23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Không giống như trình duyệt Chrome có chức năng để bạn thay đổi một số cài đặt một cách nhanh chóng thì trên Firefox, nếu muốn tinh chỉnh cài đặt gì đó bạn phải truy cập vào trang аbout:config, mà không phải ai cũng biết rõ về các mục nhập trong trang này. Tải Firefox cho Mac Tải Firefox cho Linux Tải Firefox cho Android Tải Firefox cho iOS Download.com.vn đã chia sẻ cho các bạn 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 1, hãy cùng khám phá phần 2 của bài biết để tiếp tục tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích của trình duyệt “cáo lửa” nhé.

1. Sử dụng bộ nhớ thấp hơn khi giảm thiểu

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2
Tinh chỉnh này chủ yếu cho người dùng Windows. Khi bạn giảm thiếu Firefox, nó sẽ gửi Firefox đến bộ nhớ ảo và giải phóng bộ nhớ vật lý cho các chương trình khác. Firefox sẽ giảm lượng sử dụng bộ nhớ vật lý xấp xỉ 10 MB và khi bạn bạn tối đa hóa, Firefox sẽ lấy lại bộ nhớ mà nó cần.
Mục nhập cho tinh chỉnh này không tồn tại và bạn cần phải tạo nó bằng cách nhấn chuột phải vào nền và chọn New > Boolean.
Nhấp tên khi được nhắc: config.trim_on_minimize
Nhập giá trị: True.

2. Tăng tốc Firefox

Bạn sẽ phải thực hiện nhiều tinh chỉnh để tăng tốc Firefox:
Tên cấu hình: network.http.proxy.pipelining
Giá trị mặc định: False
Giá trị thay đổi: True
Tên cấu hình: network.http.max-connections
Giá trị mặc định: 30
Giá trị thay đổi: 96
Tên cấu hình: network.http.max-connections-per-server
Giá trị mặc định: 15
Giá trị thay đổi: 32

3. Tăng/ Giảm lượng đĩa lưu trữ

Khi một trang được tải, Firefox sẽ lưu trữ nó vào đĩa cứng để nó không cần tải xuống lần nữa trong lần tới. Dung lượng lưu trữ mà bạn phục vụ cho Firefox càng lớn thì càng có nhiều trang nó có thể lưu trữ. Trước khi tăng dung lượng lưu trữ đĩa, bạn cần đảm bảo mục nhập browser.cache.disk.enable được đặt là True.
Tên cấu hình: browser.cache.disk.capacity
Giá trị mặc định: 50000 (tính theo KB).
Giá trị thay đổi:
0 - vô hiệu hóa lưu trữ đĩa.
Bất cứ giá trị nào thấp hơn 5000 để giảm lưu trữ đĩa.
Bất cứ giá trị nào lớn hơn 5000 để tăng lưu trữ đĩa.

4. Chọn tất cả văn bản khi click vào thanh URL

Trên Windows và Mac, trình duyệt Firefox bôi đen tất cả văn bản khi bạn click vào thanh URL. Trên Linux, nó không chọn mọi phần văn bản. Thay vào đó, nó đặt con trỏ chuột vào vị trí chèn. Bất kể đang sử dụng nền tảng nào, bây giờ bạn có thể tinh chỉnh browser.urlbar.clickSelectsAll để chọn tất cả hoặc đặt con trỏ vào điểm chèn.
Giá trị thay đổi:
False - đặt con trỏ vào vị điểm chèn.
True - chọn toàn bộ văn bản khi click.

5. Cùng mức độ thu phóng cho mọi trang web

Firefox ghi nhớ mức độ thu phóng của bạn cho mỗi trang web và đặt nó theo sở thích của bạn bất cứ khi nào bạn tải một trang. Nếu bạn muốn mức độ thu phóng thống nhất từ trang này đến trang khác thì bạn có thể đổi giá trị browser.zoom.siteSpecific từ True sang False.
Giá trị mặc định: True
Giá trị thay đổi: False (bật cùng mức độ thu phóng cho mọi trang web)

6. Thiết lập giới hạn thu phóng

Nếu bạn thấy mức độ thu phóng min/ max vẫn không thích hợp với mình thì bạn có thể thay đổi giới hạn thu phóng để phù hợp với thói quen nhìn của bản thân.
Tên cấu hình: zoom.maxPercent
Giá trị mặc định: 300 (%)
Giá trị thay đổi: giá trị cao hơn 300
Tên cấu hình: zoom.minPercent
Giá trị mặc định: 30 (%)
Giá trị thay đổi: bất cứ giá trị nào

7. Cấu hình nút Backspace

Trong Firefox, bạn có thể tận dụng backspace tốt hơn bằng cách cách đưa nó trở lại trang trước hoặc cuộn lên trang nếu đó là một trang cuộn. Giữ Shift như một bộ sửa đổi sẽ chuyển tiếp một trang nếu giá trị được đặt thành 0 và cuộn xuống nếu giá trị được đặt thành 1.
Tên cấu hình: browser.backspace_action
Giá trị mặc định: 0 - quay lại một trang.
Giá trị thay đổi: 1 - cuộn một trang.

8. Tăng lưu trữ ngoại tuyến

Nếu bạn không truy cập online trong phần lớn thời gian thì có lẽ bạn muốn tăng lưu trữ offline để có thể tiếp tục làm việc ngoại tuyến. Theo mặc định, Firefox lưu trữ 500MB dữ liệu từ những ứng dụng web hỗ trợ offline. Bạn có thể thay đổi giá trị đó thành bất cứ giá trị nào theo ý muốn.
Tên cấu hình: browser.cache.offline.capacity
Giá trị mặc định: 512000 (tính theo KB).
Giá trị thay đổi: bất cứ giá trị nào lớn hơn 512000 sẽ tăng giá trị lưu trữ.

9. Vô hiệu hóa thời gian trễ khi cài đặt tiện ích

Mỗi lần bạn cài đặt một tiện ích mở rộng Firefox, bạn sẽ phải chờ vài giây trước khi quá trình cài đặt thực sự bắt đầu. Để giảm thời gian chờ này, bạn có thể tắt security.dialog_enable_delay để việc cài đặt được thực hiện ngay lập tức.
Giá trị mặc định: 1000 (tính theo giây).
Giá trị thay đổi:
0 để bắt đầu cài đặt ngay lập tức.
Bất cứ giá trị nào khác (tính theo msec).

10. Xem nguồn trong trình chỉnh sửa yêu thích

Điều này rất hữu ích cho các nhà phát triển, những người luôn luôn sử dụng chức năng view source (xem nguồn). Tinh chỉnh này cho phép bạn xem mã nguồn của một trang web cho trước trong một trình chỉnh sửa ngoài. Có hai cấu hình bạn cần thay đổi, đó là:
Tên cấu hình: view_source.editor.external
Giá trị mặc định: False
Giá trị thay đổi: True (bật xem nguồn sử dụng trình chỉnh sửa văn bản ngoài).
Tên cấu hình: view_source.editor.path
Giá trị mặc định: trống
Giá trị thay đổi: chèn đường dẫn file đến trình chỉnh sửa của bạn.

11. Tăng giá trị thời gian chờ “Save Link As”

Khi bạn click chuột phải và chọn Save Link As..., trình duyệt sẽ yêu cầu tiêu đề bố trí nội dung từ URL để xác định tên tệp. Nếu URL không gửi tiêu đề trong vòng 1 giây, Firefox sẽ phát hành giá trị thời gian chờ. Điều này có thể xảy ra rất thường xuyên trong một môi trường kết nối mạng chậm. Để ngăn vấn đề này xảy ra, bạn có thể tăng giá trị thời gian chờ để giảm khả năng thời gian chờ bằng cách chỉnh sửa browser.download.saveLinkAsFilenameTimeout:
Giá trị mặc định: 4000 (4 giây)
Giá trị thay đổi: bất cứ giá trị nào lớn hơn 1000 (tính theo msec).

12. Tự động ẩn thanh công cụ trong chế độ toàn màn hình

Trong chế độ toàn màn hình, thanh công cụ được thiết lập để tự động ẩn và hiện chỉ khi bạn di chuột qua nó. Nếu muốn, bạn có thể chọn để hiển thị thanh công cụ mọi lúc bằng cách thay đổi giá trị browser.fullscreen.autohide thành False.
Giá trị mặc định: True (luôn luôn tự động ẩn).
Giá trị thay đổi: False (luôn luôn hiển thị thanh công cụ).

13. Tăng kết quả tìm kiếm tiện ích

Nếu bạn vào Tools > Add-ons > Get Add-ons và thực hiện tìm kiếm ở đó, Firefox sẽ hiển thị 15 kết quả phù hợp. Nếu bạn muốn có nhiều kết quả hơn hoặc ít hơn, bạn có thể điều chỉnh extensions.getAddons.maxResults.
Giá trị mặc định: 15
Giá trị thay đổi: nhiều hơn hoặc ít hơn 15.
Phần аbout:config của Firefox cho phép người dùng hoàn toàn tùy biến trình duyệt theo một cách mạnh mẽ. Danh sách trên chắc chắn không phải là một danh sách đầy đủ. Có rất nhiều thủ thuật mà bạn có thể làm với nó, do đó hãy khám phá thêm nhiều tùy chỉnh hay ho trong quá trình sử dụng nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Biết được những thủ thuật về аbout:config trên Firefox, bạn sẽ có được những trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn. Hãy cùng khám phá 23 thủ thuật hay sau đây nhé!

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các trình duyệt khác vẫn chạy nhanh?

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác biệt cũng như sự quan tâm đến

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS để vào Facebook nhanh hơn

Bạn không vào được Facebook, và muốn đổi DNS trên Win XP, Win 7/8/8.1 và Windows 10? Cách đổi DNS dưới đây sẽ giúp bạn truy cập Facebook nhanh hơn (áp dụng cho Windows XP, 7,8, 10... đều được hết).

Cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại cực kỳ đơn giản

Hộ khoán là hình thức đóng thuế của các hộ kinh doanh với nhiều mức độ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu hộ khoán trực tuyến ngay trên điện thoại

Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách lắc để chuyển bài hát trên Zing Mp3

Khi kích hoạt tính năng lắc để chuyển bài hát trên Zing MP3, bạn chỉ cần lắc nhẹ điện thoại thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang bài hát mới. Việc thiết lập này cũng sẽ hạn chế được thao tác mở sáng màn hình từ đó giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm