Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Có nhiều cách để trải nghiệm hệ điều hành Android trên máy tính, chẳng hạn như dùng phần mềm giả lập Android. Ưu điểm khi dùng phần mềm giả lập Android là nhanh chóng (chỉ cần cài phần mềm), có nhiều lựa chọn, không cần thiết lập phức tạp, khá dễ dùng. Nhược điểm của phần mềm giả lập Android là không thực sự ổn định, hay xảy ra lỗi, treo ứng dụng, lỗi khi cài đặt, không cài được game. Nếu bạn đã dùng qua các ứng dụng giả lập Android, hỗ trợ chạy Android trên máy tính nhưng vẫn chưa có giải pháp nào khiến bạn hài lòng thì hãy thử cách cài Android trên máy tính bằng VirtualBox mà chúng tôi hướng dẫn ở đây xem nhé. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 cách cài Android với VirtualBox, một là sử dụng bản cài Android từ trang Android-x86, một cũ hơn, sử dụng LiveAndroid của Google Code.
Chạy Android trên máy tính với VirtualBox
Chuẩn bị cài Android trên máy tính:
Trước khi bắt đầu, tôi cũng khuyên bạn nên đảm bảo các tùy chọn ảo hóa được kích hoạt trong BIOS của máy tính. Nếu không, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn sau đó khi mọi thứ không làm việc đúng như mong đợi.  Một khi bạn có những thứ đó, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu.

Tạo máy ảo cho Android trên VirtualBox

Mở VirtualBox lên, nhấp vào New để tạo máy ảo mới:
Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox
Đặt tên máy ảo là bất cứ điều gì bạn muốn. Ở đây tôi đặt là Android, trong Type chọn Linux, Version chọn Linux 2.6/3.x/4.x (32- Bit). Nhấp vào Next.
Đối với bộ nhớ RAM, tôi cấp cho nó 2048MB, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng một bản Android 32-bit (vì nhiều hơn thì nó cũng không dùng hết). Nếu bạn đang sử dụng một phiên bản 64-bit, thì có thể chọn bao nhiêu MB tùy thích, rồi nhấn Next.
Nhấp vào Create để bắt đầu tạo máy ảo của bạn. Đối với Hard disk file type hãy chọn VDI.
Nếu để kích thước ổ đĩa là Dynamically Allocated, thì ổ đĩa cứng trên máy ảo có thể tăng lên khi cần. Ở bước tiếp theo, bạn có thể chọn dung lượng lưu trữ muốn đặt trên máy ảo - ngay cả khi nó tự động thay đổi kích thước, nó sẽ không được phép vượt qua kích thước bạn đã giới hạn. Chọn kích thước bất kỳ sẽ làm việc tốt nhất cho hệ thống của bạn. Ở đây tôi chọn 8GB.
Cuối cùng, nhấp vào nút Creat. Bùm! Máy ảo mới của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

Cài Android trên máy ảo như thế nào?

Sau khi đã thiết lập máy ảo, chọn nó và nhấn vào nút Start trên cùng:
Khi máy khởi động, chọn file Android ISO mà bạn đã tải xuống. VirtualBox sẽ cho phép bạn chọn file ngay sau khi nhấn nút Start, nếu không, nhấp vào Devices > Optical Drives > Choose Disk Image, chọn file ISO bạn cần, rồi sử dụng Machine > Reset  để khởi động lại máy ảo.
LƯU Ý: Khi bạn nhấp vào cửa sổ VirtualBox, nó sẽ tự động chiếm chuột và bàn phím. Để thả chuột và bàn phím, chỉ cần nhấn phím Ctrl bên phải trên bàn phím. Khi máy ảo tải ISO, sử dụng phím mũi tên trên bàn phím để cuộn xuống Installation và nhấn Enter. Thao tác này sẽ khởi động trình cài đặt Android.
Ở màn hình tiếp theo, chọn Create/Modify partitions. Trên màn hình GPT chỉ cần chọn No.
Ở màn hình tiếp theo, chọn New:
Chọn Primary sẽ cho phép nó sử dụng toàn bộ không gian đĩa cứng ảo mà bạn đã chọn trước đó. Trong trường hợp này, là 8GB. Điều này sẽ được chọn mặc định.
Nhấn Enter trên tùy chọn Bootable để làm cho phân vùng có khả năng khởi động, sau đó chọn Write. Nhấn Enter.
Bạn sẽ cần nhập 'yes' và nhấn Enter trên màn hình sau đây để xác minh rằng bạn muốn viết bảng phân vùng vào ổ đĩa.
Khi đã kết thúc, chọn Quit, nhấn Enter:
Chọn phân vùng bạn vừa tạo để cài đặt Android và nhấn Enter.
Chọn 'ext4' để format phân vùng. Chọn Yes và nhấn Enter trên màn hình kế tiếp để xác nhận.
Chọn Yes để cài đặt GRUB bootloader.
Chọn 'Yes' để tạo thư mục /system có thể ghi lại được.
Khi mọi thứ đã hoàn tất, bạn có thể chọn reboot vào Android hoặc reset. Hãy làm một trong hai điều ở đây, nhưng đừng quên unmount tệp ISO trước. Nếu không, nó sẽ khởi động ngay vào trình cài đặt!
Sử dụng Android trên VirtualBox
Từ đây, quá trình thiết lập khá quen thuộc và các thao tác giống như trên thiết bị Android, trừ một ngoại lệ: bạn sẽ không cần bật Wi-Fi. Máy ảo sẽ sử dụng kết nối mạng của máy tính.
Chỉ cần đăng nhập tài khoản Google để kết thúc quá trình thiết lập và mọi thứ đã sẵn sàng để trải nghiệm.

Cài Android trên máy tính với LiveAndroid của Google Code
(Lưu ý: Cách làm này được thực hiện vào năm 2010, không đảm bảo mọi thứ sẽ hoạt động tốt vào thời điểm hiện tại, bạn nên cân nhắc trước khi làm theo). Download Android Để download các file cần thiết về máy, bạn cần truy cập vào trang Google Code tại đây. Lưu ý, ở trang Google Code, file ISO được chia thành hai phần, khi download xong bạn cần join chúng vào. Dung lượng của file bạn cần download là 173MB. Chuẩn bị VirtualBox Với các download đó, người dùng Windows, Linux và Mac có thể download tất cả các phiên bản VirtualBox cho hệ thống theo link của phần 1. Thực hiện theo những gì hướng dẫn của website để cài đặt, và khởi chạy chương trình. Khi tất cả được thực hiện thành công, bạn sẽ thấy màn hình xuất hiện như dưới đây:
Chọn New ở góc phía trên bên trái cửa sổ, sau đó nhấn Next, bạn sẽ thấy màn hình cấu hình đầu tiên, ở đây bạn có thể nhập vào các thông tin như thể hiện trong hình bên dưới.
Trường Name có thể là một tên nào đó mà bạn muốn đặt. Bước tiếp theo trên trang sau là thiết lập Base Memory Size. Hãy để các tùy chọn mặc định. Trên trang sau đó, bạn sẽ thấy một tùy chọn để khởi động ổ cứng. Chúng ta sẽ chỉ chạy từ image, do đó image ổ cứng là không cần thiết, và hãy bỏ hộp kiểm bên cạnh Boot Hard Disk.
VirtualBox có thể hiển thị một cảnh báo thông báo về hiện tượng không có ổ cứng, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng gì đến những gì chúng ta muốn thực hiện. Bỏ qua cảnh báo này và nhấn Finish ở trang cuối cùng. Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại màn hình chính, tuy nhiên lúc này nó sẽ hiển thị LiveAndroid 0.3 trong phần panel bên trái. Khởi động LiveAndroid Trước khi kích Start, các bạn cần phải lưu ý rằng VirtualBox khởi động từ file LiveAndroid. Nếu nó đã kết thúc việc download, hãy kích nút Settings trong VirtualBox. Chọn CD/DVD Rom ở phía trái. Với màn hình cấu hình đang mở, chọn hộp kiểm bên cạnh Mount CD/DVD Drive và ISO Image File. Bạn có thể kích vào biểu tượng thư mục để chọn file ISO đã được download, xem thể hiện trong hình bên dưới.
Khi kết thúc, kích OK và bạn sẽ được đưa trở về màn hình chính, tuy nhiên lúc này nó sẽ hiển thị liveandroidv0.3.iso trong phần CD/DVD ROM trong panel bên phải. Nếu tất cả mọi thứ đều êm xuôi, bạn có thể nhấn Start và khởi chạy hệ điều hành Android nội bộ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của mình, thậm chí nếu bạn không sở

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Cách cập nhật hệ điều hành Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả