Mazda CX-8 2022: thông số kỹ thuật, hình ảnh và giá bán mới nhất

Mazda CX-8 là dòng xe SUV hạng trung ra mắt lần đầu tiên vào ngày 14/9/2017 tại quê nhà Nhật Bản. Tháng 02/2019 xe được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và chính thức cập bến thị trường Việt Nam sau đó 4 tháng.


Mazda CX-8 2022: thông số kỹ thuật, hình ảnh và giá bán mới nhất

Xe sở hữu thiết kế ngoại hình trẻ trung, sang trọng và mang dáng dấp của người anh em Mazda CX-5. Mẫu SUV này được rất nhiều khách hàng yêu thích và dành tặng nhiều lời khen ngợi cho thiết kế ngoại thất đẹp, nội thất tiện nghi và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Vì thế, mặc dù đã dừng nhập khẩu, song Mazda CX-8 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ gồm: Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest,...Mẫu xe được lắp ráp trong nước và bán ra với 6 màu sơn ngoại thất: Đen, Xám đen, Bạc, Trắng, Đỏ và Xanh đậm.

Giá bán mới nhất của Mazda CX-8 2022


Phiên bản
Giá niêm yết(tỷ VND)
Giá lăn bánh tạm tính (tỷ VND)
Hà Nội
TP. HCM
Tỉnh/TP khác
Mazda CX-8 Deluxe
0,999
1,156
1,136
1,117
Mazda CX-8 Luxury
1,059
1,224
1,203
1,184
Mazda CX-8 Premium 2WD
1,169
1,349
1,326
1,307
Mazda CX-8 Premium AWD
1,259
1,451
1,426
1,407

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị trên từng xe. Để biết chính xác giá lăn bánh ở thời điểm hiện tại, vui lòng liên hệ đại lý gần nhất hoặc hotline của Carmudi để được hỗ trợ nhanh nhất.


Thông số kỹ thuật xe Mazda CX-8


Thông số
Deluxe
Luxury
Premium
Premium AWD
Kích thước tổng thể (D x R x C) (mm)
4900 x 1840 x 1730
Chiều dài cơ sở (mm)
2930
Khoảng sáng gầm xe (mm)
200
185
Bán kính vòng quay tối thiểu (mm)
5.8
Trọng lượng không tải (kg)
1770
1850
Trọng lượng toàn tài (kg)
2365
2445
Dung tích bình nhiên liệu (L)
72
74
Động cơ
Skyactiv-G 2.5L
Hộp số
6AT
Hệ thống Dừng - Khởi động động cơ
i-Stop
Công suất tối đa (Hp/rpm)
188/6000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)
252/4000
Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus
+
Hệ thống treo trước/sau
McPherson/Liên kết đa điểm
Hệ thống phanh trước x sau
Đĩa x Đĩa
Cơ cấu lái
Trợ lực điện
Mâm xe hợp kim
17 inch
19 inch
Kích thước lốp xe
225/55R19
Hệ dẫn động
FWD
AWD
Số túi khí
6

Ngoại thất xe Mazda CX-8 2022

Mazda CX-8 trang bị 3 hàng ghế với 6 hoặc 7 chỗ ngồi, được coi là phiên bản trục cơ sở dài (LWB) của người anh em Mazda CX-5. Mẫu xe thương hiệu Nhật Bản được người dùng đánh giá rất cao về thiết kế, kiểu dáng ngoại thất. 


Xe sử dụng khung gầm của Mazda CX-9 và phần chiều cao lên đến hơn 2.930 mm. Kích thước xe lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.690 mm. So với hãng khác thì kích thước này khá rộng rãi, thoáng mát.


Thiết kế đầu xe Mazda CX-8 ấn tượng bởi sự trẻ trung, hài hoà và sang trọng. Lưới tản nhiệt tạo hình khuôn miệng cười, sử dụng nhiều thanh ngang mạ crom thay vì dạng tổ ong như thiết kế của “đàn em”. Hệ thống đèn xe vẫn là dạng Led, được vuốt mỏng nổi bật, đèn pha có chức năng tự động bật tắt và cân bằng góc chiếu, lazang được làm từ hợp kim... Ở góc nhìn ngang, mẫu xe toát lên phong cách sang trọng và nổi bật hơn hẳn các mẫu xe cùng phân khúc.


Ngoài ra, điểm khác biệt ở Mazda CX-8 là được thiết kế khung gầm liền khối. Hãng xe sử dụng công nghệ của SkyActiv độc đáo và thông minh. Nhờ có cơ chế này, chiếc xe có thể vận hành ổn định trong mọi điều kiện thời tiết, đảm bảo an toàn cho bạn khi di chuyển trên mọi cung đường.

Nội thất xe Mazda CX-8 2022

Mazda CX-8 hướng đến sự hoàn hảo nên được nhà sản xuất chăm chút rất tỉ mỉ về phần nội thất. So với đối thủ, chiếc xe nhà Mazda đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn về chuẩn mực thiết kế, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.


Ngoài việc kéo dài trục cơ sở để thêm hàng ghế thứ 3 thì Mazda CX-8 mới không khác biệt gì nhiều so với người anh em CX-5. Mẫu xe 7 chỗ này được nhà sản xuất trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp thêm nhiều nút điều khiển chức năng, màn hình cảm ứng 7 inch dạng đứng quen thuộc, nút bấm Start/Stop. Chất liệu ghế ngồi được bọc da hoàn toàn, ghế lái chỉnh điện, xe có điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử…


Hệ thống âm thanh hoàn hảo với trang bị 10 loa Bose cao cấp, chất lượng âm trong trẻo, độc đáo. Người dùng có thể vừa đi xe, vừa tận hưởng những bản nhạc sôi động để tiếp thêm năng lượng cho một ngày dài.



Hệ thống an toàn và khả năng vận hành xe Mazda CX-8 

Mazda CX-8 sở hữu hàng loạt tính năng an toàn thông minh, đứng đầu phân khúc với gói i-Activsense gồm: Cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo chệch làn đường LDWS, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh tự động thông minh trong thành phố ACBS, hỗ trợ giữ làn LAS, Camera 360 độ,...


Tại Việt Nam, Mazda CX-8 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên SkyActiv-G 2,5L, công suất tối đa 192Hp/ 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 257Nm/ 3.250rpm. Hệ dẫn động cầu trước FWD và hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Khả năng tiêu hao nhiên liệu xe Mazda CX-8 2022

So với những mẫu xe thương hiệu Mỹ, Mazda CX-8 được đánh giá là dòng xe có chỉ số tiêu hao năng lượng cực thấp. Việc áp dụng công nghệ skyactiv giúp xe chỉ tiêu tốn khoảng 5,8 lít/100 km. Mức độ tiêu hao năng lượng này cực ít và giúp người dùng không quá đau đầu khi phải nạp năng lượng cho xe.

Cũng chính vì ưu điểm này, trong suốt 4 năm liên tiếp, Mazda CX-8 đã được EPA - Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ công nhận là mẫu xe đạt chỉ số tiêu thụ năng lượng ít nhất của nước này.

Đánh giá chung xe Mazda CX-8 2022

Mẫu xe Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam vẫn là lựa chọn tốt bởi hàng loạt những ưu điểm nổi bật như động cơ mạnh mẽ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, thiết kế ngoại thất đẹp, nội thất tiện nghi hiện đại. Khả năng cách âm của mẫu xe cũng được người dùng đánh giá cao. Nhờ vậy, ngồi trong xe, người dùng có thể cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu trong suốt hành trình di chuyển. 

Dẫu vậy, vẫn còn một số hạn chế người dùng mong nhà sản xuất cải thiện ở Mazda CX-8 như: hệ thống thông tin giải trí chưa tương xứng với giá bán; Hệ thống treo không quá cứng cáp, dao động ngang khiến một số người dễ bị say xe khi đi đường lắm khúc cua.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Chi tiết về Mazda CX-8, cập nhật bảng giá tháng 7/2021

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, Mazda CX-8 hiện cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Ford Everest,... Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4900 x 1840 x 1730mm đi cùng chiều dài cơ sở 2930mm. Mazda CX-8 được

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Mazda 2 2022 ra mắt, trông như một chiếc Toyota Yaris Hybrid đeo logo Mazda

Mazda 2 2022 đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu, sở hữu kiểu dáng cùng thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris Hybrid nhưng lại đeo logo Mazda.

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và 3 lựa chọn động cơ, giá dao động từ 815 - 990 triệu đồng. Tucson...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật