Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

Với cấu hình phần cứng được nâng cấp lên đáng kể, Samsung Galaxy A8 2018 mang lại khả năng chơi game khá mượt mà, đáp ứng tốt mọi nhu cầu trải nghiệm của người dùng từ cơ bản đến phức tạp.

Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos 7885 có lợi thế về khả năng load game bởi nó sở hữu đến 8 nhân thực và có xung nhịp cao. 

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

Ngoài ra, việc được sản xuất trên tiến trình 14nm là ưu điểm giúp thiết bị này có thể hoạt động, chơi game trong thời gian dài nhưng nhiệt lượng tỏa ra không đáng kể cũng như lượng điện năng tiêu thụ cũng ít hơn so với những dòng chip trung cấp trước đây.

Đo hiệu năng Galaxy A8 2018 bằng những phần mềm chuyên dung, ta có được hơn 84,000 điểm Antutu Benchmark, trong đó 3D chiếm khoảng 18,000 điểm. 

Với Geekbench, phần mềm đánh giá hiệu suất vi xử lý, ta có được điểm đơn nhân là khoảng 1,530 điểm con số này tương đương với Galaxy S7, Note 7/FE và Xiaomi Mi 5, trong khi đó điểm đa nhân là khoảng 4,380 tương đương với Galaxy S7, Galaxy Note 7/FE. Có thể thấy vi xử lý Exynos 7885 khá mạnh nó ngang ngửa với những dòng sản phẩm cao cấp của năm 2017. 

Ngoài việc có được phần cứng hấp dẫn, Samsung còn hỗ trợ phần mềm để đáp ứng tối đa nhu cầu chơi game của người dùng. Cụ thể là ứng dụng Game Tool, Game Launcher, với hai ứng dụng này bạn có thể quản lý và tận dụng các công cụ phục vụ việc chơi gmae được tốt hơn. 

Game Tool cho phép game thủ tùy chỉnh mức cấu hình game, kéo full màn hình tựa game đó, quay màn hình khi chơi game, livestream game,... Và những video quay trải nghiệm game mgay phía dưới đây cũng được quay lại bởi ứng dụng Game Tool.

Trải nghiệm game thực tế:

Để có cái nhìn rõ hơn về khả năng chơi game của Galaxy A8 2018, FPTShop đã thử sức chiếc smartphone này với 5 tựa game gồm: Temple Run 2, Liên Quân Mobile, Crossfire Mobile, Champions, Asphalt 8.

Temple Run 2:

Temple Run 2 là một game đòi hỏi mức đồ họa và cấu hình phần cứng không quá cao. Do đó Galaxy A8 đủ sức “cân” tựa game này mà không gặp vấn đề gì trong quá trình trải nghiệm. Điều này tương ứng với việc, khi bạn trải nghiệm bất cứ tựa game nhẹ nào bằng Galaxy A8 sẽ đều rất mượt.

Liên Quân Mobile:

Liên Quân Mobile là một game có tính phổ biến rất cao ở thời điểm này, điều này rất dễ hiểu bởi lối chơi đơn giản dù là trai hay gái, trung niên hay thanh niên thì bạn đều có thể trải nghiệm tựa game này, và dễ dàng bị nó thu hút.

Với độ phổ biến như vậy chắc hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi liệu Liên Quân Mobile có chơi “ngon” trên Galaxy A8 hay không? Câu trả lời là “Có”. Game mobile online thường sẽ tự động điều chỉnh hiệu ứng theo với phần cứng di động, dù là điện thoại cao cấp hay giá rẻ thì bạn vẫn có thể chơi Liên Quân Mobile ổn, tuy nhiên, nếu smartphone cấu hình cao thì hiệu ứng trong game sẽ đẹp mắt và game có khung hình cao hơn.

Riêng với Glaaxy A8, sau khi thiết đặt hình ảnh lên mức HD, thiết bị của chúng ta “chiến” tựa game này rất “ngon”. điều đáng chú ý là các hiệu ứng trong game đều được thể hiện một cách đầy đủ, số khung hình trên giây (fps) rất cao, điều này dễ dàng cảm nhận quan video test game dưới đây.

Crossfire Mobile:

Tiếp tục là một tựa game mobile, dĩ nhiên tựa game này cũng sẽ tự động đồng bộ mức cấu hình phù hợp với phần cứng của thiết bị. Với một thiết bị cấu hình tốt như Galaxy A8 2018, việc chiến tựa game này vẫn diễn ra rất “gọn gàng”, hiệu ứng bom đạn, súng nổ và âm thanh liền lạc.

Với một game bắn súng góc nhìn thứ nhất thì yếu tố khung hình và sự ổn định được đặt lên cao, bởi chỉ cần 1 sự chậm/trễ của hệ thống cũng có thể khiến ván đấu của bạn trở nên kém vui và dẫn đến việc thua trận. Và tất nhiên, với Galaxy A8 thì bạn hoàn toàn tự tin chiến game này mà không lo vấn đề giật/lag. Tham khảo thêm video trải nghiệm Crossfire Mobile ở video phía dưới.

MARVEL Contest of Champions:

Một game đối kháng, với lối đồ họa 3D đẹp mắt, dù không quá phức tập lối chơi nhưng tựa game này lại đòi hỏi cao về đồ họa cũng như lương dữ liệu các hero Marvel lớn. Nếu như thiết bị cấu hình không đủ tốt thì những trận chiến so gắng trong Champions sẽ diễn ra không hề suôn sẻ.

Như video trải nghiệm game phía trên, bạn có thể thấy rằng, các thao tác ra đồn được thực hiện rất nhanh và chính xác. Không có hiện tượng trễ hay phản hồi chậm.

Asphalt 8:

Tựa game đua xe đình đám và với mức đồ họa cao, tựa game này luôn được các reviewer chọn để đánh giá hiệu năng sản phẩm. Ở mức cấu hình cao nhất, Galaxy A8 2018 vẫn thể hiện mình là một sản phẩm chơi game tốt trong tầm giá 10 triệu đồng.

Các hiệu ứng trên đường đua như nắng, mưa, bụi,.. đều được tái hiện rất đầy đủ. Khung hình trên giây (fps) cũng rất cao, theo dõi video trải nghiệm game bên dưới bạn sẽ thấy rằng không hề có hiện tượng giật khung hình.

Thiết kế 18.5:9 góp phần trong trải nghiệm game tốt hơn trên Galaxy A8

Ngoài việc cho người dùng những trải nghiệm hiển thị tốt hơn thì kiểu thiết kế 18.5:9 còn có ý nghĩa lớn về mặt cầm nắm sản phẩm khi chơi game. Cụ thể, với những tựa game bắt buộc bạn phải xoay ngang chiếc điện thoại để thực hiện các thao tác di chuyển, thì thiết bị có thiết kế 18.5:9 như Galaxy A8 2018 sẽ cho phép bạn điều khiển dễ hơn. 

Bởi tỷ lệ 18.5:9 không làm tăng bề ngang sản phẩm, do đó lòng bàn tay được thoải mái cầm nắm, ngon tay theo đó cũng không phải quá rướn để có thể bấm trúng phím điều khiển trong game, điều mà các máy có màn hình 16:9 truyền thông khó có thể đáp ứng được, đặc biệt là những máy 16:9 nhưng lại có kích thước màn hình lớn (trên 5.5 inch).

Tạm kết:

Là một thiết bị cận cao cấp, do đó có thể nói rằng về mặt thông số cấu hình và những trải nghiệm chơi game mà Galaxy A8 2018 cực kì tốt là điều mà chúng ta có thể biết trước được. 

Đáng chú ý nhất, thiết kế máy theo tỷ lệ 18.5:9 là một cải tiến, tác động trực tiếp đến trải nghiệm cầm nắm khi chơi game. Mặc dù vẫn có một số nhược điểm, như việc còn tồn động những tựa game chưa hỗ trợ tốt màn hình 18.5:9, nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm sử dụng thực tế của chúng ta.

BN 

TIN LIÊN QUAN

Galaxy M30 với chip Exynos 7885, RAM 4GB và chạy Android 8.1 được phát hiện trên Geekbench

Điểm hiệu năng của Galaxy M30 vừa bất ngờ lộ diện trên Geekbench với điểm số khá ấn tượng cho một chiếc máy tầm trung của Samsung.

Samsung Galaxy M2 sẽ có màn hình Full HD+ và trang bị chip Exynos 7885

Sau khi xuất hiện trên Geekbench, bây giờ Galaxy M2 (hoặc Galaxy M20) tiếp tục lộ điểm sức mạnh trên AnTuTu, nhờ vậy mà một số thông tin cấu hình được chia sẻ.

Galaxy M20 lộ diện thông tin cấu hình trên cơ sở dữ liệu Geekbench

Đã có tin đồn, Samsung đang làm việc trên dòng Galaxy M mới, thay thế cho dòng sản phẩm Galaxy J, Galaxy On và Galaxy C hiện tại. Một trong hai smartphone dòng Galaxy M sắp được ra mắt là Galaxy M20 đã rò rỉ cấu hình trên cơ sở dữ liệu Geekbench.

Lộ thông số cấu hình của Galaxy A7(2018)với vi xử lý Exynos mới và 6GB RAM

Từ trước đến nay, dòng Galaxy A của Samsung luôn được định hướng phân khúc nằm giữa các thiết bị Galaxy J giá rẻ và Galaxy S cao cấp. Mới đây,thông số cấu hình của chiếc Galaxy A7 đã bắt đầu bị rò rỉ trên hệ thống cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Galaxy M30 lộ diện cấu hình trên Geekbench với tên model SM-M305F

Sau khi Galaxy M10, M20 lần lượt rò rỉ các thông tin quan trọng thì bây giờ đến lượt Galaxy M30. Mới đây, smartphone này đã lộ cấu hình trên Geekbench với tên model SM-M305F.

Galaxy J7 Aero chip Exynos 7885, 2 GB RAM, 8.0 Oreo xuất hiện trên Geekbench

Theo GSMArena, Galaxy J7 Aero sẽ ra mắt độc quyền tại nhà mạng Verizon (tại Mỹ). Thông tin mà cơ sở dữ liệu Geekbench ghi nhận, thiết bị này sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7885 kết hợp 2 GB RAM và chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo.

Những dòng chip Exynos phổ biến nhất của Samsung hiện nay

Hiện nay thì dòng chip Exynos đa phần được trang bị trên các dòng điện thoại, máy tính bảng của Samsung với những cái tên quen thuộc như: Exynos 9810, Exynos 8895, Exynos 7885, Exynos 7870…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.