Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Thay đổi cài đặt thông qua Control Panel

Trước tiên, bạn có thể thử thay đổi cài đặt thông qua Control Panel để khắc phục sự cố “Windows 11 won’t shut down”. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập Control Panel vào khung Search và nhấp nút Open để truy cập vào Control Panel.


Mách bạn cách sửa lỗi Windows 11 không chịu tắt máy

Bước 2: Trong cửa sổ mới hiển thị, kích chọn mục Hardware and Sound. Sau đó chọn tiếp mục Power Options ở khung bên phải, sang cửa sổ mới kích chọn liên kết Choose what the power button does ở khung bên trái. 


Bước 3: Tiếp theo tại mục When I press the power button dưới tùy chọn Power button settings, bạn chuyển thiết lập thành Shut down, rồi bấm nút Save changes để lưu lại thay đổi. 

Các cách khác để tắt Windows 11

Nếu cách trên không khắc phục được lỗi “Windows 11 won’t shut down” và bạn vẫn không thể tắt máy tính đã cài đặt Windows 11 của mình. Vậy hãy thử tiếp cách sau:

Nhấn và giữ nút nguồn vật lý cho đến khi máy tính tắt. Ngay cả khi lỗi phần mềm khiến bạn không thể sử dụng chuột hoặc bàn phím để tắt Windows 11 thì hầu hết các máy tính sẽ phản hồi khi bạn nhấn và giữ nút nguồn để tắt máy.


Bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del để mở màn hình khóa của Windows 11. Sau đó nhấn vào biểu tượng nguồn ở góc dưới cùng bên phải, rồi chọn tùy chọn Shut down.


Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dòng lệnh Command Prompt để tắt Windows 11. Đầu tiên là kích hoạt cửa sổ dòng lệnh với quyền administrator. Sau đó nhập lệnh shutdown /s vào cửa sổ lệnh, rồi nhấn Enter.

Thực hiện System Restore

Nếu các giải pháp trên không hoạt động, bạn có thể thử thực hiện khôi phục hệ thống System Restore để khắc phục sự cố “Windows 11 won’t shut down”. Cần lưu ý rằng chỉ khi bạn đã tạo điểm khôi phục hệ thống thì mới có thể sử dụng phương pháp này. Nếu chưa tạo điểm khôi phục hệ thống, bạn có thể tìm hiểu qua bài Hướng dẫn 2 cách tạo điểm khôi phục trên Windows 11 để tạo điểm khôi phục hệ thống.

Trong trường hợp bạn đã tạo điểm khôi phục hệ thống thì thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để khôi phục hệ thống về trạng thái trước khi Windows 11 thông báo lỗi tắt máy trên.

Bước 1: Từ menu Start, nhập create a recovery drive vào khung tìm kiếm và kích chọn kết quả hiển thị tương ứng. Ngay lập tức bạn sẽ truy cập trực tiếp đến thẻ System Protection trong hộp thoại System Properties.


Bước 2: Sau đó, bạn bấm nút System Restore... Tiếp theo bấm nút Next để tiếp tục. Bây giờ chọn điểm khôi phục mà bạn muốn khôi phục hệ thống trong danh sách của mình.


Bước 3: Tiếp theo nhấn nút Scan for affected programs. Điều này sẽ cho biết những thay đổi sẽ được thực hiện, trong đó cho bạn biết những ứng dụng nào sẽ bị xóa hoặc được thêm vào hệ thống vì chúng đã được thêm hoặc xóa sau khi tạo điểm khôi phục.


Bước 4: Tiếp theo nhấn nút Next để tiếp tục khôi phục hệ thống. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút Finish để hoàn tất. Thao tác này sẽ khôi phục hệ thống của bạn về điểm khôi phục hệ thống trước đó.

Chạy Windows Update

Phương pháp cuối cùng để bạn khắc phục sự cố “Windows 11 won’t shut down” là thực hiện việc cập nhật Windows thông qua tính năng Windows Update.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I.


Bước 2: Điều hướng đến tùy chọn Update & Security > Windows Update, sau đó bấm nút Check for updates ở khung bên phải. Nếu có sẵn các bản cập nhật, Windows sẽ bắt đầu tự động kiểm tra các bản cập nhật, sau đó tải xuống và cài đặt trên máy tính của bạn. Sau khi tải xuống, Windows cần khởi động lại nhiều lần để kết thúc quá trình cài đặt.

Hi vọng rằng sau khi thử một trong các cách trên, các bạn đã giải quyết được lỗi “Windows 11 won’t shut down” trên hệ thống. Chúc bạn thành công. 

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía