6 Mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức 2023

iPhone bị nóng chắc chắn là đặc sản mà bất kì anh em IFan nào cũng phải gặp qua. iPhone bị nóng máy có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng không? Nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này có đơn giản? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu ngay 5 mẹo khắc phục iPhone bị nóng giảm nhiệt ngay lập tức qua bài viết dưới đây nhé!

Các nguyên nhân iPhone bị nóng bất 

Có lẽ nhược điểm lớn nhất của iPhone là tình trạng thường xuyên bị nóng ran. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này: 

  • Dù là máy mới hay máy cũ, bạn vừa dùng vừa sạc pin cũng khiến máy điện thoại nóng lên. 

  • Sử dụng củ sạc nhanh để sạc dòng điện thoại cấu hình thấp. 

  • Thường xuyên dùng sạc, dây sạc không chính hãng.

  • Thói quen bật nhiều ứng dụng ngầm một lúc, máy hoạt động quá tải cũng dẫn đến iPhone bị nóng. 

  • Sử dụng máy liên tục trong nhiều tiếng. 

  • Chơi các game có cấu hình cao cũng có thể dẫn đến điện thoại bị nóng. 

  • Sử dụng ốp lưng có chất liệu không tốt, khiến điện thoại không có khả năng tản nhiệt. 

  • Sử dụng 3G, 4G, 5G hoạt động máy liên tục. 

  • Sử dụng điện thoại ở không gian có nhiệt độ quá cao vượt quá mức độ cho phép cho Apple. 

Xem thêm: Top 5 mẫu iPhone giá rẻ dưới 10 triệu đáng mua nhất 2023

Rò rỉ ảnh thực tế chiếc iPhone 15 Pro mới nhất

Đây chính là 9 nguyên nhân dẫn đến iPhone bị nóng bất thường. Tuy nhiên vẫn còn một số tác nhân tác động khác khiến iPhone bị nóng. Để khắc phục tình trạng máy nóng ảnh hưởng đến chất lượng, linh kiện bên trong máy. Trangcongnghe.vn sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo khắc phục iPhone bị nóng ngay lập tức. 

6 mẹo khắc phục iPhone bị nóng ngay lập tức

Ngưng dùng ốp chất lượng kém

Việc sử dụng ốp lưng để bảo vệ máy khỏi xước, móp, vỡ máy. Nhưng nó cũng vô tình là tác nhân gây ảnh hưởng đến máy nóng lên.

Hơn nữa, nhiều người dùng tiết kiệm sử dụng những dòng ốp giá rẻ, kém chất lượng. Hoặc sử dụng những ốp có nhiều vật trang trí khiến máy trở lên nóng liên tục. 

Vì vậy, bạn nên tháo ngay ốp khi iPhone của bạn đang trong tình trạng nóng. Đây là cách làm mát máy iPhone đơn giản, nhanh chóng nhất. 

Khuyên các bạn không nên sử dụng các ốp lưng bằng chất liệu nhiều cứng, lông và nhiều vật trang trí. 

Không vừa sạc vừa dùng iPhone

Không chỉ mỗi iPhone mà bất kỳ điện thoại nào vừa dùng vừa sạc cũng khiến máy bị nóng lên ngay lập tức. Rất nhiều người có quen thói vừa sạc vừa sử dụng các tác vụ khác. Máy điện thoại phải hoạt động quá tải hiệu suất khiến máy trở lên nóng ran. Hơn nữa, nếu máy bạn có nhiều ứng dụng ngầm khi sạc máy cũng dễ dẫn đến nóng máy. 

Để pin lâu bền hơn mà không bị nóng máy, khi sạc máy bạn hãy thoát hết các ứng dụng, kéo màn hình về thấp nhất và tắt Wifi 3G cho đến khi máy đầy pin. 

Không dùng điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao

iPhone sử dụng ở nơi có nhiệt độ cũng khiến máy bị nóng ran lên. Vì vậy, bạn nên tránh bỏ máy ra khi đang ở ngoài trời nhiệt độ trên 35*. Hãy cất máy trong túi xách hoặc nơi không thể chiếu ảnh nắng nhé. 

Bỏ ngay sử dụng sạc không chính hãng

Trên thị trường phụ kiện điện thoại hiện nay, giá thành cho một củ sạc điện thoại rất đa dạng. Vì vậy, rất nhiều người vì lợi trước mắt lựa chọn nơi mua sạc giá rẻ, chất lượng kém, không biết nguồn nhập ở đâu. Đây là một phần dẫn đến máy iPhone của bạn bị nóng lên bất thường. 

