Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

​Ưu điểm:

  • Thiết kế viền kim loại chắc chắn, sang trọng
  • Loa kép cùng công nghệ Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh ấn tượng
  • Hiệu năng mượt mà cùng Android 6.0
  • Thời lượng sử dụng pin tốt

Nhược điểm:

  • Viền màn hình vẫn khá dày
  • Trải nghiệm âm thanh qua tai nghe không thực sự khác biệt
  • Camera trung bình
  • Máy nóng khá nhanh

[/b]

 

Hiệu năng và pin tuyệt vời

Mình đã có một bài viết riêng nói về hiệu năng của con chip Snapdragon 808 cùng 3 GB RAM trên Vibe X3. Thực sự mà nói, ở phân khúc chính hãng dưới 5 triệu bạn sẽ không tìm được sản phẩm nào có hiệu suất ấn tượng như thế.

Xem thêm : Giảm giá mạnh mẽ, hiệu năng Vibe X3 có làm 'náo loạn' phân khúc?

Pin trên Lenovo Vibe X3 cũng rất thực sự ấn tượng. Trung bình với việc sử dụng như nghe – gọi – nhắn tin, wifi liên tục, facebook, chat và email, chơi vài game nhẹ và nghe nhạc. Thì Vibe X3 cho thời lượng onscreen gần 8 tiếng. Cho bạn sử dụng thoải mái 1 ngày rưỡi hoặc thậm chí 2 ngày với tác vụ cơ bản hơn.


Vân tay một chạm, Dolby Atmos và nghe nhạc 24-bit

Vibe X3 được trang bị cảm biến vân tay một chạm, cho phép mở khóa máy không cần bật sáng màn hình. Sử dụng thực tế thì tốc độ phản hồi nhanh, nhạy, rất đáng giá.

Trang bị loa kép ở mặt trước sử dụng công nghệ âm thanh Dobly, 3 bộ khuếch đại Texas Intruments OPA, một bộ codec Cirrus Logic WM8281 để khử tiếng ồn và loại bỏ âm thanh vang, Vibe X3 là một trong số điện thoại có phần cứng không thua các máy nghe nhạc chuyên nghiệp.

Trải nghiệm thực tế thì thực sự rất ấn tượng, âm thanh to rõ, nổi và trong đến kinh ngạc. Việc xem phim, chơi game với cặp loa kép này thực sự rất xứng đáng với mức giá bỏ ra.

Tuy nhiên khi thử với tai nghe, ấn tượng mang lại không tốt như thế. Dù sử dụng bất kì phần mềm phát nhạc nào, khi bật đến 80% âm lượng vẫn còn cảm thấy nhỏ hơn so với các máy khác. Nhưng sau khi chỉnh âm lượng cao hơn trên Dolby Atmos mọi thứ đã trở nên tốt hơn.

Mình không phải chuyên gia về trải nghiệm âm thanh bằng tai nghe cao cấp, nhưng khi sử dụng thực tế thì mình có cảm giác Vibe X3 chưa thể sánh bằng các sản phẩm hỗ trợ chip DAC như Vivo V3 Max hay LG V10.

Xem thêm : Đọ hiệu năng Galaxy Note 7 vs S7 và các flagship khác: Vượt trội hay lầy lội?

Thiết kế chắc chắn, cặp loa gây ấn tượng

Máy được hoàn thiện khung kim loại nguyên khối, cho cảm giác chắc chắn và không kém phần sang trọng. Mặt lưng nhựa nhám bo cong mềm mại, ôm tay và hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay.

Điểm gây ấn tượng với người dùng có lẽ là hai dải loa hầm hố ở mặt trước. Đối với nhiều người thì thiết kế khá đẹp và cá tính. Nhưng một số khác thì lại cho kích thước quá dài so với mặt bằng chung.

Cho nên Lenovo Vibe X3 chắc chắn không dành cho những người muốn sở hữu một chiếc smartphone có thiết kế nhỏ gọn.



  • Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?


  • +6[/url]

Ở phía mặt sau, cụm camera – đèn flash LED và cảm biến vân tay được xếp chung thẳng hàng. Tất cả ôm trọn trong một khung kim loại khá bắt mắt và gọn gàng.


Màn hình tốt nhưng độ sáng không cao

Từ trước đến giờ mình luôn đánh giá cao màn hình của các sản phẩm đến từ Lenovo, và Vibe X3 cũng thế. Màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn tốt và hiển thị sắc nét.

Màn hình có xu hướng tương đối ám vàng. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu trong phần cài đặt.

Độ sáng màn hình ở mức trung bình. Có thể sử dụng tương đối ở bóng râm, nhưng lại khó khăn khi hiển thị nội dung ở điều kiện ngoài trời.


Camera đặc trưng của Lenovo

Để có một bức ảnh đẹp không nhất thiết phải xuất phát từ thiết bị khủng. Nhưng nói thẳng ra thì camera Vibe X3 không mấy ấn tượng. Mình sẽ không nói nhiều về điều kiện đầy đủ sáng vì đây là điều kiện quá lý tưởng cho mọi camera – phone hiện nay.

Mình sẽ nói luôn về vấn đề chụp đêm. Nếu đây là thiết bị dưới 10 triệu thì đây là một camera – phone tệ, nhưng với mức giá 5 triệu mình cho là tạm chấp nhận được.

Máy rất khó lấy nét ở điều kiện thiếu sáng, mình phải chụp liên tiếp 5 tấm mới có được 1 bức hình có độ nét ưng ý. Chi tiết không giữ được tốt, màu sắc có xu hướng bết lại nhau, noise nhiều nhưng cân bằng trắng tốt.

Đặc biệt chế độ Chuyên nghiệp cũng không cải thiện được cơ chế lấy nét auto là mấy.

Với đầy đủ sáng thì chi tiết nhiều cùng máu sắc tái tạo chân thực, dải dynamic range ở mức khá. Camera trước dù thiếu sáng hay đủ sáng đều làm hài lòng người dùng.

Mời các bạn xem qua một vài hình ảnh mình chụp từ Lenovo Vibe X3:


  • [url=jаvascript:void(0)]



  • +3


Sát thủ thầm lặng phân khúc dưới 5 triệu

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới smartphone khiến nhiều sản phẩm phải giảm giá kịch sàn để có thể tồn tại. Và người có lợi là người tiêu dùng khi sở hữu một thiết bị cấu hình hoàn hảo, trải nghiệm tuyệt vời mà mức độ lại không quá đắt đỏ. Theo các bạn, khi Lenovo Vibe X3 được bán ra có thể tạo thành cơn sốt ?

[/b]

 


Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Vibe X3 chip Snapdragon 808 giá giảm hơn 1 nửa

Ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán 10.79 triệu đồng tuy nhiên bây giờ, giá bán của Vibe X3 chỉ còn 4.99 triệu đồng, giảm hơn một nửa và...

Lenovo Vibe K5 camera 13 MP giá chỉ còn dưới 3 triệu

Thế giới di động - Nếu muốn tìm mua một chiếc smartphone có cấu hình ổn, thiết kế kim loại chắc chắn thì Lenovo Vibe K5 là một trong những gợi ý khá phù hợp.

Lenovo VIBE K5 Plus màn hình Full HD hạ giá mạnh

Hôm nay (22/11), không chỉ Lumia 730, Xperia XA mà Lenovo VIBE K5 Plus cũng được giảm giá khá mạnh mẽ, từ 3.79 triệu xuống còn 3.29 triệu đồng khi...

Tuần rồi có gì: Mở hộp Lumia 830,đánh giá Vibe X3, …

Cùng nhau mở hộp phiên bản viền vàng cực bắt mắt của Lumia 830 - smartphone đang gây bão nhất hiện nay. Đánh giá chi tiết Lenovo Vibe X3 -...

Tiết lộ thông tin Lenovo Vibe C2 Power pin 3.500 mAh, giá khoảng 4 triệu đồng

Một nguồn tin từ chi nhánh Lenovo tại Nga đã tiết lộ thông tin về sản phẩm mới Lenovo mang tên Vibe C2 Power. Máy được trang bị viên pin lớn lên đến 3.500 mAh

Lenovo Vibe C: màn hình 5 inch HD, 1GB RAM, chip 4 nhân, 4G LTE giá 2 triệu đồng

Smartphone 4G LTE - Vibe C của Lenovo sắp sửa được bán ra với giá chỉ 2 triệu đồng. Nó sở hữu một màn hình 5 inch, chip 4 nhân và 1GB RAM.

Lenovo Vibe K5 Note bản RAM 4GB, 64GB bộ nhớ trình làng

Thế giới di động - Lenovo đang bắt đầu tung ra các dòng smartphone mới của mình, không lâu sau khi ra mắt Lenovo Vibe K6 Note, họ đã mang sản phẩm này đến Ấn Độ và...

Trên tay Lenovo Vibe X3: Khi flagship giá chỉ còn 5 triệu

Ra mắt vào tháng 1/2016 với mức giá khó tính cạnh tranh với các siệu phẩm khác, Lenovo Vibe X3 gần như mất hút trên thị trường. Tuy nhiên, siêu...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

11 ứng dụng iOS trị giá 32 USD đang được miễn phí

Tiếp tục với chuỗi bài viết chia sẻ 'Free App', TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một

Thủ thuật tách nhạc từ Video trên Youtube thật dễ

Thỉnh thoảng, khi xem video trên YouTube, bạn sẽ bắt gặp những clip rất hay và bạn rất muốn tải về máy. Nhưng vấn đề là YouTube sẽ chỉ cho bạn tải cả hình lẫn tiếng, trong khi bạn chỉ muốn phần tiếng cho đỡ nặng máy.

5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật

Nhận biết iPhone X dùng modem Qualcomm hay Intel cực đơn giản

Đối với iPhone X mã A1865, máy sẽ sử dụng Qualcomm MDM9655 X16 của Snapdragon, và iPhone X mã A1901 sẽ là modem Intel XMM 7480. Dựa theo biểu đồ so sánh, khi cường độ tín hiệu dưới mức -120dBm thì modem của Qualcomm có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.