Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Một lưu ý quan trọng là hướng dẫn dưới đây yêu cầu các thiết bị chạy Android 10 trở lên để đảm bảo mọi bước đều có thể thực hiện một cách dễ dàng.


Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Chuẩn bị

Trước khi tiến hành chuyển dữ liệu từ Android sang Android, bạn nên sạc đầy pin cho cả hai điện thoại tránh hết pin giữa chừng có thể khiến quá trình chuyển dữ liệu bị lỗi.

Trên điện thoại cũ, bạn cần chắc chắn đã đăng nhập tài khoản Google, sau đó mở ứng dụng Cài đặt và tìm kiếm mục Sao lưu dữ liệu. Bạn bật tính năng này lên để đồng bộ cài đặt, danh bạ và nhiều dữ liệu khác với tài khoản Google.


Bạn cũng cần chắc chắn thiết bị của mình đang kết nối với Wi-Fi.

Chuyển dữ liệu từ Android sang Android 

Trên điện thoại mới, bạn bật nguồn và nhấn vào Bắt đầu để tiến hành thiết lập. Khi được hỏi bạn có muốn chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ hay không, bạn cần chọn có. Bạn có thể đồng bộ dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới bằng dây hoặc không dây đều được. Tuy nhiên nếu có dây thì quá trình chuyển dữ liệu sẽ diễn ra nhanh hơn. 

Nếu có dây cáp kết nối hai điện thoại (thường là điện thoại dùng cổng Type C vì cáp C - C khá phổ biến) thì bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình.

Nếu không có cáp, bạn chọn Bạn không có cáp? và sau đó OK. Tiếp theo, chọn Bản sao lưu từ điện thoại Android và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu chuyển dữ liệu.



Với cách trên, hầu hết danh bạ, nhạc, hình ảnh, video, ứng dụng và một số thiết lập sẽ được chuyển sang thiết bị mới một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn chuyển dữ liệu giữa hai thiết bị Android đến từ hai nhà sản xuất khác nhau, một số thứ có thể không hoàn hảo. 

Đối với các máy Android cùng hãng, ví dụ như Samsung với Samsung thì sau khi bạn chuyển dữ liệu máy cũ sang máy mới, mọi thứ gần như được giữ nguyên, không chỉ dữ liệu mà cả cách sắp xếp các ứng dụng trên màn hình và nhiều thứ khác.

Trường hợp không còn điện thoại cũ

Trong trường hợp này, điều kiện tiên quyết là bạn đã đăng nhập tài khoản Google và đã bật tính năng sao lưu trên điện thoại cũ của mình. Khi đó, trên điện thoại mới bạn cần đăng nhập đúng tài khoản Google đã sử dụng trên máy cũ, sau đó bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để dữ liệu được đồng bộ.

Trên đây là cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách chung nhất có thể áp dụng được trên nhiều thiết bị Android khác nhau. Tuy nhiên như đã nói ở trên, nếu bạn chuyển dữ liệu giữa các thiết bị Android cùng hãng có thể có đôi chút khác biệt. Một số hãng Android như Samsung đã tối ưu để tính năng này hoạt động tốt hơn giữa các thiết bị của mình.

 
Từ khoá : Android

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ thiết bị Android sang IOS đơn giản nhất

Mỗi khi mua điện thoại mới, việc đầu tiên chúng ta thường làm là chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới, tuy nhiên với 2 hệ điều hành khác nhau thì điều này có vẻ khá khó khăn, nhưng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết cách chuyển dữ

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

Cách tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại Android khi bị mất

Smartphone hiện nay có thể được coi là tài sản giá trị đối với người dùng, không những thế, nhưng thông tin, dữ liệu có trong máy cũng vô cùng quý giá. Vậy có cách nào tìm kiếm cũng như bảo vệ chiếc điện thoại bạn khi bị mất, hãy cùng chúng tôi tìm

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào mục 'Đây là điện thoại mới' ,

THỦ THUẬT HAY

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

Chia sẻ bộ sưu tập ảnh nền phong cách tranh vẽ độ phân giải cao đầy nghệ thuật cho smartphone

Tiếp tục chuyên mục hình nền mỗi ngày, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập wallpaper dành cho smartphone theo phong cách tranh vẽ rất nghệ thuật và có một chút 'deep' để các bạn 'đổi gió' trong những

Cách tùy chỉnh chế độ tiết kiệm pin trên Android Oreo

Gần đây, Android Oreo đã được chính thức phát hành và với một loạt các tính năng mới và tối ưu hóa. Phiên bản mới được xem là một trong những phiên bản thân thiện nhất của nhà phát triển Android, với nhiều tùy chọn tùy

Cách thay đổi kích thước icon trong windows 10

Thay đổi kích thước của các icon trên màn hình nền không ảnh hưởng đến kích thước của các biểu tượng ở nơi khác trong Windows 10, nhưng có nhiều cách bạn có thể thay đổi các biểu tượng đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp