5 cách chụp ảnh màn hình không cần phần mềm trên Windows 10

Trên Windows 10 tồn tại những cách chụp màn hình khác nhau. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng để phù hợp cho những hoàn cảnh nhất định, và bây giờ diễn đàn sẽ giới thiệu đến các bạn những cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10 nhé!


1. Sử dụng phím Print Screen trên bàn phím máy tính

Đây là cách truyền thống để chụp màn hình xuyên suốt từ các thế hệ Windows đời đầu đến nay, chỉ đơn giản là nhấn phím Print Screen (còn tùy máy mà thường có ký hiệu là PrtScr, PrtScn hoặc đơn giản hơn là PrtSc). Ngay lúc đó, hình ảnh đang hiển thị trên màn hình sẽ được ghi nhớ vào clipboard. Việc làm của bạn để lấy bức ảnh vừa chụp là vào các phần mềm chỉnh ảnh như Photoshop hoặc Paint để paste vào. Tuy nhiên, cách này có thể gây rất mất thời gian.


2. Sử dụng phím tắt Windows + PrtScr

Nếu bạn muốn chụp màn hình máy tính và lưu thẳng vào trong bộ nhớ máy mà không cần paste vào các trình chỉnh sửa ảnh thì có thể nhấn tổ hợp phím Windows + PrtScr. Mặc định trên Windows 10, ảnh đã chụp sẽ được mặc định lưu lại Library > Pictures > Screenshots.


Ngoài ra, bạn cũng có thể xem các ảnh đã chụp tại album Screenshots bên trong ứng dụng Microsoft Photos


3. Sử dụng phím tắt Alt + PrtScr

Nếu chỉ muốn chụp lại cửa sổ đang mở, hãy nhấn tổ hợp phím Alt + PrtScr ngay trên cửa sổ cần chụp và sau đó hình ảnh trong cửa sổ trên sẽ được lưu tạm vào clipboard.


Công việc còn lại là mở công cụ chỉnh sửa ảnh (như cách đầu tiên), paste vào và lưu lại mà thôi!

4. Sử dụng Snipping Tool

Snipping Tool là một công cụ hữu dụng không chỉ để chụp màn hình Windows mà còn có thể chỉnh sửa một số thứ cơ bản lên bức hình vừa được chụp xong nữa!

5 cách chụp ảnh màn hình không cần phần mềm trên Windows 10


Cách sử dụng Snipping Tool:

Sau khi chụp xong, bạn có thể chỉnh sửa đôi chút với các công cụ đơn giản (như Eraser - xóa, Use the highlighter - thêm chữ dạ quang hay thêm annotations,...) và sau đó có thể lưu lại hoặc gửi đi qua email.


5. Trên những thiết bị Windows Tablet

Nếu máy của bạn là thiết bị 2-in-1 (như Microsoft Surface, ASUS Vivotab hay Del Venue) thì có thể chụp màn hình bằng cách nhấn đồng thời Windows logoNút giảm âm lượng



Sau đó, màn hình bạn sẽ tối đi giây lát. Đó là dấu hiệu cho biết rằng ảnh đã được chụp và lưu vào Library > Pictures > Sreenshots.
Trên là những cách chụp màn hình cơ bản trên Windows 10. Hy vọng các bạn sẽ có thể chụp màn hình hiệu quả hơn sau bài viết này!

Tham khảo DIGITAL CITIZEN

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới thiệu.

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một khoảng thời gian cụ thể.

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

Cách Copy và Paste trên Mac OS

Nếu là người dùng mới làm quen với Mac và bạn đã quen với nền tảng Windows, bạn đang muốn tìm hiểu cách copy và paste trên Mac. Trên máy tính Windows, lệnh copy là Control + C và lệnh paste là Control + V, nhưng trên Mac thì sao? Các phím tắt copy

Bạn đã biết cách sử dụng Windows Ink Workspace để chụp màn hình tốt hơn trong Windows 10 chưa?

Dù bạn đang sử dụng Windows hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác, thì thao tác chụp ảnh màn hình sẽ là thao tác mà bạn hay sử dụng nhất. Trong khi hầu hết các máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 đều có tích hợp bàn phím kết hợp với mục đích chụp ảnh

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.