Thủ thuật tăng tốc cho smartphone Android

Sau một thời gian sử dụng, chiếc smartphone Android của bạn trở nên chậm chạp và trì trệ, máy dễ bị treo, lag, tự thoát ưng dụng. để giải quyết vấn đề này bạn tham khảo 5 bước sau để tăng tốc smartphone Android của mình.

 

Xóa các ứng dụng không dùng

 

Nhiều người dùng có thói quen tải ứng dụng để thử một vài lần sau đó lãng quên nó. Ngay cả khi không dùng, không mở thì những phần mềm này vẫn chiếm dụng tài nguyên máy như bộ xử lý CPU, RAM hay ít nhất là chiếm bộ nhớ lưu trữ. Để khắc phục vấn đề này, người dùng cần tìm ra những phần mềm mình không có nhu cầu sử dụng và gỡ bỏ khỏi máy.

 

Để gỡ bỏ ứng dụng trên Android, truy cập đến menu Settings và tìm thẻ quản lý ứng dụng Apps Manager. Thiết bị sẽ liệt kê các phần mềm cài trên máy, chọn ứng dụng cần xóa và bấm nút Uninstall để gỡ bỏ. Người dùng hoàn toàn có thể tải lại những ứng dụng đã xóa, kể cả những phần mềm.

 

Xóa bộ nhớ đệm (cached data)

 

Cài nhiều phần mềm, sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm bộ nhớ đệm trên các thiết bị Android tăng lên. Cached data giúp máy không cần tải về những dữ liệu đã load trước đó, giúp tiết kiệm thời gian cũng như lưu lượng Internet. Tuy vậy, bộ nhớ đệm cũng có những hạn chế hay chiếm bộ nhớ lưu trữ trên máy.

 

Vào mục Settings và tìm đến menu quản lý ứng dụng. Chọn phần mềm cần dọn dẹp cached data và xác nhận việc này. Ứng dụng hoàn toàn không bị xóa khỏi máy. Cách khác là vào mục quản lý bộ nhớ và xóa toàn bộ cached data.

 

Tăng bộ nhớ trống cho máy

 

Xóa ảnh, video hay những bản nhạc không cần thiết là cách đơn giản nhất để cải thiện vấn đề này.

 

Kiểm tra thẻ nhớ gắn trên máy

 

Thẻ nhớ trên máy có thể là nguyên nhân khiến thiết bị chạy chậm hoặc bị lỗi. Lời khuyên đưa ra là hãy kiểm tra dữ liệu trên thẻ nhớ và nếu không dùng đến hãy định dạng lại để xóa các file trên đó. Người dùng có thể làm việc này nhanh hơn với máy tính.

 

 

Ngoài ra, việc chọn thẻ nhớ tốt, có tốc độ đọc/ghi nhanh cũng giúp tăng tốc cho các thiết bị Android. Hãy tìm mua thẻ nhớ của những thương hiệu uy tín, có dán nhãn từ Class 4 trở lên.

 

Khôi phục cài đặt gốc

 

Factory reset là cách cuối cùng để người dùng có được những trải nghiệm như lúc mới mua máy. Toàn bộ dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh...sẽ bị xóa 'trắng' khỏi máy, tuy nhiên các bản cập nhật firmware thì vẫn được giữ lại.

 

Trước khi khôi phục cài đặt gốc, hãy đảm bảo việc sao lưu dữ liệu cần thiết, máy nên còn trên 50% pin. Trên thiết bị Android, truy cập cài đặt và tìm đến mục Backup and reset. Chọn Factory data reset và xác nhận việc đưa máy về trạng thái xuất xưởng.

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc phục nhược điểm đó.

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng.

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

4 bước tăng tốc Android đơn giản mà không dùng đến ứng dụng

Gợi ý đến bạn đọc thủ thuật giúp tăng tốc cho Android chỉ với 4 bước đơn giản mà không dùng đến ứng dụng của bên thứ ba.

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Giải mã tất cả các lỗi xuất hiện trên Google Play và cách khắc phục

Đối với người dùng Android, việc cài đặt ứng dụng từ Google Play tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên cũng không ít lần bạn ngớ người ra bởi cửa hàng trả về lỗi với bộ mã toàn số, mà bạn lại chẳng biết vì sao, cũng như cách khắc phục chúng. Nằm vùng

Xóa toàn bộ app Android không sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản

Nếu bạn là người thích trải nghiệm, thì việc tải và test nhiều ứng dụng trên smartphone của mình là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, quá tình gỡ từng ứng dụng thì lại khá mất thời gian.

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy làm thế nào để khắc phục mạng 4G

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Cách hủy gói cước Viettel khi bạn không có nhu cầu đăng ký 3G/4G nữa

Nhiều bạn đăng ký gói cước 3G/4G Viettel nhưng lại quên không hủy khiến bị trừ tiền trong tài khoản khi đến hạn. Sau đây là cách hủy gói cước Viettel cho bạn...

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?

Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình