Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Có thể thấy Apple Watch series 7 và Apple Watch series 6 là hai thiết bị được người dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Nhưng nếu đặt lên bàn cân thì đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp với bạn, liệu những thay đổi có đáng để bạn nâng cấp? Tham khảo ngay nhé!




Không thể phủ nhận rằng qua mỗi năm, Apple đều tích hợp cho sản phẩm của mình nhiều công nghệ mới, hiện đại hơn, nhằm mang đến trải nghiệm hoàn thiện nhất. Nhưng thực tế cho thấy nhiều người dùng vẫn lựa chọn Apple Watch series 6 thay vì Apple Watch series 7 mới. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hay những nâng cấp không đủ thuyết phục bạn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài so sánh bên dưới.



So sánh Apple Watch series 7 và Apple Watch series 6 về thiết kế



Nếu bạn là  một Fan trung thành của Apple Watch thì có thể thấy trong nhiều năm qua ông lớn dường như không thay đổi ngoại hình cho thiết bị. Do đó, nếu chỉ nhìn thoáng qua thì bạn khó có thể phân biệt Apple Watch series 6 với Apple Watch series 5 hoặc Apple Watch series 4, trừ khi nhìn vào màn hình always on của đồng hồ thông minh.




Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn


Tuy nhiên, với mẫu Apple Watch series 7 thì gã khổng lồ có thay đổi chút ít về thiết kế. Chẳng hạn như phần khung đồng hồ có phần cong hơn so với Apple Watch series 6. Có lẽ ông lớn đang hướng đến sự mềm mại hơn mạnh mẽ như những thế hệ cũ. Không những vậy, tân binh ccũng được hỗ trợ khả năng chống nước tương tự tiền nhiệm, nhưng theo chuẩn IP6X tốt hơn đôi chút.



So sánh Apple Watch series 7 và Apple Watch series 6 về màn hình



Như đã nói ở trên, bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa hai thế hệ nếu không nhìn vào màn hình. Đầu tiên là về kích thước, Apple Watch series 7 lớn hơn Apple Watch series 6 tới 20%. Dù vậy, nhưng nhìn tổng thế không quá chênh lệch bởi Táo khuyết trang bị cho chiếc smartwatch mới nhất viền bezel dày chỉ 1.7mm mà thôi.






Bên cạnh đó, độ sáng trên Apple Watch series 7 cũng được cải thiện tới 70% so với tiền nhiệm. Với những thay đổi trên thì nội dung hiển thị trên đồng hồ mới cũng nhiều hơn, thậm chí là tới 50%. Cùng với đó là nhiều phương thức mới để tương tác, một bàn phím hoàn chỉnh, hỗ trợ nhập dữ liệu chỉ bằng thao tác vuốt. Nhưng phải nói là những thay đổi này không phải là quá nhiều để nói Apple Watch series 6 thua xa tân binh.



So sánh Apple Watch series 7 và Apple Watch series 6 về tính năng



Nếu so về tính năng thì có phần thiệt thòi cho thế hệ cũ, đơn giản vì mỗi năm thì Apple lại ra mắt thêm một vài tính năng mới. Nếu như Apple Watch series 6 năm ngoái được trang bị khả năng đo nồng độ oxy trong máu và máy đo độ cao luôn bật thì trước đó Apple Watch series 5 lại là màn hình Always On. Nhưng, điều này lại không lặp lại trên Apple Watch series 7 năm nay.






Một số tính năng được cho là mới chỉ là khả năng theo dõi sức khỏe đến từ watchOS 8, chứ Apple không tích hợp thêm bất kì một tính năng nào ấn tượng. Có thể thấy, với dòng sản phẩm mới, nhà sản xuất chỉ hoàn thiện trải nghiệm của người dùng so với tiền nhiệm thay nâng cấp đột phá, bổ sung thêm công nghệ hiện đại.



So sánh Apple Watch series 7 và Apple Watch series 6 về pin



Trước đó, người dùng đã từng kì vọng Táo khuyết cải thiện thời lượng pin trên Apple Watch. Nhưng điều này lại không xảy ra khi Apple Watch series 7 mới ra mắt lại có thời gian hoạt động tương tự Apple Watch series 6 với 18 giờ. Nhưng, tân binh thì được hỗ trợ sạc qua cổng USB-C thay vì USB-A, vì vậy việc tái tạo trên thiết bị mới có phần nhanh hơn.






