Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Viber là ứng dụng chat, nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến nhất hiện nay, được đông đảo người dùng yêu thích. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng Viber đã không ngừng nâng cấp, cải tiến, bổ sung tính năng mới.

Viber cho iOS 

Viber cho Android

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu ích khác.... Hiện tại, người dùng Android và iOS đều thoải mái trải nghiệm được tính năng này.

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Viber từ xa

Bước 1: Trên giao diện chính của ứng dụng Viber, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái màn hình, chọn Cài đặt.

 

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Bước 2: Trong phần Cài đặt, nhấn vào Tài khoản, rồi chọn tiếp Thiết bị để bàn và Máy tính bảng. 

Bước 3: Tại cửa sổ Thiết bị để bàn và Máy tính bảng sẽ xuất hiện danh sách những thiết bị đang đăng nhập tài khoản Viber của bạn. Tìm trong danh sách đó, thấy có phiên đăng nhập nào bất thường, thì nhấn vào nút Hủy kích hoạt. Ngay sau đó, xuất hiện hộp thoại hỏi bạn có thực sự muốn đăng xuất tài khoản Viber không? Nếu đồng ý nhấn vào nút Hủy kích hoạt để đăng xuất tài khoản Viber từ xa.

Lưu ý: Toàn bộ dữ liệu Viber trên thiết bị đó sẽ mất. 

Cách mã hóa, bảo mật tin nhắn trên Viber 6.0

Trong phiên bản Viber 6.0 đã cập nhật tính năng mã hóa đầu cuối để đảm bảo tính riêng tư cho các cuộc trò chuyện của người dùng. Đây là tính năng được mong chờ nhất từ trước tới nay. Để sử dụng được tính năng này cả 2 người dùng phải cập nhật phiên bản mới nhất. Sau đó, nhấn vào biểu tượng ổ khóa trên cửa sổ chat:

  • Ổ khóa màu xám: Chưa xác thực mã hóa.
  • Ổ khóa màu xanh: Đã xác thực mã hóa.

Lưu ý: Bạn chỉ xác thực mã hóa được trên điện thoại thôi, còn trên PC tự đồng bộ sang. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để đảm bảo tính riêng tư cho cuộc trò chuyện của mình:

Bước 1: Trong giao diện trò chuyện nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải màn hình, kéo xuống dưới chọn Tin tưởng số liên lạc này. Sau đó, nhấn vào Cuộc gọi Viber miễn phí để xác thực mã hóa. 

Bước 2: Giao diện gọi điện xuất hiện, nhấn vào biểu tượng ổ khóa, rồi nhấn tiếp vào Tin tưởng số liên lạc này để hoàn tất quá trình xác thực. Khi xác thực thành công biểu tượng ổ khóa sẽ chuyển sang màu xanh. 

Vậy là giờ đây mọi cuộc trò chuyện giữa 2 người sẽ được mã hóa, ngoài 2 bạn ra không ai có thể xem được.

Hướng dẫn ẩn tin nhắn, chat ẩn trên Viber

Bây giờ bạn có thể ẩn nội dung chat một cách dễ dàng, để bảm bảo tính riêng tư, tránh trường hợp người khác mượn điện thoại 'nhòm ngó' vào nội dung chat của mình. Cách thực hiện cũng khá đơn giản bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

1. Trên điện thoại Android:

Bước 1: Nhấn và giữ vào cuộc trò chuyện, chọn Ẩn trò chuyện (Hide chat) hoặc mở cuộc trò chuyện lên, nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở phía trên cùng bên phải cuộc trò chuyện, kéo xuống dưới cùng chọn Ẩn trò chuyện này (Hide this chat). Sau đó, nhập mã pin gồm 4 chữ số vào. 

Bước 2: Để xem tin nhắn vừa ẩn, nhập mật khẩu vào ô tìm kiếm, toàn bộ tin nhắn ẩn sẽ xuất hiện phía dưới, chỉ cần nhấn vào tin nhắn là có thể tiếp tục cuộc trò chuyện. 

Bước 3: Còn muốn bỏ ẩn tin nhắn chỉ cần vào cuộc trò chuyện ẩn, nhấn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải cuộc trò chuyện, kéo xuống dưới cùng chọn Hủy ẩn cuộc trò chuyện này (Unhide this chat). Sau đó, nhập mật khẩu vừa đặt phía trên vào là được. 

2. Trên điện thoại iPhone:

Còn với những ai đang dùng hệ điều hành iOS thì cũng thực hiện tương tự. Tuy nhiên, có thêm 1 điểm khá hấp dẫn nữa là đối với những máy hỗ trợ vân tay thì bạn có thể quét mã vân tay để ẩn, xem, hủy cuộc trò chuyện đã ẩn bằng cách:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình, chọn Settings (Cài đặt). Sau đó, nhấn vào Privacy (Bảo mật), rồi nhấn tiếp Hidden Chats (Tin nhắn ẩn). 

Bước 2: Kéo thanh trượt ở mục Access with Touch ID (Truy cập với Touch ID) sang phải để bật chức năng này. Sau đó, thay vì nhập mật khẩu mỗi lần ẩn, hủy ẩn tin nhắn bạn chỉ cần quét mã vân tay là được. 

Phiên bản Viber 6.0 có khá nhiều tính năng hấp dẫn phải không các bạn? Vậy còn chần chừ gì nữa hãy nhanh tay cập nhật phiên bản mới nhất để sở hữu những tính năng này. Ngoài ra, nếu sử dụng mạng xã hội Facebook, Gmail, Dropbox thì bạn cũng dễ dàng đăng xuất tài khoản từ xa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm Sticker vào tin nhắn Viber, gửi Sticker trên Viber

Sticker trong tin nhắn là một tính năng không thể thiếu ở bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào. Trên Viber người dùng cũng có thể thêm Sticker vào tin nhắn Viber, gửi Sticker trên Viber với nhiều icon thú vị. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi người gắn kết hơn khi được nghe

Cách đổi kiểu chữ nhắn tin trên Viber một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đổi kiểu chữ tin nhắn Viber trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Qua đó giúp bạn có thể sáng tạo các kiểu chữ khác nhau trong cuộc hội thoại của mình. Click xem ngay!

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn trên Viber trên iPhone,

Cách tắt xem trước tin nhắn Viber trên điện thoại

Trên Viber có tùy chọn xem trước tin nhắn. Nếu có tin nhắn gửi đến và bạn đang ở giao diện màn hình khác, tin nhắn đó sẽ xuất hiện nội dung ngay phần trên đầu màn hình.

Hướng dẫn Reply tin nhắn trong nhóm chat Viber máy tính

Tính năng này cực kỳ hữu ích khi nhóm quá đông thành viên, bàn quá nhiều vấn đề trong nhóm. Hãy cập nhật lên Viber 7.8.0.1 để trải nghiệm tính năng Reply tin nhắn trong nhóm.

Cách đổi tên, đổi ảnh đại diện trên Viber máy tính

Trên bản mới Viber máy tính đã cho phép đổi tên hiển thị, đổi ảnh đại diện ngay trên máy tính, mà không cần phải thực hiện trên điện thoại.

Bỏ túi ngay cách đăng xuất Viber trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

Việc đăng xuất tài khoản Viber là việc bạn nên làm để bảo mật những thông tin chứa trong tài khoản của bạn khi mà nơi đăng nhập không phải là thiết bị của bạn. Vậy làm sao để có thể đăng xuất tài khoản Viber?

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android đơn giản

Ứng dụng có tên Send It Later là ứng dụng giúp bạn có thể hẹn giờ gửi tin nhắn tới các số điện thoại khác. Nếu bạn thường xuyên quên những ngày sinh nhật của người thân, hay muốn nhắn tin tới một ai đó vào buổi sáng

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

Cách sử dụng S Pen trên Galaxy Note 8

Với những dòng Galaxy Note thì S Pen trở thành vật dụng hữu ích trên thiết bị, khi bạn có thể tận dụng S Pen để phục vụ cho nhiều nhu cầu của mình.

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.