TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Khi mua iPhone cũ đã qua sử dụng, bạn cần biết "iCloud ẩn là gì?"

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết, rất dễ mua phải những iPhone dính iCloud ẩn được bán giá rẻ.

Đối với những người dùng hay mua hàng cũ, hàng sang tay,... điều đầu tiên cần kiểm tra chính là iCloud của máy. Với nhiều người dùng ít hiểu biết, rất dễ mua phải những iPhone dính iCloud ẩn được bán giá rẻ.

Bài viết liên quan:

Làm gì nếu mua phải máy đã bị dính iCloud?

Một khi dính iCloud mà iCloud đó không chính chủ hoặc quên mật khẩu, câu hỏi bảo mật. Chiếc iPhone đó coi như trở thành một 'cục chặn giấy cao cấp'.

Chúng ta chỉ có thể đem đến các cửa hàng để bán xác lấy linh kiện hoặc nếu có điều kiện, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ để mua lại tài khoản iCloud nếu máy đó chưa báo mất trên server của Apple với chi phí không hề rẻ.

Thế nào gọi là iCloud ẩn?

Sau khi restore máy dính iCloud ẩn sẽ bị khóa

iCloud ẩn là một dạng iCloud vẫn tồn tại kích hoạt khóa (Active Lock) trên máy chủ Apple nhưng trên thiết bị iDevice đã thoát ra hoàn toàn. Chính vì trên thiết bị iDevice đã thoát ra hoàn toàn nên ta sử dụng như 1 máy bình thường mà không bị hạn chế bất cứ 1 tính năng nào.

Rắc rối chỉ tìm đến khi người dùng chọn “restore” hoặc “reset all setting” (nói dân dã là reset dòng 2) thì iPhone sẽ truy nhập thông tin về máy chủ Apple. Qua đó thiết bị sẽ trở lại tình trạng chờ kích hoạt cho đến khi nhập đúng tài khoản iCloud cũ.

Đây là một thủ thuật của dân thợ dùng để hỗ trợ người dùng khi quên mật khẩu iCloud. Tuy nhiên nhiều người dùng chiêu trờ này để đi lừa bán iPhone dính iCloud trên các trang mua bán online.

Cách kiểm tra iCloud ẩn dễ nhất

- Kiểm tra thủ công: Tại màn hình iPhone > chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xoá tất cả nội dung và cài đặt. Tiến hành cho SIM vào máy và kích hoạt. Nếu bạn bị chặn lại tại bước nhập tài khoản iCloud thì 100% iPhone đã bị khoá iCloud. Cách này có độ chính xác 100%.

Trước đây người dùng có thể kiểm tra trực tiếp trên trang của Apple, nhưng giờ thì không!

- Kiểm tra bằng IMEI: Cách này dùng IMEI của máy để kiểm tra trên các trang web miễn phí hoặc có tính phí. Trước đây, có một trang của Apple giúp người dùng kiểm tra chính xác tình trạng ON/OFF của iCloud nhưng trang đó hiện nay đã bị Apple gỡ bỏ. Người dùng chỉ còn cách kiểm tra trên các trang của một bên thứ 3 và không phải lúc nào cũng kiểm tra được chính xác 100%.

Vì thế, khi mua iPhone ở bất cứ nguồn nào, đáng tin hay không thì điều không thể bỏ qua đó là restore lại máy trước khi mang chiếc máy đó về nhà, để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra!

Tìm hiểu thêm: iCloud là gì?

iCloud là một tài khoản để quản lý tổ hợp những tính năng lưu trữ dữ liệu, đồng bộ hoá dữ liệu giữa các thiết bị với nhau và với Apple Server.

Chức năng 'Find my iPhone' của Apple để người dùng tìm lại máy của mình dường như vô dụng tại Việt Nam

Ngoài ra, iCloud còn có chức năng theo dõi vị trí, khoá hoặc xoá dữ liệu từ xa nhằm bảo mật thông tin dữ liệu của bạn. iCloud rất dễ sử dụng, bạn đã biết sử dụng Email rồi thì khi dùng qua iCloud cũng chả có khó khăn gì.

Nếu bạn mua phải một chiếc iPhone dính iCloud (iPhone có đăng nhập tài khoản iCloud) thì nguy cơ bạn bị xoá dữ liệu hoặc khoá máy từ xa rất cao.

Khi bạn reset dữ liệu hoặc cài lại hệ điều hành mà không nhớ tài khoản và mật khẩu iCloud thì thiết bị của bạn sẽ trở thành 'cục sắt' đúng nghĩa. Chưa kể những chiếc iPhone không có iCloud nhưng xài một thời gian, chạy lại phần mềm bỗng dưng dính iCloud mà mình không hề biết.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm