Hướng dẫn tăng tốc Internet Download Manager IDM

Lý do chính, nổi bật mà mọi người lựa chọn sử dụng công cụ Internet Download Manager IDM đó chính là tốc độ khá nhanh và ổn định. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, người dùng cảm thấy quá trình tải về chậm chạp hơn so với ban đầu. Có nhiều lý do gây ra điều này, nhưng cũng có nhiều cách khắc phục, cải thiện tốc độ của IDM.

Tốc độ của IDM là không phải bàn cãi, tuy nhiên, nếu các bạn vẫn cảm thấy chưa hài lòng, hoặc muốn tăng tốc hơn nữa cho công cụ này thì cũng không phải là không thể!

Hướng dẫn tăng tốc Internet Download Manager IDM

Cách 1: Từ giao diện chính của IDM, các bạn nhấp vào Scheduler (biểu tượng đồng hồ). 

Hướng dẫn tăng tốc Internet Download Manager IDM

Sau khi cửa sổ Scheduler xuất hiện, chọn thẻ File in the queue và chỉnh mục Download... files at the same time từ mặc định là 4 xuống thành 1, sau đó nhấn vào OK (hình bên dưới). 

Tuy nhiên, cách này có nhược điểm là sẽ làm giảm tốc độ truy cập vào các website, hay các công việc, thao tác khác có liên quan, sử dụng tới đường truyền internet.

Cách 2: Cũng từ giao diện chính của IDM, các bạn nhấp chọn thẻ Options (có biểu tượng là hình bánh răng xe). 

Cửa sổ mới xuất hiện, các bạn chọn Connection và điều chỉnh các thông số trong đó như hình dưới đây, cụ thể:

  • Trong mục Connection Type/Speed: chọn High speed...
  • Chọn giá trị trung bình nhất là 8 hoặc 16 ở Default max. conn. number. 

Hoặc đối với một số người dùng những phiên bản cũ hơn thì có thể điều chỉnh như dưới đây: 

Cách 3: Từ màn hình desktop, các bạn click chuột phải vào biểu tượng của IDM, sau đó chọn Speed Limiter và nhấp vào Settings... 

Cửa số Speed Limiter settings hiện ra, các bạn có thể điều chỉnh thông số trong mục Maximum download speed for one file thành 512 KBytes/sec thay vì mặc định của IDM. Cũng có thể tăng tốc độ này lên cao hơn, tuy nhiên, nếu vượt mức 512, thì khi đang tải về mà bạn tạm dừng (Pause) thì sẽ không thể tiếp tục tải (Resume) file đó được. 

Cách 4: Mở hộp thoại Start/Run (nếu là Windows 8, các bạn ấn tổ hợp phím cửa sổ + R), sau đó nhập vào ô Open 'gpedit.msc', sau đó OK. 

Sau khi hộp thoại Local Group Policy Editor xuất hiện. Các bạn nhìn vào cửa sổ bên trái và lần lượt chọn tùy chỉnh theo hướng dẫn sau:

  • Administrative Templates/Network/QoS Packet Scheduler.
  • Khi bên tay phải xuất hiện thẻ tương ứng, kích đúp vào Limit reservable bandwidth.

Tiếp tục xuất hiện một cửa sổ mới. Tại đây, các bạn chọn Enables trong mục Limit reservable bandwidth, và chỉnh Options/Bandwidth limit (%) từ mặc định xuống còn 0. Ấn vào OK để kết thúc. 

Trên thực tế, tốc độ download của mỗi người, mỗi khu vực là khác nhau, tùy thuộc vào đường truyền, cấu hình máy, hay gói cước người đó đang sử dụng. Nhưng những cách mà TCN vừa giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn cải thiện và tăng tốc tối đa cho IDM của mình. Thử kiểm tra điều này trước và sau khi thay đổi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tăng “tối đa” tốc độ download với một vài tùy chỉnh đơn giản

Với người dùng công nghệ và hay tải phim, game từ trên mạng về thì chắc chắn không thể nào không biết công cụ Internet Download Manager, dùng để tăng tốc độ tải nhanh hơn rất nhiều so với tải bằng các trình duyệt web mặc định.

Cách tải file Torrent bằng Internet Download Manager(IDM )

Các file Torrent luôn đặc biệt và gây ra những vấn đề khó chịu với người dùng. Ngoài ra, chúng ta cũng khó có thể tải về máy tính những file này theo cách thông thường.

Hướng dẫn chỉnh Rebuilding File trên Internet Download Manager

Khoảng thời gian dừng đó là lúc IDM ghép nối các file được chia nhỏ thành một file hoàn hảo để chúng ta sử dụng và quá trình ấy được gọi là Rebuilding File. Thời gian mà IDM Rebuilding File lâu hay nhanh sẽ tùy thuộc vào dung lượng file, số lượng

Hướng dẫn thêm Proxy vào IDM để tăng tốc download

Như các bạn biết Internet Download Manager (IDM) là phần mềm tăng tốc download, hỗ trợ tải file tốt nhất hiện nay, được rất nhiều người sử dụng. Nhưng nếu bạn muốn tăng tốc độ tối đa khi download dữ liệu bằng IDM thì có thể thêm Proxy, sử dụng

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất khó chịu.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết làm sao để bật lại nút

Trải nghiệm miễn phí bản quyền phần mềm Ant Download Manager trị giá $22.50

Với nhiều người, Ant Download Manager có thể là cái tên còn khá mới mẻ so với IDM, nhưng phần mềm này chắc chắn sẽ hỗ trợ tốt người dùng trong việc download các nội dung từ trên mạng giống như những gì mà IDM đã làm.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...