Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

Chắc hẳn ít nhiều các bạn đã gặp tình trạng lỗi WIFI bị dấu chấm than ở biểu tượng mạng, và dẫn đến không thể kết nối Internet. Vì thế bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách khắc phục lỗi khó chịu này, mời các bạn tham khảo.

 

Lỗi WIFI dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Được biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng. Bạn có thể khắc phục bằng 3 cách đơn giản như sao.

1. Khởi động lại modem Wi-Fi

Đầu tiên, bạn nên khởi động lại modem WIFI bằng cách tắt nút nguồn hoặc rút dây cắm nguồn và đợi 1 đến 2 phút để bật hoặc cắm lại và kiểm tra thiết bị đã kết nối Internet được chưa.

Cách sửa lỗi mạng wifi bị "chấm than" chắc chắn thành công

 

Nếu cách này vẫn không thành công mà kiểm tra thiết bị khác vẫn kết nối bình thường thì có thể thiết bị bạn đang xung đột địa chỉ IP. Để khắc phục tình trạng xung đột IP bạn thiết lập IP tĩnh bằng cách dưới đây.

2. Thiết lập IP tĩnh

Đầu tiên bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng mạng và chọn Open Network And Sharing Center.

Tiếp theo chọn Change adapter settings.

 

Ấn vào mạng Wi-Fi đã kết nối, chọn Properties.

 

Tìm đến Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và nhấp đúp.

 

Xuất hiện bảng này bạn chọn vào mục Use the following IP addres để thiết lập IP tĩnh.

 

Phần Use the following IP address bạn thiết lập như sau.

- IP Address 192.168.1.X ( X là số từ 1 đến 255 bạn có thể chọn số thoải mái, như mình chọn 24 chẳng hạn).

- Subnet mask: Cái này nó sẽ tự điền (255.255.255.0).

- Default gateway: 192.168.1.1

Ở phần Use the following DNS server addresses bạn thiết lập như sau.

- Preferred DNS server: 8.8.8.8

- Alternate DNS server: 8.8.4.4

Đây là DNS của Google bạn cũng có thể thiết lập nếu như không thể truy cập vào Facebook khi bị chặn.

3. Sử dụng câu lệnh DOS để cấp lại IP động

Đầu tiên bạn mở cửa sổ RUN lên bằng tổ hợp phím Windows + R -> gõ lệnh cmd -> xuất hiện giao diện DOS bạn gõ ipconfig/release xong Enter -> Tiếp tục gõ lệnh ipconfig/renew xong Enter. Bây giờ bạn thử kết nối lại xem đã được hay chưa nhé.

Trên đây là 3 cách đơn giản nhất để khắc phục mạng WIFI dấu chấm than. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ đến mọi người bạn nhé!

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, bạn đọc hãy cùng theo

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC 10 Evo, one 9

Các sản phẩm điện thoại HTC sử dụng hệ điều hành Android. Chính vì thế mà người dùng có thể dễ dàng đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại HTC. Đây là thủ thuật giúp người dùng nhanh chóng thay đổi mật khẩu WiFi trong trường hợp bị người khác sử dụng

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu WiFi FPT

Đổi mật khẩu WiFi FPT hay đổi pass WiFi FPT sẽ giúp chặn những truy cập không mong muốn. Nếu bạn chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi FPT thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

Mở nhiều tab trình duyệt ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin laptop?

Chúng ta đều biết rằng không nên chạy hàng đống tab trình duyệt cùng một lúc, rất tiện lợi, nhưng cũng mang lại thương tổn cho tài nguyên hệ thống trong laptop của bạn và đặc biệt ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang mới chỉ với vài cú nhấp chuột

Bạn mới mua một chiếc iPhone X, và không biết làm thế nào để chuyển những dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang điện thoại mới, đừng lo vì công cụ trong bài viết này sẽ giúp bạn, đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

Cách sử dụng tính năng Water Lock trên Apple Watch series 3 hay 2 với watchos 4

Bạn có thể sử dụng Water Lock trên Apple Watch chạy watchos 4 để nâng cao trải nghiệm tập luyện thể thao dưới nước. Đó là tính năng giúp cung cấp thêm một lá chắn bổ sung nước có thể thấm vào bên trong SmartWatch.

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính