Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.


Tam giác Rồng nằm ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, quanh đảo Miyake, cách thủ đô Tokyo 117km về phía nam.

Giống như Tam giác Bermuda, tại vùng Tam giác Rồng từng xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn của tàu thuyền, thậm chí của máy bay khi bay qua khu vực này.

Truyền thuyết về Tam giác Rồng

Theo truyền thuyết xưa của Nhật Bản, vào năm 1.000 trước CN, có 1 con rồng đã sống ở ngoài khơi vùng biển Nhật Bản nên nơi đây được gọi là Tam giác Rồng. Con rồng này có thể phun lửa như núi lửa phun trào. Khi có thuyền qua lại khu vực này, con rồng đã đánh chìm và giết hại các thủy thủ.

Trong lịch sử, đại hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt đã đưa 4 vạn quân sang xâm chiếm Nhật Bản nhưng đã bị thất bại khi đi qua vùng biển nguy hiểm này.

Những vụ biến mất không dấu vết tại Tam giác Rồng

Theo thống kê của phòng an ninh hàng hải thuộc Ban an ninh biển Nhật Bản, chỉ trong vòng 9 năm từ 1963 đến 1972, đã có 161 chiếc tàu thuyền lớn nhỏ bị mất tích ở vùng biển này.

Cũng giống như Tam giác quỷ Bermuda, khi tàu thuyền và máy bay vào vùng biển Tam giác Rồng, thường có hiện tượng lạ bất thưởng: những cơn sóng lớn, gió lốc xoáy, sương mù dày đặc, la bàn bị tê liệt, thông tin liên lạc vô tuyến bị sự cố và mất liên lạc.

Có giả thuyết cho rằng: Tam giác Rồng là khu vực chịu từ trường hướng Bắc, đối xứng với tam giác Bermuda.



Vị trí đối xứng của Tam giác Rồng với Tam giác Bermuda.

Trong số rất nhiều máy bay bị mất tích tại Tam giác Rồng, có một chiếc máy bay trinh sát của Nhật Bản là HK­-8 cũng chung số phận. Khi bay qua vùng biển này, phi công đã truyền về điện tín: 'Trên bầu trời có chuyện rất kỳ lạ ... bầu trời như mở tung ra...' rồi mất tín hiệu và mất tích luôn cùng toàn bộ nhân viên trên máy bay.

Vào tháng 5/1945, hạm đội đặc biệt thứ 38 của Hải quân Mỹ bao gồm 200 chiếc chiến đấu cơ bị quét khỏi mặt boong tàu sân bay cùng 765 thủy thủ chết và mất tích do bất ngờ rơi vào một cơn bão cực lớn với sức gió giật trên cấp 12 và sóng bạc đầu xô cao trên 18m tại vùng biển này.

Ngày 19/4 /1957, khi chiếc tàu 'Kichisenkan' của Nhật Bản đi dọc theo tuyến Tam giác Rồng và từ Thái Bình Dương trở về, thuyền trưởng và các thủy thủ bỗng nhìn thấy hai vật thể bay lấp lánh ánh bạc, không có cánh bay, đường kính dài hơn 10 m hình như cái đĩa, bằng kim loại, từ trên trời rơi xuống, và rơi ngay xuống nước cách con tàu không xa. Theo sau đó trên biển bỗng nổi sóng lớn.

Ngày 17/4/1981, tàu 'Takikan' ở ngoài bờ biển Đông hải Nhật Bản, phát hiện một vật thể hình tròn đường kính khoảng 200m, ánh sáng xanh từ biển vụt lên, làm biển dậy sóng.

Khi nó xuất hiện, thiết bị vô tuyến trên tàu đều bị tê liệt, kim các đồng hồ đo trên tàu cũng chỉ loạn xạ, và quay tít. Sau đó, nó lại bay xuống biển, lại gây sóng lớn, làm hỏng cả vỏ ngoài của con tàu 'Takikan'.

Theo tính toán của thuyền trưởng thì thời gian vật bay phát sáng là 15 phút. Thế nhưng từ sau khi nó lại 'chui' xuống nước, thuyền trưởng phát hiện đồng hồ trên tàu chậm đi 15 phút.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản đã cử tàu nghiên cứu KaioMaru số 5 cùng 31 thủy thủ đoàn để tìm hiểu những bí ẩn tại vùng biển này. Nhưng họ đã ra đi mà không bao giờ trở lại.


Tàu Derbyshire.

Năm 1980, con tàu Derbyshire – tàu thủy lớn nhất của hàng hải Anh, thậm chí còn được mệnh danh là 'chiếc tàu không thể chìm' vì sở hữu những tính chất ưu việt: Nặng tới 91,655 tấn (lớn gấp 3 lần tàu Titanic huyền thoại), dài 289m và rộng 43,5m.

Derbyshire được xem là niềm tự hào của nền hàng hải Anh, thậm chí còn được mệnh danh là 'chiếc tàu không thể chìm' vì sở hữu những tính chất ưu việt: Nặng tới 91,655 tấn (lớn gấp 3 lần tàu Titanic huyền thoại), dài 289m và rộng 43,5m. Cùng với 42 thuyền viên dày dạn kinh nghiệm. Nhưng còn tàu này đã mất tích không để lại dấu vết khi chở 160.000 tấn quặng sắt từ Canada tới Kawasaki, Nhật Bản vào ngày 9/9/1980 mà không hề phát tín hiệu cấp cứu.

Với những trang bị hê thống báo động điện tử tiên tiến nhất thời bấy giờ, tàu Derbyshire cùng với kinh nghiệm dày dạn của các thuyền viên thì việc con tàu mất tích là điều hết sức kỳ lạ.

Cơ quan điều tra cũng không tìm thấy bằng chứng kỹ thuật nào cho thấy tàu Derbyshire bị rò rỉ hay hỏng hóc. 6 tuần sau khi tàu Derbyshire mất tích, máy bay trinh sát Nhật Bản phát hiện ra vết dầu loang dài 2km, rộng 1km cách nơi tàu chìm 40km.

Bí ẩn mang tên 'Tam giác Rồng'

Tháng 9/1994, một đội thám hiểm đại dương do Tiến sĩ David Mone, chuyên gia tìm kiếm cứu hộ trên biển giàu kinh nghiệm của Mỹ, chỉ huy đã tiến thẳng vào vùng biển ma quỷ này để nghiên cứu vùng biển này.

Cùng với những thiết bị nghiên cứu hiện đại: máy quét dò âm thanh mặt phẳng, robot lặn sâu... các chuyên gia đã phát hiện 'núi' sắt thép khổng lồ dưới đáy biển sâu 4.000m. Đó chính là xác của các con tàu từng mất tích bí ẩn tại đây.


Ảnh minh hoạ

Nhưng nguyên nhân khiến tàu thuyền, máy bay mất tích tại khu vực này thì vẫn còn là bí ẩn. Nhiều người tin rằng, bên dưới vùng biển này là cơ sở của người ngoài hành tinh, hoặc tồn tại một vũ trụ song song.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng những vụ tai nạn mất tích tàu thuyền bí ẩn trên biển ở đây giống với Tam giác quỷ Bermuda được cho rằng do núi lửa phun trào dưới đáy đại dương.

Tất cả vẫn đang là bí ẩn chưa có lời giải đáp.


Cập nhật: 26/07/2016
Từ khoá : nguy, tam, Bermuda

TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như tổng thống Mỹ Abraham Lincoln,

Tìm hiểu chế độ chơi Thám Hiểm trong Liên Minh Huyền Thoại 8.18

Chế độ chơi Thám Hiểm trên Liên Minh Huyền Thoại 8.18 với rất nhiều nhân vật mới, bổ trợ và trang phục rất đáng quan tâm.

Cách cài báo thức trên iOS 15 để có một giấc ngủ ngon và dậy đúng giờ

Chế độ Tập trung (Focus Mode) là nâng cấp hữu ích cho tính năng báo thức trên iPhone chạy iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cài báo thức trên iOS 15 nhé...

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Bản đồ cảm xúc của cơ thể: Mối liên hệ giữa cảm xúc, trạng thái sinh lý và hành vi

Tại sao khi được khen, bạn lại phổng mũi; khi xấu hổ, hai má bạn đỏ ửng hay khi hạnh phúc, bạn dường như muốn nhảy cẫng lên và ôm chầm lấy ai đó? Tất cả những điều này đều phản ánh mối liên hệ mật thiết giữa cảm xúc, trạng thái sinh lý và hành vi

Extention F*uck YouTube: tiện ích giúp bạn xem được những video bị khoá vùng trên YouTube

Để xem các video bị khoá khu vực, trước đây chúng ta thường dùng VPN, nhưng bây giờ đã có tiện ích mở rộng cho Chrome tự động giúp bạn làm việc này.

Danh sách một số loại file có khả năng gây nguy hiểm trên Windows

Không chỉ có mỗi file .exe mới chứa đựng những nguy cơ bảo mật cho các máy tính Windows, còn có nhiều phần mở rộng file khác cũng mang trong mình những nguy hiểm tiềm ẩn.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài bước. Cùng theo dõi và thực hiện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

Tìm hiểu tính năng AOD - màn hình luôn hiển thị trên Galaxy A 2017

AOD là tính năng đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy S7 và hiện nay đã được đưa xuống dòng cận cao cấp Galaxy A 2017.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...