụng


Việc sử dụng Siri khá tiêu tốn dung lượng pin, tuy nhiên nó lại giúp người dùng có được các trải nghiệm khá tốt. Lý do Siri tiêu hao pin là do nó cần dùng Micro và mạng dữ liệu để tương tác với người dùng, do đó sẽ gây tốn pin. Nếu bạn không sử dụng Siri liên tục, hãy tắt nó đi để có thể tiết kiệm pin một cách tốt nhất. Vào Cài đặt chọn Siri và gạt tắt để vô hiệu hóa trợ lý ảo này.


Cuối cùng, bạn hãy thử làm theo những hướng dẫn trong bài viết này để tiết kiệm pin iPhone xem có tốt hơn trước không nhé.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Đóng ứng dụng chạy ngầm không giúp iPhone tiết kiệm pin

Người dùng iOS có thói quen đóng các ứng dụng chạy ngầm vì quan niệm rằng việc này giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.

Đóng ứng dụng trên iPhone không giúp tiết kiệm pin

Nhiều người đã chọn giải pháp tắt các ứng dụng khi hoạt động đa nhiệm trên iPhone nhằm tiết kiệm pin, nhưng điều này là không phải với Apple.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Ngắm chi tiết đường nét của chiếc iPhone SE mới

iPhone SE được xem là cải tiến thụt lùi của “nhà táo” khi đem dây chuyền sản xuất cũ của chiếc iPhone 5s sau đó nhét phần “hồn” của chiếc iPhone 6s vào để “móc túi” người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng