Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin

iPhone 13 mini là bản kế nhiệm của iPhone 12 mini và đã được nâng cấp về pin. Tuy nhiên, dung lượng pin iPhone 13 mini chỉ dừng ở con số 2.438 mAh. Với con số này thì liệu iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng được bao lâu? Hãy cùng mình đi đánh giá pin iPhone 13 mini nhé.


Nhìn lại thông số kỹ thuật iPhone 13 mini


Trước tiên, chúng ta cùng xem lại Apple đã trang bị cho iPhone 13 mini những gì nhé:


Màn hình: tai thỏ 5.4 inch, tấm nền OLED, độ phân giải full HD+, công nghệ Super Retina XDR và tấn số quét 60Hz.
Chip: Apple A15 Bionic.
RAM: 4GB.
ROM: 128GB/256GB/512GB.
Hệ điều hành: iOS 15.
Pin: 2.438 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 20W.
Đánh giá pin iPhone 13 mini: Nhỏ nhưng có võ, dùng 1 tiếng chỉ tụt 7% pin
iPhone 13 mini được nâng cấp dung lượng pin.

Từ các con số trên có thể thấy rõ iPhone 13 mini được nâng cấp nhẹ về pin so với iphone 12 mini (2.227 mAh). Việc được tăng thêm 211 mAh sẽ cho thời lượng pin lâu bao nhiêu? Có đúng 1,5 tiếng so với công bố của Apple hay không? Hãy cùng mình đi kiểm chứng nhé.


Đánh giá pin iPhone 13 mini qua bài test tiêu chuẩn


Với bài test này mình sẽ thực hiện 4 tác vụ quen thuộc gồm: Lướt Facebook, xem Youtube, chơi game Liên Quân, duyệt web Safari. Mỗi tác vụ sử dụng trong 1 giờ và xoay vòng cho đến khi máy hết pin.


Cài đặt cấu hình game Liên Quân Mobile.

Điều kiện thực hiện bài test đánh giá pin iPhone 13 mini:


Sim được lắp vào máy.
Màn hình sáng tối đa.
Cắm tai nghe trong suốt quá trình test và mở âm lượng lớn nhất.
Không bật màn hình thích ứng, chế độ tiết kiệm pin, Bluetooth và GPS.
Bật wifi và nhận thông báo từ MXH.
Kết quả bài test pin iPhone 13 mini.

Chỉ với viên pin 2.438 mAh nhưng thời lượng pin iPhone 13 mini thực sự khiến mình rất bất ngờ. Máy có thể dùng liên tục được 11 tiếng 8 phút. So với các mẫu điện thoại Android thì con số này rất ấn tượng. Và nếu bạn đang sử dụng iPhone 12 mini thì nên nâng cấp lên iPhone 13 mini. Apple đã tối ưu giúp cải thiện thời lượng pin cho 13 mini và bạn có thể dùng máy lâu hơn.


iPhone 13 mini cho thời gian sử dụng cao.

Ngoài ra, mình cũng đã đo thời gian sạc pin của iPhone 13 mini để xem mất bao lâu để máy đầy 100%. Trong quá trình sạc mình dùng củ sạc 20W và kết quả thu được như sau:


Kết quả đo thời gian sạc iPhone 13 mini.

Như vậy để sạc iPhone 13 mini từ 0% lên 100% mất 1 tiếng 47 phút. Quảng thời gian sạc này là quá lâu so với dung lượng pin. Điều này đến từ việc tối ưu tính năng sạc pin của Apple. Khi máy đạt 80% pin sẽ tự động giảm công suất để hạn chế pin bị chai. Tuy nhiên, chỉ với 30 phút sạc đầu tiên bạn đã có ngay 47% pin.


Thời gian sạc pin iPhone 13 không quá tệ.

Nhu cầu cơ bản iPhone 13 mini trụ được bao lâu?


Để đánh giá pin iPhone 13 mini, mình tiếp tục thực hiện 1 bài test với các tác vụ cơ bản gồm: Xem Youtube, dùng Messenger, Facebook, TikTok và duyệt web với Safari. Mỗi ứng dụng chạy 1 tiếng và đo % pin bị tụt.


Kết quả đo thời lượng pin bị tụt với các ứng dụng cơ bản.

Điều kiện bài test vẫn áp dụng giống bài test tiêu chuẩn.


Như vậy sau 5 tiếng sử dụng, iPhone 13 mini tụt 50%, trong đó dùng Youtube tụt ít nhất với 4%, gọi video Messenger tụt nhiều nhất 20%. Điều này có thể là do camera của iPhone 13 mini phải hoạt động liên tục.


iPhone 13 mini gọi video và lướt Tiktok tụt pin nhanh nhất.

Đánh giá pin iPhone 13 mini khi chiến game


Với bài test này mình tiến hành chơi 5 tựa game gồm: Liên minh tốc chiến, Call Of Duty Mobile, Genshin Impact, Liên Quân Mobile và PUBG Mobile. Mỗi game chơi 1 tiếng và sau đó tiếp tục đo thời lượng pin bị tụt.


Điều kiện bài test tương tự 2 bài test trên. Trong quá trình test nếu pin còn dưới 80% mình sẽ sạc đầy sau đó mới tiếp tục chơi.


Chơi game trên iPhone 13 mini.
Kết quả bài test chiến game trên iPhone 13 mini.

Nhìn kết quả trên có thể thấy sau 5 tiếng chơi game, iPhone 13 mini đã tụt 68% pin. Trong đó các tựa game đồ họa càng phức tạp càng ngốn pin. Game liên Quân và Tốc Chiến tụt pin ít nhất.


Sau 3 bài test trên mình đánh giá pin iPhone 13 mini rất cao. Một chiếc smartphone nhỏ bé nhưng lại sở hữu con số vô cùng ấn tượng. Bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng máy để giải trí, học tập và làm việc.

TIN LIÊN QUAN

Leaker uy tín tiết lộ iPhone 13 mini là chiếc iPhone mini cuối cùng

Leaker uy tín Jon Prosser đã khiến người hâm mộ iPhone bất ngờ khi tiết lộ thiết kế của dòng iPhone 14 năm sau trước cả khi Apple công bố dòng sản phẩm iPhone 13. Prosser trong một tweet mới đã tiết lộ dòng iPhone 14 sẽ có mẫu mini.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết bị này lên bàn cân để so sánh

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

Giá bán iPhone 12 và iPhone 12 Mini giảm mạnh cận Tết

Để kích cầu người dùng mua sắm dịp Tết nhiều hệ thống lớn và cửa hàng đã giảm giá mạnh hai phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Mini mới nhất của Apple từ 1 – 4 triệu đồng. iPhone 12 Mini chỉ còn 19 triệu đồng Hiện tại dung lượng 128GB đã giảm đến …

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 Mini 5G vào tháng 4 năm 2021

iPhone 12 Mini là một món quà Apple dành cho người dùng khi đem đến một thiết bị mạnh mẽ và nhỏ gọn và sử dụng trong nhiều năm. Nhưng với một thị trường vô cùng rộng lớn và do nhu cầu quá yếu khiến nó sẽ ngừng sản xuất vào quý 2 năm 2021. …

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng