Microsoft vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites

Microsoft sẽ vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites Zone để người dùng duyệt web an toàn hơn và tốt hơn. Sau khi vô hiệu hóa VBScript trên trình duyệt, IE 11 IE11 sẽ ngừng chạy VBScript từ các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites.

Tùy chọn vô hiệu hóa VBScript này được công bố lần đầu tiên trên bản cập nhật IE vào hồi tháng 4 năm nay nhưng đã được xem trước trong bản phát hành Windows Insider Preview, build 16237.


Microsoft vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites

Microsoft vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites

Thông báo hồi đầu năm của Microsoft cho biết:

'VBScript không được hỗ trợ trên Internet Explorer 11, và không được tích hợp trên các trang web được hiển thị trong chế độ IE 11. Tuy nhiên, vì tính tương thích ngược, VBScript vẫn được cho phép trên các trang web được hiển thị ở chế độ legacy document. Chế độ document bị phản đối trên Windows 10 và không được hỗ trợ trên trình duyệt Microsoft Edge '.

Với người dùng sử dụng các phiên bản Windows cũ, sẽ được trải nghiệm những thay đổi này trên phát hành cùng với các bản cập nhật bảo mật Internet Explorer 11 trong tương lai. Người dùng có thể sử dụng Registry, Group Policy hoặc Microsoft Easy để cấu hình hành vi này cho mỗi Security Zone.

Sau khi vô hiệu hóa VBScript trên trình duyệt thông qua Registry Key, IE11 sẽ ngừng chạy VBScript từ các trang web sử dụng chế độ legacy document và các trang web nằm trên Restricted Sites Zone. Nếu muốn khôi phục lại VBScript trên Security Zone, chỉ cần thay đổi giá trị của subkey Registry là 0 và khởi động lại trình duyệt.

Nếu cấu hình vô hiệu hóa VBScript thông qua Group Policy, đảm bảo rằng VBScript được áp dụng đúng cách bằng cách liên kết GPO với đúng đơn vị tổ chức.


Để duyệt web tốt hơn và an toàn hơn nên Microsoft vô hiệu hóa VBScript trên IE 11 cho các trang web trên Internet Zone và Restricted Sites , khi hiện nay, những vấn đề về bảo mật, nguy cơ lây nhiễm từ Internet là rất lớn.

TIN LIÊN QUAN

Danh sách một số loại file có khả năng gây nguy hiểm trên Windows

Không chỉ có mỗi file .exe mới chứa đựng những nguy cơ bảo mật cho các máy tính Windows, còn có nhiều phần mở rộng file khác cũng mang trong mình những nguy hiểm tiềm ẩn.

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 chứa tất cả các bản vá lỗi

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tích lũy khác cho Windows 10 - build 15063.483. Bản cập nhật này có sẵn như KB4025342 trong Windows Update trên tất cả các thiết bị Windows 10 chạy Creators Update. Hãy cùng xem bản cập nhật

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá phiền phức mà rất nhiều người

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp ích bạn rất nhiều cho việc

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết giúp bạn đăng nhập Instagram trong tíc tắc

Đăng nhập Instagram giúp bạn có thể tương tác, chia sẻ trạng thái hình ảnh của mình với người thân bạn bè. Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập thế nào, xin mời cùng trangcongnghe.vn theo dõi bài viết dưới đây.

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

Mẹo tăng thời gian tận hưởng cuộc sống cùng với iPhone X

Tận dụng tiềm năng tiết kiệm năng lượng của màn hình OLED trên iPhone X là một điều khá dễ dàng. Đối với người không muốn sự phiền hà, bạn có thể đơn giản là chuyển sang hình nền màu đen, chẳng hạn như những hình nền

Hướng dẫn sử dụng Instagram trên máy tính

Như chúng ta đã biết Instagrille là một chương trình Windows miễn phí để sử dụng Instagram trên máy tính. Tuy nhiên ứng dụng này không còn nữa, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tốt nhất để truy cập

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá nhanh Lenovo Miix 310: Thiết kế nhỏ gọn, làm việc và giải trí nhẹ nhàng

Lenovo Miix 310 có mức giá phải chăng, giúp người dùng dễ tiếp cận hơn. Đây được xem là bản nâng cấp lớn của đàn anh Miix 3 về cả thiết kế lẫn phần cứng.

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.