Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với kích thước màn hình 10 inch cho không gian hiển thị rộng rãi, thiết kế bắt mắt, nhiều phụ kiện cho những mục đích khác nhau cùng mức giá ra rất tốt khi ra mắt, Lenovo Tab 4 10 hứa hẹn sẽ là một chiếc máy tính bảng hút khách khi về thị trường Việt Nam.

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất tầm giá. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào phần đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Thiết kế

Lenovo Tab 4 10 sở hữu thiết kế vuông vức, phần viền màn hình cân đối ở cả 4 cạnh cho phép người dùng dễ dàng cầm nắm sử dụng cả ở chiều dọc lẫn chiều ngang. Độ mỏng của máy cũng khá ấn tượng, chỉ 8,3 mm với cân nặng 500g. 

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Kích thước này lớn hơn chiếc iPad 2017 một chút và chỉ nặng hơn khoảng 25g, đây là một yếu tố rất đáng khen ngợi vì Tab 4 10 inch có màn hình 10.1 inch lớn hơn iPad 2017 chỉ 9.7 inch và mức giá của chiếc tablet đến từ Lenovo lại thấp hơn nhiều.  Nhìn chung thiết của Tab 4 10 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc phổ thông.

Màn hình

Với kích thước màn hình 10.1 inch độ phân giải tiêu chuẩn dành cho máy phổ thông, HD 1280 x 800 pixel cho chất lượng hiển thị tốt với nhu cầu xem phim, chơi game tuy nhiên màu sắc khó có thể rực rỡ như những sản phẩm cao cấp. 

Về khả năng tái tạo màu sắc màn hình của Tab 4 10 inch có thể tái tạo 87% dài màu sRGB, tuy không cao nhưng cũng đủ để trải nghiệm và cũng không tỏ ra thua kém các sản phẩm tầm giá ~ 5 triệu đồng. Nhược điểm của Tab 4 10 là độ sáng không cao, chỉ khoảng 300 nit nên sẽ gặp chút khó khăn khi sử dụng trong môi trường có nhiều nguồn sáng mạnh, phức tạp.

Âm thanh

Lenovo Tab 4 10 được trang bị hai dải loa đặt ngay ở cạnh trên của máy và hướng về phía người dùng. Với việc bố trí dải loa như vậy khi sử dung để xem phim, chơi game âm thanh sẽ hướng về phía trước cho âm thanh to rõ hơn. 

Ứng dụng Dolby Atmos cũng được cài sẵn trên Tab 4 10 như những chiếc tablet khác của Lenovo. Đây là ứng dụng cho phép chọn chế độ âm thanh tối ưu cho từng tác vụ như xem phim, chơi game, các thể loại nhạc khác nhau, nếu am hiểu về âm thanh bạn cũng có thể tùy chỉnh cho phù hợp với gu riêng.

Hiệu năng

Ở phân khúc phổ thông có  thể tìm được sự đột phá về cấu hình trên những chiếc tablet. Lenovo Tab 4 10 được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 425 cùng 2GB RAM. Đây là mức cấu hình vừa đủ đáp ứng cho các nhu cầu như chơi những tựa game nặng như Asphalt 8, N.O.V.A 3 nhưng tất nhiên mức thiết lập để chơi mượt mà chỉ có thể đạt được mức trung bình mà thôi. 

Thời lượng pin

Dung lượng pin 7.000mAh cho Lenovo Tab 4 10 thời gian onscreen lên đến hơn 11 giờ, đây là một con số đáng nể, và với dung lượng pin lớn như vậy thì việc đáp ứng tốt một ngày sử dụng là không có gì phải bàn cãi.

Nhiều phụ kiện bán kèm

Để tận dụng tối đa màn hình 10 inch của máy, Lenovo còn bán kèm một chiếc bao da kiêm bàn phím để sử dụng làm việc văn phòng đồng thời bảo vệ máy. Đặc biệt bàn phím này tích hợp luôn cả touchpad để thao tác thuận tiện hơn. Tab 4 10 còn có một chiếc ốp lương bằng cao su rất dày, đây là phụ kiện giúp bảo vệ cả máy lần người dùng khi phụ huynh cho con trẻ sử dụng. 

Dũng

Nguồn laptopmag 

TIN LIÊN QUAN

Barnes & Noble ra tablet mới: vỏ nhôm, 10”, do Lenovo làm

Barnes & Noble vừa ra mắt thế hệ tablet mới với sự hợp tác cùng Lenovo có tên Nook 10” HD. Đây là một máy tính bảng với màn hình 10”, vỏ kim loại, pin được cải thiện so với thế hệ trước và giá bán…

Lenovo trình làng 2 chiếc tablet Android mới, giá chỉ từ 1.8 triệu đồng

Theo trang Gsmarena, bộ đôi tablet mới của Lenovo tạo được ấn tượng khá tốt nhờ sở hữu mức giá siêu rẻ, chỉ 79,99 USD (khoảng 1.8 triệu đồng) cho Tab 7 Essential và 99,99 USD (khoảng 2,3 triệu đồng) cho Tab 7.

Lenovo Moto Tab: Màn 10.2 inch, Snapdragon 625, giá 6.7 triệu đồng

Lenovo Moto Tab vừa được công bố cách đây ít giờ. Nó được chào mời như là một máy tính bảng thiết kế dành cho việc giải trí với hệ thống loa kép mặt trước, âm thanh Dolby Atmos và một ứng dụng truyền hình trực tiếp.

Rò rỉ máy tính bảng Lenovo TB-X804: Màn hình 10 inch, RAM 4GB, Android 7.1.1

Nguồn tin rò rỉ từ trang Androidheadlines cho biết, một máy tính bảng mới mang thương hiệu Lenovo vừa xuất hiện trên GFXBench với tên mã Lenovo TB-X804.

Lenovo ra mắt 5 chiếc máy tính bảng Android mới, giá từ 70 USD

Cả 5 chiếc máy tính bảng này sẽ được Lenovo mang đến Mỹ vào cuối năm nay, và được các nhà bán lẻ lớn như Amazon và Walmart phân phối. Dĩ nhiên các đại lý khác nếu muốn kinh doanh dòng sản phẩm này vẫn được ủy quyền sau đó.

Tablet màn hình gập của Lenovo tiếp tục được giới thiệu tại triển lãm Tech World

Nếu như bạn còn nhớ, vào tháng 6 năm ngoái, Lenovo đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong giới công nghệ tại triển lãm TechWord với hai mẫu smartphone và tablet có thể gập màn hình. Và hôm nay, vẫn tại triển lãm TechWord 2017, chiếc tablet Lenovo

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao và kích thước lớn tương tự như

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 1 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Làm gì khi jailbreak thông qua Yalu102 thất bại?

Không ít người dùng đã gặp phải thất bại khi cố jailbreak thiết bị bằng Yalu102. Dĩ nhiên rồi, vì bản Yalu hiện tại vẫn chỉ là bản semi-untethered nên khả năng thành công không thể cao được. Nếu nằm trong số những

Hướng dẫn chuyển đổi chuẩn ổ cứng từ MBR sang GPT không mất dữ liệu một cách đơn giản

Có nhiều bạn muốn tìm hiểu cách chuyển đổi ổ cứng từ MBR sang GPT, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cho những bạn mới tìm hiểu về hai chuẩn ổ cứng này, cũng như mong muốn tăng tốc độ khởi động máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực