Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của chúng. 


Snipping Tool là gì? 


Snipping Tool là ứng dụng được phát triển bởi Microsoft và là công cụ mặc định có sẵn trên các hệ điều hành windows: Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10. Sử dụng công cụ này cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa ảnh chụp màn hình nhanh chóng nhất. 


Mẹo làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt cực kì đơn giản
Mẹo đổi màu thư mục trên Windows 10 cực kỳ đẹp mắt nhanh

Ưu điểm nổi bật Snipping Tool


Hoàn toàn miễn phí
Thao tác đơn giản, dễ thực hiện và cực kỳ nhanh chóng
Cho phép người dùng có nhiều tùy chọn chụp màn hình

Hướng dẫn mở Snipping Tool trong Windows 10


Kinh nghiệm số hướng dẫn bạn cách mở tiện ích này trong windows 10. Các bạn có thể làm tương tự với các hệ điều hành khác nhé. 


Mở Start Menu và điều hướng đến All apps => Windows Accessories. Bên trong thư mục này, bạn sẽ thấy shortcut của Snipping Tool.



Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết


Những giao diện của Snipping Tool


New: Dùng để chụp ảnh màn hình
Mode: Cho phép người dùng chọn loại ảnh sẽ chụp.
Delay: đây là công cụ có chức năng làm trì hoãn lại những thời gian mà bạn chụp màn hình trong khoảng 1, 2, 3, 4 và tối đa 5 giây.
Cancel: Dùng để hủy và xóa toàn bộ thao tác vừa thực hiện
Option: dùng để tùy chỉnh các cài đặt định dạng

Cách sử dụng snipping tool 


Với Snipping Tool bạn có thể lựa chọn các cách chụp màn hình như sau:


Free-form Snip cho phép bạn vẽ đường tùy ý xung quanh đối tượng hoặc vùng cần chụp.
Rectangular Snip giúp bạn chụp màn hình có dạng hình chữ nhật, bằng cách kéo con trỏ xung quanh đối tượng.
Window Snip cho phép bạn chọn một cửa sổ (ví dụ như một trình duyệt web) hoặc hộp thoại (ví dụ như thông báo lỗi từ một ứng dụng nào đó) và chụp màn hình.
Full-screen Snip cho phép bạn chụp toàn màn hình

Kinh nghiệm số sẽ làm một ví dụ bằng tùy chọn Free-form Snip 


Bước 1: Vào Snipping Tool


Bước 2: Kích chuột vào Mode chọn Free-form Snip. Tiếp theo kích chuột vào New


Bước 3: Chọn vùng cần chụp bằng cách kích và kéo con trỏ chuột. Mặc định vùng được chọn sẽ được bao quanh bằng một đường viền đỏ. Khi bạn thả chuột vùng được chọn sẽ được tự động copy sang cửa sổ mới. Tại đây bạn có thể viết chú thích, lưu hoặc chia sẻ ảnh chụp màn hình. 




Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình bằng Snipping Tool


Trước khi lưu ảnh chụp màn hình, bạn có thể chỉnh sửa ảnh bằng các công cụ: Pen và Highlighter để thêm đánh dấu vào ảnh chụp. Công cụ Eraser có chức năng loại bỏ những đánh dấu bằng Pen và Highlighter.




Sau đó, lưu ảnh chụp màn hình bạn chọn nút Save Snip chọn vị trí thư mục cần lưu, kiểu file và nhấn Save để lưu ảnh. 


Bạn có thể dùng nút Snip trên thanh công cụ để gửi ảnh chụp màn hình đó qua Email. Nút Snip này cho bạn 2 lựa chọn: E-mail Recipient và E-mail Recipient (as attachment). Để sử dụng nút này bạn cần cài đặt ứng dụng trên email. 


Hướng dẫn tùy chỉnh Snipping Tool


Bạn có thể thiết lập tùy chọn về cách mà Snipping Tool làm việc bằng cách nhấn vào nút Options. Các tùy chọn được chia làm 2 phần: Application và Selections groups. Phần Application cho phép bạn thực hiện thay đổi các vấn đề như sau: 


Hide Instruction Text: Ẩn văn bản hướng dẫn trong cửa sổ chính của Snipping Tool.
Always copy snips to the Clipboard: Sao chép ảnh chụp vào khay nhớ tạm thời của Windows để bạn có thể paste chúng vào các ứng dụng khác.
Include URL below snips (HTML only): Lưu ảnh chụp dưới dạng Single File HTML hoặc tài liệu MHT. Nếu ảnh được lấy từ cửa sổ Internet Explorer, nó cũng sẽ hiển thị các URL của trang web trong ảnh chụp màn hình. 
Prompt to save snips before exiting: Hiển thị pop-up nhắc nhở lưu ảnh chụp trước khi thoát ứng dụng.
Show screen overlay when Snipping Tool: Khi bị vô hiệu hóa, lúc bạn chụp màn hình, công cụ Snipping Tool trong suốt sẽ không hiển thị trên màn hình nữa.

Phần Selection cho phép bạn tùy chỉnh thiết lập liên quan đến bảng màu


Ink Color: Thay đổi màu sắc của đường viền khoanh vùng khi chụp ảnh.
Show selection ink after snips are captured: Đường viền khoanh vùng sẽ hiển thị xung quanh ảnh chụp, sử dụng màu được chọn trong danh sách Ink Color. 

Snipping Tool là tiện ích khá tuyệt vời để bạn có thể sử dụng khi có nhu cầu chụp ảnh màn hình máy tính. Đừng lo, nếu có thắc mắc nào cần hỗ trợ hãy để lại bình luận Kinh nghiệm số sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình máy tính nhanh với Snipping Tool

Windows có sẵn một công cụ chụp ảnh màn hình khá hữu ích mà có thể nhiều người dùng chưa biết tới. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng công cụ đó một cách chi tiết nhất.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows 10 đã có mặt trên Windows Store

Tuy Snipping Tool và PrntScr hoạt động cho hầu hết người dùng nhưng chúng không phải là công cụ hoản hảo nhất cho những người dùng chuyên nghiệp. Mới đây, Microsoft đã giới thiệu công cụ chụp màn hình tốt nhất cho Windows 10 - đó là ShareX.

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm vào hệ thống một file cấu hình,

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới thiệu.

5 cách chụp ảnh màn hình không cần phần mềm trên Windows 10

Trên Windows 10 tồn tại những cách chụp màn hình khác nhau. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng để phù hợp cho những hoàn cảnh nhất định, và bây giờ diễn đàn sẽ giới thiệu đến các bạn những cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10 nhé!

Cài đặt Windows 10 bằng Refresh Windows Tool của Microsoft

Refresh Windows Tool hỗ trợ người dùng cài hệ điều hành Windows 10 mà không cần sử dụng đến USB hay đĩa cài Windows như trước nữa. Công cụ sẽ thiết lập lại và làm mới máy tính hoàn toàn như khi chúng ta cài Windows 10 bằng USB hay DVD.

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì các bạn có thể sử dụng Windows

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng