Làm sao khi không thể tải được ứng dụng trên Google Play Store?

Một trong những vấn đề thường xuyên gặp phải khi sử dụng Google Play Store, đó là bạn không thể tải được ứng dụng. Khi đó màn hình sẽ xuất hiện thông báo hiết bị của bạn không tương thích phiên bản này (Your device isn’t compatible with this version) hoặc Mục này không có sẵn ở quốc gia của bạn (This item isn’t available in your country). Khi nhận được thông báo này thì ứng dụng mà bạn muốn tải đang áp dụng tại một số vùng, quốc gia hoặc đang dành cho trường trình thử nghiệm. Nếu bạn gặp phải trường hợp này thì có thể tham khảo một số cách tải ứng dụng khi không thể tải trên Google Play Store.
1. Các website tải file cài đặt APK:
Các file APK sẽ giúp chúng ta có thể tải và cài đặt ứng dụng ở bất cứ trình duyệt nào trên thiết bị điện thoại hoặc máy tính.
1. APKMirror:
Đây là trang web hỗ trợ tải tập tin APK an toàn, không chưa virus, quảng cáo. Website cung cấp tới người dùng các phiên bản cài đặt ứng dụng, để bạn chọn lựa tải xuống thiết bị.
Sau khi truy cập vào APKMirror theo link trên chúng ta nhập từ khóa ứng dụng muốn tải vào thanh tìm kiếm Search. Ngay sau, bạn sẽ thaya danh sách ứng dụng kèm theo đó là các phiên bản khác nhau. Biểu tượng i sẽ cho bạn biết thời gian file được tải lên, dung lượng, phiên bản file cài đặt. Để tải file, nhấn vào biểu tượng mũi tên.
Làm sao khi không thể tải được ứng dụng trên Google Play Store?

2. APK-DL:
Không như trang web APKMirror chỉ hỗ trợ tải ứng dụng, APK-DL cho phép người dùng có thể vừa tìm ứng dụng lẫn trò chơi. Tại giao diện trang chủ của APK-DL, nhập tên ứng dụng và trò chơi muốn tải hoặc dán URL ứng dụng. 
Sau đó chỉ cần click vào nút Download APK File để tải file cài đặt ứng dụng là xong.

3. APK Downloader:
Tại giao diện chính, nhập Package name hoặc URL ứng dụng, trò chơi vào thanh trắng bên trên, rồi nhấn Generate Download Link để tải. Phần Package name của ứng dụng nằm sau dấu “=” trên URL của ứng dụng. Chẳng hạn như URL Facebook như dưới đây. https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.katana Thì Package name của ứng dụng là com.facebook.katana
Chờ vài giây và chúng ta chỉ cần click vào nút Click here to download để tải file APK ứng dụng.

4. ApkLeecher.com:
APK Downloader cũng sử dụng Package name của ứng dụng hay trò chơi trong URL để tải file APK cài đặt. Sau khi dán phần Package name của ứng dụng vào ô tìm kiếm trên ApkLeecher, bạn nhấn vào nút Proceed to download page để tải file APK cài đặt.

5. Cách cài đặt file APK trên Android:
Sau khi đã tải file APK ứng dụng hoặc game xuống thiết bị, chúng ta tiến hành cài đặt. Trong trường hợp nhận thông báo lỗi không cài đặt, bạn cần kích hoạt cho phép cào đặt file APK từ bên ngoài. Bạn chỉ cần kích hoạt chế độ Không rõ nguồn gốc để cài đặt ứng dụng từ nguồn ngoài Google Play Store mà thôi. Cách tải và cài đặt file APK trên thiết bị Android bạn đọc tham khảo chi tiết trong bài viết File APK là gì? Làm thế nào để tải và cài đặt file APK?.
2. Cài đặt ứng dụng Anroid bằng ứng dụng VPN:
Những ứng dụng VPN có thể làm giả IP để người dùng vượt qua giới hạn vùng quốc gia khi nhận được thông báo. Có khả nhiều ứng dụng VPN để người dùng có thể tải và sử dụng. Bạn đọc có thể tham khảo một số dụng ứng dụng ở bên dưới.
1. Ứng dụng Opera VPN cho Android
Đây là ứng dụng đến từ gãng phần mềm Opera nổi tiếng, có tính năng hỗ trợ người dùng fake VPN, kết nối VPN đến các server nước ngoài, để tạo sự ổn định khi kết nối Internet, tránh việc bị cookie theo dõi vị trí. Tham khảo cách sử dụng ứng dụng Opera VPN trong bài viết Cách dùng Opera VPN để fake IP, tạo VPN.
  

2. Ứng dụng VPN Master:
VPN Master là ứng dụng VPN cho người dùng có thể truy cập miễn phí đến các trng web của một số quốc gia bị chăn, tăng tốc độ lướt web.
  

3. Hotspot Shield VPN cho Android:
Hotspot Shield VPN là ứng dụng cho phép truy cập website bị chặn mạnh mẽ nhất không chỉ trên máy tính mà còn trên Android. Ứng dụng sẽ tiến hành qua mặt tưởng lửa hoặc bộ lọc Internet để truy cập vào tất cả các website mà bạn muốn.
  

3. Tải ứng dụng từ bên ngoài:
Một số cửa hàng ngoài cũng hỗ trợ bạn cài đặt ứng dụng, trò chơi khi không thể tải từ Google Play Store.
1. Amazon App Store:
Chúng ta truy cập vào link bên trên để tải Amazon App Store. Tuy nhiên trước hết hãy tạo cho mình tài khoản Amazon để có thể tải được file APK về thiết bị.

2. Aptoide:
Đây là cửa hàng tải ứng dụng Android và có thể chia sẻ, download file APK dể dàng mà không cần sử dụng tài khoản như trên Amazon App Store. Sau khi truy cập vào link trên, chúng ta nhấn chọn Download Aptoide để tải file cài đặt cửa hàng Aptoide. Aptoide có hỡ trợ giao diện Tiếng Việt nên chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm ứng dụng, trò chơi và tiến hành tải về thiết bị.
Trên đây là một số phương thức để tải file APK cài đặt ứng dụng, trò chơi Android khi không thể tải trên Google Play Store. Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện thiết bị, mà người dùng có thể lựa chọn một trong những cách trên để tải file APK. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới trong hệ thống nhằm

4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and if the problem continues, get

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về thói quen, sở thích

Cách truy cập website bị chặn trên thiết bị Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, đôi khi bạn không thể truy cập vào một website nào đó do chúng bị chặn bởi nhà cung cấp dịch vụ hoặc giới hạn bởi khu vực mà bạn đang sinh sống. Tuy nhiên,

Cách đưa file PDF và EPUB lên Google Books trên thiết bị Android

Hiện nay, Google đã cho phép bạn tải các nội dung cá nhân trực tiếp lên Google Books từ thiết bị Android của bạn. Điều này cho phép bạn tìm kiếm thông tin thuận tiện hơn chứ không phải là những gì có sẵn trên Play Store.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của