Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Microsoft từng tung ra một công cụ tuyệt vời để có thể chụp ảnh màn hình, Microsoft Snip. Không giống như bất kỳ công cụ chụp màn hình đơn giản nào khác, nhưng phải thừa nhận công cụ này đã nâng cấp việc chụp ảnh màn hình lên một tầm cao mới.

Các tính năng kèm theo vô cùng mạnh mẽ trong Microsoft Snip sẽ không chỉ cho phép bạn chỉnh sửa và làm nổi bật hoặc đánh dấu một vào một hình ảnh, mà bạn cũng có thể ghi âm lại tin nhắn bằng giọng nói trên ảnh chụp màn hình mình.

  • Cách chụp màn hình trên điện thoại iOS, Android, WP
  • Phần mềm chụp màn hình tốt nhất cho Windows và Mac
  • Cách chụp toàn bộ nội dung (fullpage) trên Chrome, Firefox

Vì vậy, các ảnh chụp màn hình cuối cùng có thể được lưu lại dưới dạng video MP4, sau này bạn có thể tải lên trên trang web hoặc có thể trực tiếp Gửi email sử dụng ứng dụng Outlook.


Mặc dù công cụ này hiện đang ở phiên bản beta nhưng nó vẫn cung cấp hiệu quả vô cùng xuất sắc. Bạn có thể không chỉ ảnh chụp màn hình, mà bạn có thể viết bất cứ điều gì lên bảng trắng và thể hiện một cái gì đó. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những tính năng này ít nhất sẽ cho phép bạn chụp và chỉnh sửa ảnh bằng cách sử dụng webcam trên máy tính xách tay của bạn hoặc máy ảnh trên cửa sổ máy tính bảng của bạn.


Các bước để sử dụng Microsoft Snip dễ dàng trên Windows 10

Tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của Microsoft Snip từ các liên kết dưới đây. Click vào “Download Snip” ở góc trên bên phải. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình, sẽ chỉ mất một hoặc hai phút để cài đặt ứng dụng này trên máy tính của bạn.


Sau khi cài đặt, khởi động chương trình. Click vào Start Menu và click vào Snip để khởi động ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm Snip in the Crotona trên Windows 10.


Bây giờ, bạn sẽ thấy một hộp nhỏ màu đen ở phía trên cùng của màn hình. Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các chức năng của Microsoft Snip. Nhấn vào biểu tượng đầu tiên để có chụp màn hình, biểu tượng thứ 2 để mở bảng trắng của Microsoft Snip. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chụp ảnh bằng webcam hoặc máy ảnh, chỉ cần nhấp vào biểu tượng máy ảnh. Biểu tượng nhỏ cuối cùng ở góc bên phải sẽ đưa bạn đến thư viện, nơi ảnh chụp màn hình được lưu lại.


Sử dụng Microsoft Snip chụp ảnh màn hình trong Windows 10

Ngay sau khi bạn nhấn vào nút ' Screenshot”', một phác thảo mới sẽ được hiển thị trên cửa sổ. Chạm và giữ để chọn một khu vực mà bạn muốn chụp ảnh màn hình. Một khi bạn đã làm xong, thả nút. Một ảnh chụp màn hình mới sẽ được mở ra trong trình biên tập.


Click vào 'Pen' để lựa chọn kích thước của nó và sau đó chọn màu. Bây giờ, bạn có thể thêm bất kỳ loại hình dạng hoặc đánh dấu bất cứ điều gì trên màn hình của bạn.


Click vào ' Highlighter ' và bạn có thể đánh dấu bất cứ điều gì trên hình ảnh của bạn.


' Erase ' sẽ cho phép bạn xóa bất kỳ việc chỉnh sửa trên ảnh chụp màn hình của bạn. Tuy nhiên, có thể sử dụng 'Erase all ' để xóa toàn bộ mọi chỉnh sửa.


Click vào 'Record' để ghi lại giọng nói vào ảnh của bạn. Bạn vẫn có thể sử dụng Pen hoặc Highlighter để đánh dấu hoặc làm nổi bật bất cứ điều gì trên màn hình của bạn. Một khi bạn đang thực hiện với việc ghi âm, click vào nút 'Stop' để hoàn tất video.


Sau khi ghi xong, có rất nhiều lựa chọn, bạn có thể chọn 'play' video, nhúng vào một trang web, gửi link cho bạn bè của bạn, email, trực tiếp tải lên trên Facebook hoặc có thể ghi lại giọng nói một lần nữa.


Để lưu một ảnh chụp màn hình đơn giản, hãy nhấp vào nút 'Save' ở góc trên cùng. Chọn vị trí cho ảnh chụp màn hình của bạn, tên và nhấp vào save một lần nữa để lưu nó.


Lời kết

Mặc dù Microsoft Snip là một phần mềm tiên tiến để chụp ảnh màn hình nhưng nó vẫn có những hạn chế nhất định. Trước hết, vì là phiên bản beta nên có thể sẽ có các vấn đề liên quan đến tính ổn định. Bên cạnh đó, không có chức năng chỉnh sửa ảnh, bạn không thể thay đổi kích thước ảnh, cắt hoặc xoay ảnh. Hy vọng thời gian tới phiên bản cuối cùng sẽ cải thiện những hạn chế này.

Theo OMG!HOWTO.COM

Từ khoá : Microsoft, Snip, trong, Windows

TIN LIÊN QUAN

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của chúng. Snipping Tool là gì?

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print

Microsoft sắp ra mắt ứng dụng “Your phone” giúp đồng bộ điện thoại với Windows 10

Ứng dụng “Your phone” mà Microsoft sắp công bố sẽ cho phép điện thoại thông minh đồng bộ hóa với Windows 10 ngay “tắp lự”. Gần đây, Microsoft xác nhận rằng ứng dụng di động tiếp theo của mình, “Your phone” (Điện thoại của bạn) sẽ cho phép điện

9 cách chụp màn hình máy tính đơn giản và thông dụng nhất

Cách thực hiện trên máy tính cũng khá đơn giản, đặc biệt trên Windows 10 cung cấp khá nhiều cách phục vụ cho việc chụp màn hình máy tính. Bạn có thể chụp bằng phím PrtSc tích hợp sẵn trên bàn phím, chụp bằng tổ hợp phím tắt hoặc những công cụ hỗ

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Cách chụp ảnh website, chụp toàn trang web trên Chrome và Firefox

Chụp trang web, chụp toàn bộ website hay chụp một phần website, bạn sẽ làm được tất cả các thao tác này chỉ với hướng dẫn chụp ảnh website đơn giản trong bài viết này.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Có cách nào xem ai đã share video TikTok hay không?

TikTok không cho phép bạn xem ai đã chia sẻ video TikTok của bạn. Đây có thể là cách mà nền tảng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xem số lượt share trên TikTok của bất cứ video

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.