23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết

Khi gõ аbout:config vào thanh địa chỉ URL của Firefox, bạn sẽ nhận được cảnh báo rằng những điều chỉnh được thực hiện trong trang này phần lớn là thử nghiệm và có thể gây ra sự không ổn định cho trình duyệt của bạn. Tải Firefox cho Mac Tải Firefox cho Linux Tải Firefox cho Android Tải Firefox cho iOS Và mặc dù có vẻ hơi đáng sợ nhưng thực tế là bạn gần như chắc chắn không gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng khi bạn nghịch ngợm một chút ở đây mà thậm chí còn thực sự có thể sử dụng các tính năng ở đây để cải thiện và tăng tốc trình duyệt của mình. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết.
23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết
Bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các mục nhập cấu hình. Nếu bạn đang tìm kiếm một mục cụ thể nào đó, nhập tên của nó vào thanh tìm kiếm ở phía trên danh sách. Để bật hoặc tắt các chức năng khác nhau, bạn chỉ cần click đúp chuột vào mục nhập trong cột Value để chuyển đổi giá trị giữa truefalse. Trong một số trường hợp, trường giá trị sẽ có một số thay vào đó. Nếu vậy, bạn thay đổi số vào một trường tương ứng với những gì bạn muốn. (Đừng nghịch ngợm với những con số này cho đến khi bạn biết mình đang làm gì).
2. 23 tinh chỉnh аbout:config của Firefox

1. Thay đổi vị trí download của Firefox

Theo mặc định, các file download của Firefox sẽ ở trong thư mục Downloads của Windows, nhưng bạn có thể thay đổi điều này bằng cách tinh chỉnh mục nhập browser.download.folderList.
Giá trị mặc định: 1
Giá trị thay đổi:
0 - để lưu mọi tải xuống vào máy tính.
2 - để lưu đến cùng vị trí với những bản tải xuống trước đó.

2. Nhận thông báo hỏi về nơi bạn muốn lưu mỗi lần tải

Nếu bạn muốn kiểm soát trực tiếp những file tải xuống và quyết định vị trí mà bạn muốn các bản download được lưu, bạn chỉ cần thay đổi giá trị mục nhập browser.download.useDownLoadDir sang false.
Giá trị mặc định: true
Giá trị thay đổi: false để nhắc bạn nơi lưu sau mỗi lần tải xuống.

3. Mở tab mới cho kết quả tìm kiếm

Theo mặc định, những gì bạn tìm kiếm trong hộp tìm kiếm của Firefox sẽ mở trong tab hiện tại. Để mở một tab mới cho nó, bạn sẽ cần thay đổi mục nhập browser.search.openintab.
Giá trị mặc định: false - mở kết quả tìm kiếm ở tab hiện tại.
Giá trị thay đổi: true - mở kết quả tìm kiếm ở một tab mới.

4. Thay đổi số cột và dòng trong trang New Tab của Firefox

Trang tab mới của Firefox tổ chức tất cả các trang web mà bạn đã đánh dấu trang và gần như đến một mạng lưới thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, bạn có thể tinh chỉnh độ lớn của lưới theo ý muốn. Mặc dù mặc định là 3 × 3 nhưng bạn có thể thay đổi nó nhờ các mục nhập browser.newtabpage.rowsbrowser.newtabpage.columns.
Giá trị mặc định: 3 trong 'hàng', 5 trong 'cột'
Giá trị được sửa đổi: Con số theo ý muốn của bạn.

5. Tắt ảnh động không cần thiết

Các ảnh động của Firefox đều độc đáo và vui nhộn, nhưng chúng có thể là gánh nặng cho các máy tính cũ. Sau đây là hai mục nhập mà bạn sẽ muốn thay đổi để tăng tốc trình duyệt của mình:
Browser.tabs.animate: Thiết lập false để tắt.
Browser.fullscreen.animate: Thiết lập false để tắt.

6. Điều chỉnh số lượng đề xuất thanh địa chỉ

Trên Firefox, khi bạn bắt đầu nhập trong thanh URL, một danh sách các trang web đề xuất sẽ được hiển thị. Nếu bạn muốn hiển thị nhiều hơn hoặc ít hơn 10 đề xuất theo mặc định thì bạn có thể điều chỉnh với mục nhập browser.urlbar.maxRichResults và nhập con số bạn muốn.
Giá trị mặc định: 10
Giá trị thay đổi: nhập số theo ý muốn. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa nó thì nhập -1.

7. Điều chỉnh mức độ lưu của việc lưu phiên duyệt web

Firefox lưu phiên duyệt web của bạn cứ mỗi 15 giây theo mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi giá trị của mục nhập browser.sessionstore.interval để Firefox sẽ lưu phiên duyệt web ở một khoảng thời gian dài hơn.
Mặc định: 15000 (tương đương với 15 giây).
Giá trị thay đổi: Thiết lập giá trị theo ý muốn. 1000 tức là 1 giây và 60000 tức là 1 phút.

8. Kéo dài thời gian thực hiện lệnh

Trên Firefox, một lệnh chỉ được cho 10 giây để phản hồi, sau thời gian đó, trình duyệt sẽ phát một cảnh báo không phản hồi. Nếu bạn đang gặp tình trạng mạng chậm thì bạn có lẽ muốn tăng thời gian phản hồi lệnh thông qua dom.max_script_run_time để giảm tần số cảnh báo không có mã lệnh.
Giá trị mặc định: 10 (tính bằng giây).
Giá trị thay đổi: 20 hoặc bất cứ giá trị nào lớn hơn 10.

9. Xử lý popup jаvascript

Khi truy cập vào trang web thực hiện chức năng jаvascript, bạn hãy mở chức năng cửa sổ mới và nếu cửa sổ pop-up mà không có mọi chức năng thông thường, chẳng hạn như không có nút quay lại, tải lại, tiến lên, thanh trạng thái..., Firefox sẽ tự động xử lý nó như là một popup và sẽ không mở nó như là một tab mới. Tuy nhiên, nếu bạn thấy điều này gây phiền toái và muốn mở tất cả cửa sổ mới trong các tab mới, bạn có thể chỉ định nó thông qua cài đặt browser.link.open_newwindow.restriction.
Giá trị mặc định: 2 - Mở tất cả các cửa sổ jаvascript giống như cách Firefox xử lý cửa sổ mới, trừ khi jаvascript chỉ định cách hiển thị cửa sổ
Giá trị thay đổi:
0 - để ở tất cả các liên kết theo cách mà Firefox xử lý cửa sổ mới.
1 - không mở bất kỳ cửa sổ mới nào.
2 - mở mọi liên kết theo cách mà Firefox xử lý các cửa sổ mới, trừ khi jаvascript chỉ định cách hiển thị cửa sổ.

10. Kích hoạt kiểm tra chính tả trên mọi trường văn bản

Chức năng kiểm tra chính tả mặc định chỉ kiểm tra các hộp văn bản nhiều dòng. Bạn có thể thay đổi tùy chọn trong layout.spellcheckDefault để làm cho nó kiểm tra chính tả các hộp văn bản dòng đơn.
Giá trị mặc định: 1 (chỉ kiểm tra chính tả cho hộp văn bản nhiều dòng).
Giá trị thay đổi:
0 - vô hiệu quá kiểm tra chính tả
2 - kích hoạt kiểm tra chính tả cho mọi hộp văn bản.
Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật аbout:config của Firefox đầu tiên, hãy tiếp tục khám phá trong phần 2 của bài viết để có được trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

5 điều cần làm khi Firefox chạy chậm hơn các trình duyệt web khác

Mozilla Firefox vẫn là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn càng sử dụng nó nhiều thì trình duyệt dường như càng phản ứng chậm. Vậy bạn có thể làm gì khi Firefox chạy chậm, trong khi các trình duyệt khác vẫn chạy nhanh?

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách tắt tab cuối cùng mà không thoát Firefox

Theo mặc định trình duyệt Firefox sẽ tự động đóng lại khi tắt tab cuối cùng, nhưng bạn hoàn toàn có thể cấu hình lại để Firefox không bị thoát mà mở một tab trắng.

Những thủ thuật "About: Config" cải thiện trình duyệt Firefox

Những thủ thuật аbout:config dưới đấy sẽ khá hữu ích cho bạn khi sử dụng trình duyệt Firefox. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi sử dụng trình duyệt này để lướt Web.

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

10 tuyệt chiêu giúp chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone

Dưới đây của là một số tuyệt chiêu giúp bạn tận dụng lợi thế của iOS 8 trên iPhone để có được những hình ảnh đẹp.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.