So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Trong bài viết này, hãy cùng TCN so sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm của nó là Galaxy S8 để xem sau 1 năm Samsung đã mang đến những cải tiến, nâng cấp đáng giá nào cho siêu phẩm mới nhất của hãng nhé! 

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Hiện các thông tin xoay quanh hai sản phẩm này xuất hiện với tần suất ngày càng dày đặc hơn, qua đó tiết lộ gần như toàn bộ thiết kế, cấu hình và tính năng mà bộ đôi này sở hữu. Dựa trên loạt thông tin rò rỉ này, chúng ta hãy thử so sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm của nó để xem siêu phẩm sắp trình làng của Samsung đã có những nâng cấp đáng giá nào.

Camera

Trước đây, có thể đã có nhiều người cảm thấy hơi thất vọng bởi camera của Galaxy S8 không thực sự đột phá với thế hệ trước khi Samsungg vẫn duy trì hệ thống camera đơn và chỉ tập trung nâng cấp về phần mềm. Tuy nhiên, có vẻ như năm nay điều này sẽ không lặp theo khi theo những thông tin rò rỉ mới nhất, dù vẫn có độ phân giải 12MP nhưng camera sau của Galaxy S9 sẽ có khẩu độ lớn nhất f/1.5 và có thể điều chỉnh khẩu độ để quyết định độ sáng đi qua ống kính từ f/1.5 tới f/2.4, một điều rất hiếm khi xảy ra trên smartphone. Điều này cũng đồng nghĩa với việc siêu phẩm sắp ra mắt của Samsung sẽ có khả năng chụp chân dung và thiếu sáng tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm Galaxy S8. 

Bên cạnh đó, Samsung vừa cho biết hãng đã phát triển thành công cảm biến camera ISOCELL Bright’s với khả năng lấy nét cực nhanh và khả năng quay video Full HD với 480 khung hình/giây. Do đó, rất có thể cảm biến này sẽ được trang bị trên Galaxy S9 và đây sẽ là một nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước bởi trước đó Galaxy S8 chỉ có khả năng quay slow-motion với chất lượng HD ở tốc độ 240fps.

Thiết kế

Theo những tin tức rò rỉ được các trang công nghệ đăng tải thời gian gần đây, Galaxy S9 sẽ có ngoại hình không thay đổi nhiều so với người đàn anh Galaxy S8. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S9 vẫn sở hữu thiết kế khung kim loại nguyên khối kết hợp với 2 mặt kính cường lực trước sau. Trong đó, mặt trước của Galaxy S9 vẫn là màn hình vô cực Infinity Display được bo cong khá mạnh về hai cạnh nhưng có vẻ như viền trên và dưới được thu hẹp hơn so với thế hệ trước. 

Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai điện thoại này chỉ đến từ đến từ mặt sau khi cảm biến vân tay của Galaxy S9 sẽ được đưa xuống phía dưới camera sau, giải quyết hoàn toàn những bất tiện mà người dùng gặp phải trên S8.

Thông số kỹ thuật

So với người tiền nhiệm S8, cấu hình Galaxy S9 không được nâng cấp nhiều cho lắm khi máy vẫn được trang bị màn hình kích thước 5.8 inch, độ phân giải Quad-HD+ và vẫn sử dụng tỉ lệ 18.5:9. Về hiệu năng, Galaxy S9 sẽ có 2 phiên bản cấu hình khác nhau là chip Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 (tùy theo thị trường). Hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin gì về dòng chip Exynos 9810 trong khi đó Snapdragon 845 đã được Qualcomm giới thiệu vào tháng 12/2017 với thông số cấu hình ẩn tượng.

Theo đó, chipset Snapdragon 845 vẫn sẽ được sản xuất trên tiến trình 10nm, tương tự như phiên bản tiền nhiệm của nó, nhưng lại có những tính năng cải tiến mới có thể đem tại các ứng dụng cho smartphone như khả năng quay video với độ phân giải 4K HDR và cải tiến xử lý AI. Thêm vào đó, Snapdragon 845 được cho là sẽ có tốc độ nhanh hơn 30%, tiết kiệm điện 30% so với Snapdragon 835. 

Samsung sẽ sử dụng bo mạch được thiết kế xếp chồng lên nhau gọi là SLP (Substrate Like PCB) nhằm tiết kiệm không gian cho nội thất bên trong thiết bị, do đó nhiều khả năng Galaxy S9 sẽ được trang bị viên pin có dung lượng cao hơn Galaxy S8. Tuy nhiên, dường như Samsung chỉ sử dụng thiết kế này cho các model Galaxy S9 và S9 Plus sử dụng chip xử lý Exynos, còn những phiên bản dùng Snapdragon 845 của Qualcomm chưa dùng được công nghệ này do một số vấn đề còn tồn tại. 

Bên cạnh đó, một trong những thay đổi lớn trên Galaxy S9 so với thế hệ trước là việc máy sẽ sử dụng màn hình Y-OCTA của Samsung. Được biết, OCTA là viết tắt của 'On Cell Touch AMOLED' và công nghệ màn hình mới này có thể giúp giảm 30% chi phí sản xuất so với thông thường, cũng như cho phép giảm độ dày thân máy nhờ thiết kế màn hình mỏng hơn.

Tính năng khác 

Cách đây không lâu, hình ảnh vỏ hộp của chiếc Galaxy S9 đã bất ngờ bị rò rỉ trên mạng, qua đó tiết lộ một thông tính năng khá thú vị về Galaxy S9. Theo đó, siêu phẩm sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị loa stereo mang thương hiệu AKG, hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng âm thanh loa ngoài tốt hơn, tương tự như hệ thống boom-sound của loạt sản phẩm HTC One. Ngoài ra, giống như Galaxy S8 thì Galaxy S9 cũng sẽ hỗ trợ sạc nhanh có dây và không dây, đi kèm với tai nghe AKG cũng như khả năng kháng nước, kháng bụi đạt tiêu chuẩn IP68.

NTT

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus qua loạt thông tin rò rỉ

Nếu không có gì thay đổi thì tới tháng 2 năm sau, Samsung sẽ trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

So sánh cấu hình Samsung Galaxy A3, A5 và A7 2017 vừa mới ra mắt

Samsung Galaxy A3, A5 và A7 bản 2017 chắc chắn đang là 3 cái tên hot nhất trong ngày hôm nay. Dòng Galaxy A được yêu thích nhất của Samsung năm 2017 đã chính thức...

Galaxy S8 lộ ảnh với camera phẳng hoàn toàn

Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) xuất hiện ảnh so sánh ngoại hình Galaxy S6, S7 và một thiết...

So sánh cấu hình Galaxy On7 và Galaxy Grand Prime

Hãy cùng so sánh cấu hình chiếc điện thoại Galaxy On7 sắp ra mắt và smartphone tầm trung rất được ưa chuộng khác của Samsung là Galaxy Grand Prime

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Camera của bộ đôi Galaxy S10 và S10+ sẽ có một ống kính góc siêu rộng

Dòng Samsung Galaxy S10 được cho là đang phát triển theo ba biến thể khác nhau với sự khác biệt chính đến từ hệ thống camera. Bây giờ, một nguồn tin rò rỉ mới nhất vừa chia sẻ những thông tin thú vị xoay quanh hệ thống camera sau của bộ đôi Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Giới thiệu về địa chỉ IPv6

IPv6 (Internet Protocol version 6) là phiên bản mới nhất của Giao thức Internet (IP), giao thức truyền thông cung cấp một hệ thống định vị vị trí cho các máy tính trên mạng và định tuyến lưu lượng trên Internet. IPv6

Giảm tải máy chủ bằng Module Memcache trên Linux

Với một Website có lưu lượng truy cập lớn hàng nghìn lượng truy cập / phút đây Module Memcache chính là giải pháp giảm tải máy chủ với cấu hình tầm trung có thể giảm tải tạm tới 60% RAM khi chưa cài đặt ứng dụng này.

Top 5 ứng dụng hát Karaoke tuyệt vời dành cho Andoird

Bạn sử dụng điện thoại thông minh cho tất cả mọi thứ, vậy tại sao không sử dụng nó để hát Karaoke? Hát những bài hát bạn yêu thích, thêm hiệu ứng cho giọng hát và thậm chí còn có nhóm hát bè. Vậy nên bài viết dưới đây

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể