Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone

Đôi khi iPhone của bạn gặp một vấn đề nào đó và cần restore lại thiết bị. Hoặc đơn giản khi có ai nghịch ngợm máy và nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, dẫn đến thiết bị bị khóa hoàn toàn và cần thực hiện thao tác restore lại iPhone. Tuy nhiên, khi restore thiết bị sẽ gặp một số lỗi, trong đó phải kể đến việc mất dữ liệu. Vậy phải làm sao để bảo toàn số dữ liệu có trong thiết bị khi tiến hành restore iPhone? Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề này, hãy tham khảo thủ thuật khôi phục dữ liệu trên iPhone dưới đây.

1. Sao lưu dữ liệu với iTunes hoặc iCloud:

Để hạn chế việc mất dữ liệu khi chúng ta tiến hành restore, người dùng nên thực hiện các thao tác sao lưu thường xuyên hơn bằng 2 công cụ iTunes hoặc iCloud.

1. Sao lưu dữ liệu trên iCloud:

Bước 1: Trước hết, chúng ta cần truy cập vào mục Cài đặt trên thiết bị, sao đó chọn iCloud. Bước 2: Tiếp đến, trong danh sách của iCloud, kéo xuống dưới và chọn mục Sao lưu. Ở giao diện tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành bật chế độ Sao lưu iCoud rồi nhấn tiếp vào mục Sao lưu bây giờ ngay ở bên dưới. Việc cuối cùng là chờ đợi quá trình sao dữ liệu hoàn tất mà thôi. Lưu ý, iCoud cần phải còn nhiều dung lượng trống để có thể tiến hành việc sao lưu.
Hướng dẫn khôi phục dữ liệu sau khi restore iPhone
 

2. Sao lưu dữ liệu iPhone bằng iTunes:


Bước 1: Trước hết, bạn hãy kết nối thiết bị với máy tính đã được cài đặt iTunes trên thiết bị. Bước 2: Tiếp đến, tại giao diện của iTunes nhấn chọn vào Summary và chọn Restore iPhone. Cuối cùng bạn chỉ cần chọn sao lưu dữ liệu vào iCloud hoặc This computer để lưu toàn bộ dữ liệu là được.

2. Xóa và khôi phục lại dữ liệu iPhone:

Điều đầu tiên bạn cần làm để khôi phục iPhone hoặc iPad từ bản sao lưu là xóa và thiết lập lại toàn bộ nội dung và cài đặt. Bạn có thể mất hết các dữ liệu nếu chưa được đồng bộ trong iCloud hoặc các dịch vụ đám mây khác.

1. Thực hiện sao lưu dữ liệu bằng iCloud:


Sau khi xóa toàn bộ nội dung và cài đặt, thiết bị sẽ khỏi động lại và khi bạn thấy màn hình 'Hello', nhấn nút Home. 
Chọn ngôn ngữ.
Chọn quốc gia hoặc khu vực.
Chọn mạng Wi-fi và đăng nhập vào mạng.
Bật hoặc vô hiệu hóa tính năng định vị.
Thiết lập Touch ID.
Khi bạn đến màn hình 'Ứng dụng và dữ liệu' bấm vào 'Khôi phục từ bản sao lưu iCloud'. 
Nhập Apple ID và mật khẩu.
Đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
Chọn bản sao lưu bạn muốn sử dụng. Chạm 'Hiện thị toàn bộ bản sao lưu' để xem các bản sao lưu cũ hơn được lưu trữ trong iCloud. Nhìn vào ngày tháng và dung lượng của từng bản sao lưu để chọn bản sao lưu thích hợp nhất. Sẽ mất một lúc để khôi phục lại bản sao lưu của bạn từ iCloud.

2. Khôi phục dữ liệu iPhone trên iTunes:

Trước hết, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính đã từng tiến hành thao tác đồng bộ. Bước 1: Truy cập iTunes trên máy tính. Tiếp đến giao diện Restore chúng ta sẽ tìm đến mục Bản sao lưu rồi nhấn vào mục Khôi phục bản sao lưu. Với trường hợp khi kết nối iPhone vào máy tính mà yêu cầu mật khẩu, chúng ta hãy thử chuyển sang máy tính khác mà đã được đồng bộ. Hoặc sử dụng chế độ Recovery.
Bước 2: Tiếp đến tìm trong danh sách thời gian thiết bị của bạn đã được tiến hành sao lưu với iTunes. Tìm tới ngày sao lưu và chọn lựa dữ liệu phù hợp rồi nhấn chọn Khôi phục để lấy lại toàn bộ dữ liệu.
    Nếu vì một lý do nào đó khôi phục lại từ bản sao lưu không giải quyết được vấn đề của bạn, bạn có thể cài mới hoàn toàn iOS trên thiết bị. Lợi ích của việc này là xóa bỏ toàn bộ dữ liệu và cài đặt cũ, biến nó thành chiếc điện thoại như mới, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu lại từ đầu và chỉ chọn các ứng dụng mà bạn thực sự muốn giữ trên iPhone. Tin xấu là nó không lưu dữ liệu về sức khoẻ hoặc tin nhắn. Trước khi thực hiện cài đặt mới hoàn toàn, đảm bảo ảnh, dữ liệu ứng dụng, nhạc, safari và địa chỉ liên hệ của bạn đã được sao lưu trên một số dịch vụ đám mây khác như iCloud Drive, Dropbox hoặc OneDrive. Bạn có thể lấy lại những dữ liệu này nếu đã được lưu trong Cloud. Đối với việc lưu dữ liệu ứng dụng sức khỏe hoặc tin nhắn, bạn có thể sử dụng ứng dụng của bên thứ ba như Health Data Importer để xuất và nhập bản sao lưu ứng dụng sức khỏe hoặc SMS Export Plus để lưu bản sao của iMessages.  Khi chắc chắn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trên một số dịch vụ đám mây, bạn có thể thực hiện cài đặt iOS mới trên iPhone.  Trên đây là một số cách giúp bạn lấy lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone khi tiến hành restore, sao lưu hoặc khôi phục lại dữ liệu từ những bản sao lưu trước. Tốt nhất để hạn chế tình trạng mất dữ liệu phòng trừ trường hợp iPhone bị lỗi, bạn đừng nên bỏ qua thao tác sao lưu dữ liệu lên iCloud hoặc iTunes nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi restore iPhone

Việc nhập sai mật mã khóa màn hình quá nhiều lần sẽ khiến “dế cưng” của bạn bị vô hiệu hóa. Để cứu iPhone buộc lòng người dùng phải Restore thiết...

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới(iPhone X, iPhone 8, iPhone 7 )

Cách chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới hết sức đơn giản, tất cả là nhờ iCloud và iTunes. Đây là hướng dẫn chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới như iPhone X, iPhone 8/8 Plus, 6S/6S Plus, iPhone 7/7 Plus chi tiết nhất.

Những việc không thể không làm trước khi nâng cấp lên iOS 10

Kiểm tra thiết bị của mình có tương thích với iOS 10 không? Kiểm tra độ tương thích của thiết bị hay nói cách khác là kiểm tra xem thiết bị của bạn có được...

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu iPhone sau khi cập nhật lên iOS 12

Lời khuyên cho bạn là nên thực hiện sao lưu kể cả khi đang trên iCloud hoặc iTunes, nếu sao lưu thường xuyên thì bạn có thể sử dụng iPhone mà không phải sợ mất dữ liệu. Bạn nên tạo thói quen sao lưu thường xuyên để nếu có gặp bất trắc thì còn khôi

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết,...

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu trong iPhone hoặc iPad.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Hướng dẫn tìm hiểu ai hay vào Facebook của mình nhiều nhất

Bạn đã từng tò mò liệu có ai đó hay âm thầm, 'lén lút' ra vào tường nhà bạn mỗi ngày để nghe ngóng thông tin cập nhật của bạn? chúng tôi sẽ chỉ bạn 1 cách rất dễ thực hiện để tìm hiểu ai hay vào Facebook của mình nhiều

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách chơi cờ caro trên Facebook

Trong những bản cập nhật gần đây, ứng dụng Facebook đã cho phép người dùng chơi game cờ caro trên điện thoại. Bạn có thể chơi với người lạ, với máy hoặc với bạn bè của mình.

Elephone S8 smartphone không viền đẹp hơn cả Mi Mix

Elephone S8 sẽ là chiếc smartphone tiếp theo có màn hình cong tràn ra 2 cạnh bên cùng thiết kế không viền màn hình tuyệt đẹp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...