Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

1. Nguyên nhân lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Do iPhone đang kích hoạt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa

Nguyên nhân thường gặp của lỗi này là do bạn đang kích hoạt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa. Tính năng này được Apple trang bị trên các dòng sản phẩm của mình kể từ phiên bản iOS 13, giúp theo dõi được thói quen sạc pin của bạn nhằm tránh giảm tuổi thọ pin.


Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Do sử dụng củ sạc, cáp sạc kém chất lượng

Việc sử dụng củ sạc, cáp sạc kém chất lượng hoặc do bạn sử dụng sạc quá nhiều dẫn đến bộ sạc bị chạm mạch, gây ra hư hỏng. Điều này có thể gây tác động đến chất lượng sạc pin của iPhone.


Do pin điện thoại bị chai

Đây được biết đến là một trong những nguyên nhân phổ biến hàng đầu. Sau một thời gian dài sử dụng hoặc do bạn có thói quen vừa sạc vừa sử dụng khiến pin điện thoại bị giảm tuổi thọ, dẫn đến iPhone chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại.


Do cổng sạc bám đầy bụi bẩn 

Cổng sạc là nơi để nhận điện áp truyền vào iPhone, tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, do không vệ sinh thường xuyên dẫn đến cổng sạc bị bám đầy bụi bẩn, làm cho quá trình sạc pin trên iPhone bị gián đoạn dẫn đến chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại.


2. Cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Tắt tính năng Sạc pin được tối ưu hóa

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt  > Chọn vào mục Pin.


Bước 2: Chọn vào Tình trạng pin  > Chọn vào Sạc pin được tối ưu hóa để tắt kích hoạt tính năng này.


Thường xuyên vệ sinh cổng sạc

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên vệ sinh lại cổng sạc của iPhone. Bạn có thể sử dùng tăm bông hoặc giấy mềm để vệ sinh sạch sẽ cổng sạc của iPhone.


Sử dụng bộ sạc chính hãng

Bạn hãy kiểm tra lại bộ sạc bạn đang sử dụng có phải chính hãng hay không. Nếu chưa có bộ sạc chính hãng, bạn có thể tham khảo bộ sạc iPhone chính hãng tại với giá cả phải chăng.


Sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn nên hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại hoặc đợi điện thoại báo gần hết pin rồi mới sạc. Điều này để tránh tình trạng quá nhiệt trên điện thoại, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.


Mang iPhone đến các trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu như bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được, bạn hãy mang iPhone của mình để các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được khắc phục nhanh nhất.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%. Nếu thấy bài viết hay, hãy like, share để ủng hộ cho nhé!

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu ngay 5 mẹo khắc

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Mách bạn cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Là người sử dụng iPhone như một điện thoại chính, bạn thường có thói quen sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng. Nhưng không ít lần bạn gặp phải trường hợp đang sử dụng thì ứng dụng bị thoát đột ngột.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách sử

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Mách bạn cách ẩn bong bóng chat iMessage trên iPhone hiệu quả

Nếu bạn không muốn phần bong bóng chat với dấu (…) xuất hiện trong ô chat bên kia của đối phương thì chắc hẳn bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.