Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Các phần mềm hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa hiện nay rất phát triển, và TeamViewer là cái tên được rất nhiều người sử dụng. TeamViewer hỗ trợ người dùng có thể kết nối với máy tính từ xa. Từ đó, bạn có thể truy cập, hỗ trợ, nhận hoặc gửi file với đối tác nhanh chóng mà không cần phải có mặt trực tiếp để thực hiện công việc. Việc này sẽ rút ngắn quy trình cũng như thời gian mà công việc vẫn đạt được hiệu quả.

Đặc biệt, với những ai thường xuyên phải làm công việc hỗ trợ khách hàng trên máy tính, TeamViewer chắc chắn sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kết nối máy tính từ xa thông qua TeamViewer.

1. Cài đặt phần mềm TeamViewer:

Trước hết bạn cần tải TeamViewer phiên bản mới nhất theo link bên dưới.

Bước 1:

Bạn click vào file tải để khởi động phần mềm.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Bước 2:

Sau đó xuất hiện giao diện mới. Tại đây sẽ có hai mục để bạn chọn lựa:

  • How do you want to procedd?: chúng ta sẽ chọn mục Basic installation để cài đặt thông thường, hỗ trợ khi 2 người cùng ngồi máy và sử dụng TeamViewer.
  • How do you want to use TeamViewer: chọn Personal / Non-commercial use bản hoàn toàn miễn phí dùng cho cá nhân.

Sau đó nhấn Accept - Finish để tiếp tục tiến hành cài đặt phần mềm.

Bước 3:

Bạn chờ cho quá trình cài đặt thành công là xong.

Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện giới thiệu của TeamViewer. Bạn nhấn Close để đóng và sử dụng chương trình.

2. Truy cập máy tính từ xa bằng TeamViewer:

Sau khi hoàn thành các bước cài đặt, chúng ta sẽ tiến hành sử dụng TeamViewer.

Bước 1:

Trong phần Remote Control, bạn sẽ thấy giao diện của chương trình xuất hiện với ID và mật khẩu của bạn.

Tại ô Partner ID, hãy nhập ID của đối tác và sau đó tích một trong 2 mục Remote control điều khiển từ xa, hoặc File transfer để gửi file. Sau khi nhập ID đối tác bạn nhấn Connect to Partner.

Bước 2:

Chờ đợi phần mềm kết nối hai ID và sau đó xuất hiện cửa sổ nhập mật khẩu của đối tác, rồi nhấn Log On.

Bước 3:

Bạn chờ một vài giây để có thể kết nối với 2 máy tính. Lưu ý, tốc độ mạng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tốc độ kết nối đó nhé.

Bước 4:

Ngay sau đó, hai máy tính sẽ kết nối được với nhau. Máy tính của bạn có thể truy cập vào máy tính của đối tác. Giao diện màn hình của máy đối tác sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn. 

Tại thanh điều khiển bên trên, mục Communicate dùng để trao đổi giữa hai bên. Bạn chọn mục Chat để chat với đối tác.

Xuất hiện khung chat để chúng ta có thể nhắn tin thoải mái.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn phương thức trao đổi thông qua video có kết nối tai nghe. Bây giờ bạn có thể điều khiển máy tính của đổi tác và trao đổi qua khung chat hoặc video để thuận tiện cho công việc

Bước 5:

Nếu có nhu cầu trao đổi file giữa hai máy tính, bạn có thể vào mục File & Transfers để tiến hành chuyển dữ liệu.

Cuối cùng, khi đã kết thúc quá trình truy cập từ xa giữa hai máy tính, bạn tắt TeamViewer để kết thúc phiên làm việc.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách dùng cơ bản nhất đối với phần mềm điều khiển máy tính từ xa TeamViewer. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể khai thác những tính năng điều khiển mạnh mẽ của phần mềm để phục vụ cho nhu cầu công việc, tăng hiệu quả công việc hơn.

Từ khoá : khi, TeamViewer

TIN LIÊN QUAN

Mọi vấn đề liên quan đến Wake-On-LAN trên Windows 10

Điều đó chỉ đúng với trước đây thôi, với những tính năng cao cấp của Wake-on-LAN trên Windows 10 hiện nay, bạn sẽ được 'mở rộng tầm mắt' đấy! Vậy Wake-on-LAN là gì? Nó có ích gì cho người dùng thông thường? Và quan trọng nhất là làm thế nào để

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1 nhé.

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn và không đi kèm quảng cáo.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn làm việc này chỉ với vài thao …

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn hình để chuyển đổi file PDF

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn?

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,