Vậy có nên nâng cấp lên Apple Watch series 7?



So sánh cho thấy dù Apple Watch series 7 mới ra mắt nhưng những thay đổi mà Apple mang lại không quá ấn tượng. Trong khi đó, Apple Watch series 6 vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu hiện tại, hơn hết là mức giá của thiết bị lại phù hợp với túi tiền của mọi người dùng. Chính vì vậy, với bản thân tôi thì sẽ chọn Apple Watch series 6 thay vì Apple Watch series 7.



XTsmart.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6 để tìm ra câu trả lời nhé! So

FPT Shop bán Apple Watch Series 1 thế hệ mới với giá cực hấp dẫn, chỉ 7.99 triệu đồng

Đây có thể là thông tin hấp dẫn cho nhiều người yêu công nghệ đặc biệt là những fan hâm mộ các sản phẩm của Apple. Theo đó, bán Apple Watch Series 1 thế hệ mới với giá hấp dẫn, chỉ 7.99 triệu đồng.

Apple Watch Series 4 sẽ trang bị tính năng rất cần thiết cho sức khỏe

Nếu bạn là người đang yêu thích và muốn sở hữu đồng hồ Apple thì đây sẽ là tin vui. Theo đó, Apple Watch Series 4 sắp tới sẽ được trang bị một tính năng rất cần thiết cho người dùng.

Ấn tượng với mẫu Apple Watch Series 3 mặt tròn

Thế giới di động - Apple Watch Series 1 và Apple Watch Series 2 có mặt đồng hồ hình chữ nhật tuy nhiên với concept Apple Watch Series 3, nó có mặt tròn rất hiện đại...

Apple sẽ bán ít Apple Watch hơn trong năm nay dù ra mắt Series 2

Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo từ KGI Securities, doanh số bán của Apple Watch trong năm 2016 sẽ thấp hơn so với năm 2015.

Apple Watch Series 3 kết nối được với iPhone mấy, pin xài bao lâu?Đây là câu trả lời!

Ra mắt cùng với Apple TV và loạt iPhone 2017, Apple Watch Series 3 sở hữu những cải tiến mới cả trong lẫn ngoài. Ấn tượng nhất là chiếc đồng hồ...

Apple Watch Series 7 và Series 6: Sự khác biệt có nằm ở màn hình?

Apple Watch Series 7 năm nay của Apple mặc dù không mang đến những cải tiến lớn về thiết kế như các tin đồn trước đây nhưng đã có màn hình lớn hơn

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt và sử dụng giao diện Material của Google Chrome trên Firefox

Cụ thể, giao diện Material mới sẽ có tab hình chữ nhật với các góc bo tròn thay cho hình thang như hiện tại. Ở thanh địa chỉ cũng được làm mới thành hình bo tròn giống như trên Android. Trình đơn xổ xuống giờ là một

Cách dùng Recoverit khôi phục dữ liệu trên máy tính

Recoverit là phần mềm khôi phục dữ liệu, lấy lại những dữ liệu đã xóa trên máy tính.

Cách vẽ lên bàn phím iPhone với QuickPath để soạn tin nhắn nhanh hơn

Bạn có thể vẽ lên bàn phím trên iPhone bằng tính năng QuickPath. Sau đây là hướng dẫn cách vẽ lên bàn phím iPhone với tính năng QuickPath cực kỳ nhanh và hữu ích...

Khắc phục lỗi "màn hình đen" YouTube trên Android, iPhone, PC và Mac

YouTube đã và đang đóng một vai trò tối quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ giải trí đến kinh doanh. Và, nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng thiết bị của bạn không thể 'load' video từ YouTube, mà thay vào

Những công cụ quay video màn hình dạng GIF cho Windows 10

Hầu hết các phần mềm quay video màn hình máy tính đều chỉ ghi video dưới định dạng MP4 mà thôi. Tuy nhiên, với những công cụ dưới đây bạn có thể quay video màn hình dưới dạng GIF.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính