Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iOS 11

Việc sau khi nâng cấp lên hệ điều hành mới, thiết bị gặp phải một số lỗi là điều không tránh khỏi. Và với iOS 11 cũng không ngoại lệ khi một số thiết bị tiến hành nâng cấp cũng gặp phải những lỗi như máy chạy chậm, lỗi WiFi, lỗi ứng dụng bị văng. Với một số máy đời từ iPhone 6S trở xuống, khi sử dụng iOS 11 thường sẽ xảy ra vấn đề đặc biệt là iPhone 5. Có thể do máy không đủ “nhiệt” để chạy bản iOS 11. Dưới đây là một số những lỗi thường gặp trên iOS 11 và cách khắc phục những lỗi đó.

1. Ứng dụng hay bị văng:

Một số thiết bị sau khi nâng cấp lên iOS 11 xảy ra tình trạng ứng dụng chạy không ổn định, thường xuyên bị văng và phải truy cập lại. Đây có thể là do ứng dụng trên thiết bị chưa tương thích với bản cập nhật iOS 11 này, Chúng ta có thể khắc phục lỗi văng ứng dụng bằng cách truy cập vào App Store để cập nhật lên bản mới, hoặc xóa ứng dụng rồi tiến hành cài đặt lại ứng dụng từ đầu.
Cách khắc phục một số lỗi thường gặp trên iOS 11

2. Thanh Dock trên iPad biến mất:

Thanh Dock trên iPad không còn xuất hiện trên màn hình sẽ giúp bạn có thể tương tác trên màn hình nhiều hơn cũng như hoạt động đa nhiệm ổn hơn. Nếu bạn muốn lấy lại thanh Dock chỉ cần vuốt ngón tay từ dưới màn hình lên.

3. Lỗi Wi-Fi trên iOS 11:

Có rất nhiều lỗi xảy ra trên thiết bị sau khi nâng cấp lên iOS 11, chẳng hạn như kết nối không ổn định với mạng, tốc độ kết nối chậm, hay thông báo mật khẩu không chính xác ngay cả khi đã nhập đung mật khẩu. Có rất nhiều cách để khắc phục như bạn có thể khởi động lại thiết bị, xóa mạng WiFi kết nối và sau đó tiến hành kết nối lại,…. Bạn đọc tham khảo cách sửa lỗi WiFi trên iOS 11 chi tiết trong bài viết Bạn gặp phải vấn đề với Wifi trên iOS 11? Đây là cách khắc phục.

4. Lỗi sụt pin trên iOS 11:

Tình trạng này thường chỉ xảy ra ở những dòng iPhone 6S trở xuống mà thôi. Nguyên nhân có thể do việc phần mềm mới chưa tương ứng với phần cứng của máy. Để khắc phục lỗi hap pin trên thiết bị sau khi nâng cấp lên iOS 11 rất đơn giản. Chúng ta chỉ cần kiểm tra lại hệ thống và tắt đi những ứng dụng chạy ngầm, hoặc những kết nối không có nhu cầu sử dụng. Chi tiết khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11 có trong bài viết Cách khắc phục lỗi sụt pin trên iOS 11.

5. iPhone chạy iOS 11 hay lag, đơ máy:

Những tình trạng như đơ, giật lag, đứng máy được nhiều người dùng phản ánh khi họ nâng cấp iOS 11. Cách khắc phục tình trạng này đó là khởi động lại máy hoặc reset lại cài đặt nếu tình trạng này chưa được cải thiện. Bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết Cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11.

6. Lỗi ứng dụng không khởi động:

Như đã thông báo từ hội nghị WWDC, những ứng dụng 32-bit sẽ không chạy được trên bản iOS 11 nữa. Để khắc phục lỗi này chúng ta cần nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Cách sửa lỗi chi tiết ứng dụng không khởi động trên iOS thamk hảo bài viết Cách sửa lỗi ứng dụng không mở được khi lên iOS 11.
Trên đây là một số lỗi thường gặp trên iPhone/iPad khi người dùng nâng cấp lên iOS 11. Trong trường hợp thiết bị của bạn không chạy được iOS 11 và gặp nhiều lỗi, ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệp thì có thể hạ cấp xuống bản iOS 10.3.3. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục của tình huống này như

Chơi game trên iPhone, iPad sử dụng iOS 11 đã Jailbreak không bị văng ứng dụng

Đối với những thiết bị sử dụng đã jailbreak thì nhược điểm lớn nhất chính là bị liệt vào danh sách không đảm bảo tin cậy theo quy định của nhà phát triển game. Mặc dù vẫn có thể tải về từ App Store những khi mở trò chơi đa phần đều gặp phải hiện

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Các bước đơn giản giúp ẩn thanh Dock trên iPhone mà không cần jailbreak

Hệ điều hành iOS của Apple nổi tiếng với việc bảo mật và không thể tùy biến như hệ sinh thái android. Điều đó khiến cho người dùng đôi khi sẽ chán với giao diện iOS.

Cách ẩn khung nền của thanh dock trên iPhone sử dụng phiên bản iOS 11

Phương pháp này được thực hiện trên thiết bị và phiên bản iOS chưa hỗ trợ Jailbreak nên vẫn còn nhiều điểm giới hạn, chủ yếu là mod lại ảnh nền để che phủ khung viền của thanh Dock

Cách chỉnh thanh dock và trình đa nhiệm iPhone

Để thay đổi hoạt động trên thanh dock và trình đa nhiệm trên iPhone, người dùng có thể cài đặt tweak NewGridSwitcher.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng dịch vụ Vietcombank Internet Banking

Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến, trong đó có cả Vietcombank.

5 cách khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới

Chuyện quá quen, mỗi khi có bản cập nhật mới, người dùng iPhone hay iPad đều than phiền về tình trạng pin trên thiết bị của họ tụt dốc nghiêm trọng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng pin yếu sau khi cập nhật iOS mới?

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết BlackBerry KEY2: Liệu có đạt được thành công như người tiền nhiệm?

BlackBerry KEY2 là phiên bản kế nhiệm của chiếc BlackBerry KeyOne và được kế thừa bàn phím QWERTY của năm ngoái. Giống như người tiền nhiệm, thiết bị này vẫn giữ lại các yếu tố hình thức truyền thống nhưng đi kèm với

Đánh giá nhanh Galaxy C7: Siêu phẩm tầm trung mới của Samsung

Thông số kĩ thuật Samsung Galaxy C7 Màn hình Super AMOLED 5,7 inch Full HD CPU Qualcomm Snapdragon 625 GPU Adreno 506 RAM 4 GB Bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB, hỗ trợ...

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước