Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Vậy chính xác nguyên seal là gì và có phải cứ hàng nguyên seal là sẽ đảm bảo chất lượng, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên seal nghĩa là gì?

Theo thuật ngữ máy xách tay, nguyên seal được hiểu là một mặt hàng còn nguyên tem, nguyên kiện và mới 100%. Seal về cơ bản là một lớp nilon, giấy dán niêm phong hộp hoặc như dòng iPhone mới thì là hai miếng giấy được đóng gói từ nhà sản xuất. 


Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Seal nilong


Seal giấy


Seal iPhone 13 series

Như vậy, về cơ bản nguyên seal là hàng từ nhà máy được giữ nguyên hiện trạng cho đến khi tới tay bạn, và bạn sẽ được trực tiếp trải nghiệm cảm giác bóc seal. Từ này được sử dụng phổ biến trên các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, đôi khi là cả laptop và các mặt hàng xách tay khác.

Nguyên seal thường được dùng để phân biệt với fullbox. Trong đó fullbox về cơ bản là một thiết bị có đầy đủ hộp, phụ kiện nhưng có thể nó chỉ là máy cũ, máy đã qua sử dụng hoặc máy trưng bày.

Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nếu bạn nghĩ rằng cứ hàng nguyên seal là đảm bảo chất lượng thì có lẽ bạn đã nhầm. Đối với seal nilon tại Việt Nam vẫn có thể tự đóng lại một cách cực kỳ dễ dàng, rất khó để phân biệt với seal do nhà sản xuất đóng.


Hàng đóng seal tràn lan thị trường xách tay

Thậm chí ngay cả với dòng iPhone 13 mới đây được chuyển sang seal giấy thì đã xuất hiện các loại seal không khác gì seal của Apple được bán tràn lan trên thị trường chợ đen. Vì vậy, khi bạn mua các sản phẩm xách tay thì dù có nguyên seal đi nữa cũng chưa chắc là seal từ nhà sản xuất và cũng khó đảm bảo rằng thiết bị mới 100%, chưa qua thay thế hay sửa chữa.


Seal iPhone 13 series vừa đã bị rao bán

Ngoài ra, khi mua hàng xách tay bạn cũng rất dễ gặp phải hàng đóng seal lại, nguyên nhân một phần là vì nếu để nguyên seal sẽ bị đánh thuế và mức giá sẽ khó cạnh tranh so với hàng chính hãng. Các cửa hàng nhỏ lẻ sẽ chấp nhận bóc seal để có thể xách tay hợp pháp về Việt Nam mà không phải chịu bất kỳ khoản thuế nào, sau đó sẽ dùng một số thủ thuật để đóng seal lại như mới để bán.

Trên đây là một vài thông tin bạn cần biết về máy nguyên seal, và khi mua hàng xách tay bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ dù là nguyên seal, nguyên tem. Bên cạnh đó thì mức giá hàng chính hãng vài năm gần đây cũng đã có xu hướng giảm đáng kể, ngang với mặt bằng chung, thậm chí có những mặt hàng còn rẻ hơn so với thế giới. Khi mua hàng chính hãng tại các hệ thống lớn như , bạn không chỉ yên tâm về chất lượng mà khi có vấn đề về bảo hành, bạn có thể gửi và nhận máy ở bất kỳ chi nhánh nào trên toàn quốc.

 

TIN LIÊN QUAN

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gõ chữ Tiếng Việt trên MacOS

Đa số người dùng Mac thích sử dụng MacOS vì trải nghiệm mượt mà và phản hồi nhanh chóng mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi gõ tiếng Việt trên MacBook, nhiều người gặp phải các vấn đề như mất chữ đầu, chèn sai chữ, hoặc không thể gõ được tiếng Việt,

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Gần đây, một số người dùng iPhone đã gặp phải trường hợp pin iPhone chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại. Tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này thông qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

6 mẹo phân biệt đồ điện tử thật hay nhái không phải ai cũng biết

'Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được', ngay cả đồ điện tử mà còn bị làm nhái. Vậy làm cách nào để một người dùng bình thường có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả. Bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn cho các bạn 6 cách cơ bản nhất giúp

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta