Cách nhanh nhất để tạo USB cài lại hệ điều hành Windows. Mời bạn thử ngay!


Cách nhanh nhất để tạo USB cài lại hệ điều hành Windows. Mời bạn thử ngay!

Khi hầu hết các mẫu máy tính mới đều đã loại bỏ ổ CD truyền thống, việc cài đặt hệ điều hành Windows 10/8/7 có thể được thực hiện qua một vài cách khác. Bạn có thể cài đặt HĐH từ ổ cứng trong hoặc ổ cứng gắn ngoài. Tuy nhiên, nếu máy tính bạn không khởi động lên được thì phương pháp khả thi nhất chính là sử dụng ổ cứng gắn ngoài. Vậy làm sao để có thể cài đặt Windows 10/8/7 từ ổ cứng gắn ngoài?

Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện việc tạo boot cho ổ cứng gắn ngoài. Bài viết sẽ giúp bạn hoàn thành công việc này theo cách đơn giản nhất.

Bước 1. Gắn ổ cứng ngoài vào máy tính của bạn.

Để ổ cứng gắn ngoài có thể cài đặt HĐH Windows được, bạn cần lưu ý rằng ổ cứng phải được kết nối liên tục với máy tính. Sử dụng cáp dữ liệu tốt để thực hiện việc kết nối.

Bước 2. Định dạng ổ cứng gắn ngoài


Trước khi bạn thực hiện việc tạo boot, hãy đảm bảo rằng ổ cứng gắn ngoài không được mang thêm bất kỳ dữ liệu bổ sung hoặc không có chức năng nào có thể ảnh hưởng đến cơ chế cài đặt Windows. Hơn nữa, nếu ổ cứng không tương thích với thiết bị tức là định dạng tệp trên ổ cứng không tương thích, thiết bị của bạn sẽ không thể đọc được file bên trong. Về vấn đề này, bạn có thể định dạng ổ đĩa thành hệ thống tệp tương thích như NTFS cho Windows. Để định dạng, bạn hãy nhấp chuột phải vào ổ cứng và chọn Format > chuyển định dạng thành NTFS > Start để quá trình diễn ra.

Bước 3. Bạn cần tệp ISO trên ổ cứng gắn ngoài.


Chỉ khi đó bạn mới có thể sử dụng nó để cài đặt Windows. Hãy tải trên trang chính thức của Microsoft các tệp ISO của Windows 10/8/7 mà bạn cần cài đặt trên máy tính.

Bước 4. Bạn click vào link dưới đây để tải phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool để hỗ trợ tạo boot cho ổ cứng ngoài đơn giản nhất. Phần mềm hỗ trợ cho các bộ cài trên Windows 10/8/7.

Tải phần mềm miễn phí

Bước 5. Sau khi cài đặt xong phần mềm, bạn hãy khởi chạy nó. Tại giao diện chính trên Windows 7 USB DVD Download Tool, bạn hãy nhấp vào nút Browse và chọn file ISO cài Windows mà bạn đã tải ở bước 3, rồi nhấn Next.


Bước 6. Phần mềm cho phép bạn chọn cách thức tạo boot cho ổ cứng gắn ngoài. Ở đây, mình đang dùng một ổ cứng nên mình sẽ chọn USB device.


Bước 7. Sau đó, phần mềm sẽ có một thông báo hỏi bạn có muốn tạo boot cho ổ cứng ngoài hay không. Để tiếp tục, nhấn Begin copying.


Bạn chờ ít phút để các file ISO được cài đặt trên ổ cứng ngoài.


Bước 8. Sau khi phần mềm hoàn tất việc tạo boot. Bạn có thể thấy kết quả trong ổ cứng ngoài là các dữ liệu của file ISO đã được sao chép.


Như vậy, đã hướng dẫn các bạn việc tạo boot cho ổ cứng gắn ngoài. Từ đây, bạn có thể sử dụng ổ cứng đó để cài đặt hệ điều hành Windows.

Lưu ý: Trước khi cài đặt Windows từ ổ cứng ngoài, bạn cần truy cập vào BIOS của máy tính và chọn mục boot thông qua USB để tiến hành cài đặt hệ điều hành.

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Khi bạn USB Boot bằng phần mềm Rufus đề cài Windows hoặc các phần mềm khác sẽ xuất hiện thông báo lỗi Error: ISO image extraction failure.

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực hiện trên Windows 10. Nay

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Cách thực hiện Clean Boot (khởi động sạch) trên Windows 10 / 8 / 7

Clean Boot State được sử dụng để chẩn đoán và khắc phục các sự cố trên Windows. Nếu máy tính của bạn không thể khởi động bình thường hoặc nếu trong quá trình khởi động mà bạn nhận được thông báo lỗi, khi đó bạn có thể cân nhắc thực hiện 'clean

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải quyết hết tất cả rắc rối trên và

Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Để cài Windows 10 chúng ta có thể tạo USB cài đặt Windows 10 với những bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Chi tiết về "clean boot", tầm quan trọng của nó, cũng như cách thực hiện trên Windows 10

Theo Trang hỗ trợ của Microsoft, 'clean boot' khi dịch sang Việt ngữ sẽ được gọi là 'thực hiện khởi động sạch' (bởi mình cũng không có cách nào dịch sát nghĩa hơn, mà tốt hơn hết mình sẽ gọi là 'clean boot' xuyên suốt series này nhé).

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.