Trangcongnghe.vn khuyên bạn nên đầu tư mua sạc ở những nơi uy tín được cấp chứng nhận MFi. Sạc chính hãng vừa giúp nguồn điện vào máy bạn an toàn hơn, tránh bị nóng máy đột ngột. 

Tắt hết ứng dụng ngầm khi không sử dụng 

Các ứng dụng ngầm cũng là tác nhân dẫn đến iPhone của bạn nóng lên thường xuyên. Các tác vụ khi bạn thoát ra nhưng không tắt hẳn vẫn hoạt động bình thường. Điều này khiến máy bạn không chỉ nóng lên mà còn rất tốn pin. Bởi bạn sử dụng một tác vụ đã tốn pin rồi, huống chi 5 - 10 tác vụ hoạt động liên tục.

Vì vậy, để tránh máy nóng liên tục hãy tắt tất cả các tác vụ nếu bạn không sử dụng nữa nhé. 

Hạn chế sử dụng 3G, 4G, 5G 

Trên thực tế, việc sử dụng 3G, 4G, 5G quá lâu cũng khiến cho máy của bạn nóng hơn bình thường. Bạn nên ưu tiên sử dụng Wifi nếu có thể, hạn chế sử dụng 3G sẽ giúp máy bạn tránh bị nóng hơn. 

Tổng kết 

bài viết trên, trangcongnghe.vn đang mang đến cho người đọc thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bị nóng nhanh chóng. Nếu thực hiện các cách trên mà máy bạn vẫn nóng thì hãy mang ngay ra cửa hàng để kỹ thuật xem máy cho bạn nhé. Hy vọng những thông tin trên mang lại hữu ích cho bạn. 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao iPhone không dùng vẫn nóng?Cách khắc phục hiệu quả cho bạn

Đôi khi iPhone sẽ bị nóng lên kể cả bạn không sử dụng. Vậy tại sao iPhone không dùng vẫn nóng? Hãy xem bài viết để biết cách khắc phục iPhone bị nóng cực kỳ hiệu quả...

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh hưởng đến pin điện thoại hay

iPhone của bạn có bị nóng, tự khóa màn hình và respring không?

Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone X, iPhone 7 Plus, iPhone 6s và chỉ mới xuất hiện sáng nay thôi.

Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone nóng máy, tự động khóa màn hình và respring gặp phải trong hôm nay

Hôm nay thì rất nhiều người dùng than phiền về việc chiếc iPhone của họ gặp phải tình trạng nóng bất thường dù không sử dụng gì, hoặc tệ hơn máy sẽ bị tự khóa sau một phút, và repsring (đang sử dụng thì app thoát ra ngoài có màn hình đen xoay vòng)

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Sắp có bản sửa lỗi hao pin và nóng máy khi dùng ứng dụng YouTube trên iOS 11

Không chỉ hao pin, những chiếc iPhone dường như nóng lên mỗi khi người dùng mở ứng dụng YouTube.

[Video] Đốt nóng iPhone 6s bằng kính lúp khổng lồ

Kênh YouTube TechRax vừa đăng tải video trình diễn thí nghiệm đốt nóng iPhone 6s thông qua một kính lúp khổng lồ.

MacBook bị nóng?Cách giảm nhiệt nhanh chóng mà hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân khiến MacBook bị nóng như xung đột phần mềm, chơi các tựa game, sử dụng tác vụ nặng trong thời gian dài,...

THỦ THUẬT HAY

5 công dụng ít người biết của Google Search

Không chỉ tìm kiếm mọi thứ bằng cách nhập từ khóa truy vấn vào thanh tìm kiếm, bạn còn có thể làm được những việc khác hay ho, lợi ích hơn với Google

Làm sao khi không thể tải được ứng dụng trên Google Play Store?

Khi tải ứng dụng trên Google Play Store, chúng ta thường hay gặp phải một số thông báo như thiết bị của bạn không tương thích phiên bản này hay Mục này không có sẵn ở quốc gia của bạn (This item isn’t available in your

Hướng dẫn cập nhật iOS 12 Developer beta

Sau khi kết thúc sự kiện WWDC 2018 ngày đầu tiên, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 12 dành riêng cho các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn dùng thử để trải nghiệm trước

Cách tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID

Thông thường sử dụng Tik Tok mỗi người sẽ có một ID riêng và bạn có thể dùng chính số ID này để tìm kiếm người dùng trên Tik Tok.

Các bước đơn giản để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Cốc Cốc

Chắn hẳn bạn từng nhìn thấy những dòng thông báo hỏi bạn có muốn lưu mật khẩu không trên trình duyệt Cốc Cốc. Vậy những dòng thông báo đó có công dụng gì ngoại việc lưu lại mật khẩu cho lần sau đăng nhập không cần phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt