Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Vivo X21 UD là chiếc máy smartphone đầu tiên thế giới sở hữu cảm biến vân tay nhúng trong màn hình. Vậy ngoài đặc điểm đó, liệu camera trên Vivo X21 UD có gì đặc biệt?

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương đồng nhiều smartphone tầm trung cho đến cận cao cấp hiện nay.

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Và theo như mình tìm hiểu các thông số còn lại, Vivo X21 UD không hề có chống rung quang học cũng như hỗ trợ zoom quang 2X. Bù lại máy có khả năng lấy nét DualPixel khá nhanh cùng kích thước cảm biến chính lên đến 1.4µm.

1. Đầy đủ ánh sáng

Trong điều kiện đầy đủ sáng, với một chiếc máy thuộc phân khúc cao cấp như X21 thì không thể nào gặp khó khăn được.

Chi tiết ảnh cho ra khi đầy đủ ánh sáng nét đều từ tâm cho đến rìa ảnh. Đặc biệt màu sắc cho ra có phần tươi tắn, có chút đẩy tone trắng nhẹ và không quá rực rỡ. Nếu anh em nào hay dùng Instagram, thì màu cho ra từ X21 khá giống màu Juno.

Khi zoom lên 150%, các chi tiết đều rất ấn tượng và thấy rõ được sự tách bạch vùng chuyển màu từ tone đỏ của chôm chôm sang xanh pha chút vàng của xoài.

Zoom 150% để kiểm tra độ chi tiết và vùng chuyển màu.

Tấm này mình đi ngang một con hẻm, thấy bức tường graffity đẹp quá liền giơ máy ra chụp. Trên X21 có thể cài đặt ấn giữ phím giảm volume 3 giây để truy cập nhanh camera

Bù lại thì thao tác ấy chỉ mở camera khi màn hình tắt, cá nhân mình thích cách ấn 2 lần nút nguồn để mở camera ở bất kì tình huống nào hơn như trên các máy Samsung, Nokia, ...

Nhìn chung, X21 đáp ứng được cho mình những kì vọng nhất định ở môi trường này bao gồm: lấy nét cực kì nhanh, tốc độ chụp - lưu gọn gàng, chi tiết tốt cùng tương phản cao.

Duy có một điểm mình chưa hài lòng có lẽ là rìa ảnh khá méo và quang sai không ổn định lắm ở rìa phải.

2. Ngược sáng

Một điểm mình khá thích trên X21 chính là chế độ HDR tự động, mình luôn luôn bật nó lên để kiểm soát tốt hơn dải dynamic range hạn hẹp thường thấy trên các camera-phone.

Phần mây trời được tái tạo lại tốt, khi zoom sát vào vùng shadow và black thì chi tiết được đẩy nhẹ sáng lên một chút. Vừa đủ, không quá sáng khiến noise trông giả tạo như một vài máy đến từ Trung Quốc khác.

Zoom 200% vào vùng shadow - black để kiếm tra khả năng tái tạo HDR.

Những điểm ấn tượng của chế độ HDR có thể kể đến bao gồm tốc độ xử lý nhanh, gần như mình ấn chụp và máy đã lưu ảnh rồi. Màu sắc khi bị tăng clarity quá đà khiến nhạt, vẫn ở mức chấp nhận được, tất nhiên bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại ảnh cho rực rỡ thêm nếu thích.

Điểm thích thú khi chụp HDR chính là bức ảnh cho chất lượng tốt hơn, dải nhạy sáng rộng hơn, thu được nhiều chi tiết hơn từ vùng sáng - vùng tối mà nếu chụp vội vàng sẽ không kịp ghi lại.

Cá nhân mình khá ấn tượng với cách xử lí ảnh HDR từ phần mềm camera của X21, không đẩy tương phản quá nhiều khiến ảnh gân guốc.

Tuy nhiên cần lưu ý tùy trường hợp mà người dùng không nên lạm dụng HDR quá đà. Tips nhỏ có thể kể đến như trời âm u, ít nắng thì cứ tắt HDR, lấy sáng vào vùng tối thì ảnh sẽ tươi mát hơn.

3. Trong nhà

Chuyển sang điều kiện trong nhà, X21 nhờ trang bị công nghệ lấy nét DualPixel thường thấy trên các flagship cao cấp nhà Samsung, HTC, ... Nên dù ánh sáng có phức tạp hơn, nhưng khả năng lấy nét vật thể vẫn nhanh và đúng ý mình muốn.

Ngược lại khi chụp ngược sáng cần cân nhắc tùy tình huống, riêng khi di chuyển vào trong nhà cứ bật HDR tự động. Bởi môi trường này có thể có vùng tối, có vùng sáng bởi ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn,... rất khó kiểm soát. Và chế độ HDR tự động là cứu cánh hợp lí.

Với khẩu độ lớn lên đến F/1.8, ảnh trên X21 thu được ánh sáng khá tốt trong những tình huống chênh sáng thế này. 

Trong môi trường trong nhà, nhiều máy cận cao cấp có xu hướng bị haze bởi bóng đèn, lấy nét không ổn định, ảnh bệt do vùng sáng phức tạp. Nhưng X21 hoàn toàn làm mình hài lòng, lấy nét nhanh và chi tiết mang lại ở mức khá, màu sắc chưa bị rửa trôi quá nhiều và quan trọng trên hết là kiểm soát ánh sáng từ bóng đèn tốt.

TIN LIÊN QUAN

Vivo vừa cho ra mắt Vivo Z10 tại thị trường Ấn Độ

Màn hình kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải HD+. Trang bị vi xử lý Snapdragon 450 đi kèm với RAM 4 GB, viên pin 3.225 mAh, chạy Android 7.1 Nougat.

Vivo X9 với camera kép như iPhone 7 Plus sẽ ra mắt vào tháng tới

Vivo gần đây khá im hơi lặng tiếng tuy nhiên có vẻ như hãng bây giờ bắt đầu “lên tiếng”, sau khi ra mắt mẫu smartphone Vivo Y67 đối thủ của OPPO F1s thì mới đây, hãng điện thoại này đã đăng tải một quảng cáo cho thấy...

Vivo X60 Pro Plus ra mắt: Snapdragon 888, camera chống rung gimbal, sạc nhanh 55W, giá từ 18 triệu đồng

Mới đây, vivo đã chính thức “trình làng” chiếc smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 888 của hãng, đó là vivo X60 Pro Plus. Đây là phiên bản nâng cấp thuộc series X60 và X60 Pro ra mắt hồi đầu tháng. vivo X60 Pro Plus được hoàn thiện sang trọng với

Vivo Y91 ra mắt, camera kép, thiết kế giọt nước, giá 4 triệu

Vài ngày sau khi ra mắt Vivo Y95 thì Vivo đã trình làng một chiếc smartphone tầm trung khác ở thị trường Đông Nam Á là Vivo Y91.

Vivo NEX 2 có RAM 10GB, loa ẩn dưới màn hình, camera khẩu độ F/1.3

Vivo NEX 2 đã xuất hiện trên Geekbench với tên mã V1821A, cho thấy máy trang bị bộ nhớ RAM 10 GB, vi xử lý Snapdragon 845. Ngoài ra, máy còn chạy...

Vivo XPlay 6 ra mắt: Màn hình cong, camera kép khẩu độ f/1.7

Đúng như dự kiến, hôm nay (16/11) Vivo đã trình làng chiếc smartphone XPlay 6 với màn hình cong hai cạnh bên cùng cấu hình cao cấp. Vivo XPlay 6...

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Vivo Z1i chính thức: Snapdragon 636, RAM 4 GB, camera kép, giá 6,5 triệu

Ngoài ra, Vivo Z1i còn có camera kép mặt sau, màn hình notch tai thỏ rộng 6.26 inch. Bên trong máy là chip Snapdragon 636, thấp hơn so với Snapdragon 660 của Z1. Smartphone này có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và có thêm khe cắm thẻ nhớ microSD, 2

THỦ THUẬT HAY

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Chia sẻ màn hình với ShareScreens trên Skype

Hưỡng dẫn chia sẻ màn hình máy tính của bạn một cách dễ dàng với ứng dụng có sẵn trên Skype

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s